Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lãi Tiền Triệu Nhờ Bán Thịt Lợn Sề

Lãi Tiền Triệu Nhờ Bán Thịt Lợn Sề
Ngày đăng: 14/05/2014

Thịt lợn sề màu hồng sẫm sau khi được “đánh phấn, trang điểm” bằng lớp tiết bò bên ngoài thì nó có màu lại càng sẫm như những tảng thịt bò thứ thiệt. 10 kg thịt bò "đểu" này bán hết lãi tới cả triệu bạc.

Đã từ lâu một số người tiêu dùng thường vẫn mua thịt bò về ăn mà không biết rằng mình bị lừa, bởi công nghệ “phù phép” thịt lợn biến thành thịt bò của những người buôn thịt đã khá tinh vi.

Mới đây, do có cô em họ quê ở huyện Đan Phượng (Hà Nội) mới vào nghề buôn thịt bò tiết lộ tôi mới ngã ngửa người ra!

Cô em họ còn khẳng định chắc như đinh đóng cột với tôi rằng: “Em dám chắc là nhiều người buôn bán thịt bò tại các chợ trong và ngoài thành phố đều trà trộn giữa thịt bò và thịt lợn để bán, bởi nếu chỉ bán chuyên bò thì mức lợi nhuận chả đáng là bao”.

Cô em tôi còn cho biết, thông thường các chủ buôn bán lẻ thịt bò hay mua khoảng một nửa số lượng thịt bò xịn, nửa còn lại họ mua thịt lợn sề (loại lợn nái thải loại do đã sinh sản nhiều lứa, loại thịt nạc) rồi về trà trộn với nhau.

Như ta vẫn biết, thịt nạc của lợn sề có màu hồng sẫm na ná thịt bò, chứ không phải hồng tươi như thịt lợn bình thường, vì thế mà người tiêu dùng rất dễ bị nhầm nếu không phải là người tinh tường.

Tôi cũng đã đôi ba lần được mục sở thị khi theo cô em gái xem công nghệ phù phép thịt lợn biến thành thịt bò, và nếu như không được tận mắt nhìn thấy thì tôi cũng vẫn bị nhầm, không thể phân biệt được đâu là miếng thịt bò “đểu”, đâu là miếng thịt bò xịn bày trên bàn.

Số là sau khi chọn mua các thỏi thịt lợn sề, cô em tôi pha ra từng miếng nhỏ khoảng trên, dưới nửa kg rồi cho vào một cái chậu thau nhựa, dùng một lượng tiết bò tươi nhất định đổ vào, dùng tay nhào bóp xoa vỗ cho tiết tan và ngấm đều xung quanh bề mặt của các thỏi thịt lợn sề.

Bình thường thịt lợn sề đã là màu hồng sẫm, khi được “đánh phấn, trang điểm” bằng lớp tiết bò bên ngoài thì nó có màu lại càng sẫm như những tảng thịt bò thứ thiệt. Đã vậy, mùi tiết bò hơi hôi hôi đặc trưng của thịt bò càng làm tăng thêm độ tin tưởng của người tiêu dùng…

Thịt bò thường đắt gấp 2, thậm chí gấp 3 lần thịt lợn, vì thế mà những người đi buôn thịt bò chỉ cần tiêu thụ hết 10 kg thịt bò "đểu", kết hợp với 10 kg thịt bò xịn thì họ đã có thể đút túi hơn triệu bạc.

Một người buôn thịt bò, là bạn của cô em họ tôi, hiện bán thịt tại một chợ cóc ở quận Ba Đình, Hà Nội tiết lộ, mỗi hôm chị ta mua khoảng chục kg thịt bò loại ngon tại lò mổ với giá 170.000 đ/kg, và cũng khoảng 10 kg thịt lợn sề, với giá 70-75.000 đ/kg.

Số thịt bò xịn bán hết cũng chỉ lời được khoảng 300-400.000 đ, trong khi 10 kg thịt bò “đểu” kia lãi tới cả triệu bạc, vì mua chỉ 70-75.000 đ/kg, trong khi bán những 200-210.000 đ/kg. Với mức lợi nhuận cao như vậy nên một số người tìm mọi cách để lừa người tiêu dùng.


Có thể bạn quan tâm

Nông Dân Đắk R’tíh Sản Xuất Theo Hướng Đa Cây, Đa Con Nông Dân Đắk R’tíh Sản Xuất Theo Hướng Đa Cây, Đa Con

Điển hình như trang trại của gia đình ông Nông Văn Phùng ở thôn Doãn Văn gồm hơn 10 ha với đủ loại cây trồng đang đem lại hiệu quả kinh tế khá cao. Theo như lời ông kể thì trước đây toàn bộ diện tích này, gia đình ông chỉ trồng cà phê, điều, cao su, nhưng năng suất còn thấp.

17/07/2014
Tổng Kết Mô Hình Thí Điểm Chuỗi Kiểm Soát Chè An Toàn Tại Thanh Sơn Tổng Kết Mô Hình Thí Điểm Chuỗi Kiểm Soát Chè An Toàn Tại Thanh Sơn

Phú Thọ là tỉnh có diện tích chè đứng thứ 4 trong cả nước với tổng diện tích hơn 16,1 ngàn ha, năng suất chè bình quân đạt 9,4 – 9,8 tấn/ha/năm, sản lượng chè búp tươi năm 2014 ước đạt xấp xỉ 143 ngàn tấn. Toàn tỉnh có 56 công ty, xí nghiệp chế biến chè xanh, chè đen với công suất trên 1 tấn búp tươi/ngày; 1.200 cơ sở chế biến thủ công; 9 làng nghề chế biến chè. Sản phẩm chè của tỉnh hiện đã có mặt ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

05/12/2014
Sản Lượng Tôm Nuôi Ở Bình Định Tăng Khá Sản Lượng Tôm Nuôi Ở Bình Định Tăng Khá

Theo báo cáo của Phòng NN-PTNT huyện Tuy Phước (Bình Định), vụ 1.2014 toàn huyện thả nuôi tôm trên diện tích hơn 962/972 ha, trong đó có 90 ha nuôi thâm canh, bán thâm canh thả giống tôm thẻ chân trắng (TTCT), diện tích còn lại nuôi theo phương thức quảng canh cải tiến, nuôi tôm ghép với các đối tượng thủy sản khác.

17/07/2014
Mùa Sen Trắng Tay Mùa Sen Trắng Tay

Nếu như các năm trước, vào tháng 6, đến Bàu Nghè, nhiều người không muốn về bởi cảnh sắc vùng sen này níu giữ, thì năm nay, trên đồng sen không một bóng người, hồ nào cũng chỉ lơ thơ một ít cọng sen còn nguyên lá, đủ để người ta nhận ra đó là nơi trồng sen. Lội cả cánh đồng sen cũng chỉ tìm được vài bông.

17/07/2014
Tái Cơ Cấu Để Phát Triên Chăn Nuôi Bền Vững Tái Cơ Cấu Để Phát Triên Chăn Nuôi Bền Vững

Tái cơ cấu là yêu cầu bắt buộc để chăn nuôi của tỉnh phát triển mạnh, nhanh bền vững, hướng tới mục tiêu có sản phẩm ở các thị trường ngoại tỉnh, xây dựng thương hiệu chăn nuôi Phú Thọ với những tiêu chí, phẩm cấp riêng như theo quy trình VietGAP, Global GAP.... Vậy đâu là những giải pháp để có thể đạt được mục tiêu đề ra ?

05/12/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.