Trang chủ / Cây ăn trái / Thanh long

Lai Tạo Thành Công Thanh Long Ruột Tím Hồng

Lai Tạo Thành Công Thanh Long Ruột Tím Hồng
Ngày đăng: 07/05/2012

Sau thời gian nghiên cứu, chọn lọc, Viện Nghiên cứu cây ăn quả Miền Nam (xã Long Định, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) đã lai tạo thành công giống thanh long ruột tím hồng.

Đây là giống thanh long được lai tạo từ giống thanh long ruột đỏ với thanh long ruột trắng, có nhiều ưu điểm vượt trội: cho năng suất cao trên 40 tấn/ha, trái to và vị ngọt.

Sau khi nhân giống thành công, Viện Nghiên cứu cây ăn quả Miền Nam đã lập dự án sản xuất thử giống thanh long ruột tím hồng trên diện tích 10ha ở hai tỉnh Tiền Giang và Bà Rịa Vũng Tàu.

Hiện dự án đã được Bộ Khoa học-Công nghệ phê duyệt và giống thanh long này đang trong thời gian làm thủ tục xin đăng ký bảo hộ quyền sở hữu cây trồng trước khi đưa ra sản xuất đại trà.

Có thể bạn quan tâm

Bảo Quản Thanh Long Bảo Quản Thanh Long

Cây thanh long (tên tiếng Anh là Pitahaya, hay còn gọi là Dragon fruit, thuộc họ Xương rồng, có nguồn gốc ở các vùng sa mạc thuộc Mehico và Colombia. Thanh long được người Pháp đem vào trồng ở Việt Nam trên 100 năm nay, nhưng mới được đưa lên thành hàng hóa từ thập niên 1980

13/02/2011
Phòng Trừ Ruồi Đục Quả Trên Cây Thanh Long Phòng Trừ Ruồi Đục Quả Trên Cây Thanh Long

Ruồi đục quả là loài gây hại lớn cho sản xuất nông nghiệp ở Việt Nam, là đối tượng kiểm dịch thực vật của nhiều nước như: Nhật Bản, Mỹ, Đài Loan… trên các loại rau quả tươi. Trong thời gian qua, các nước nhập khẩu quả thanh long đã cảnh báo nhiều về nguy cơ ruồi đục quả trên trái thanh long.

22/12/2011
Sử Dụng Bẫy Nhử Pheramon Phòng Trừ Ruồi Vàng Đục Quả Thanh Long Sử Dụng Bẫy Nhử Pheramon Phòng Trừ Ruồi Vàng Đục Quả Thanh Long

Ruồi đục quả là đối tượng dịch hại đối với nhiều loại cây ăn trái như: xoài, sa bu chê, táo, nhãn, ổi, thanh long… Để hạn chế loại bệnh trên, năm 2009, tại thôn Đại Lộc, xã Hàm Hiệp, Trạm BVTV huyện HTB (Bình Thuận) thực hiện mô hình đặt bẫy nhử Pheramon phòng trừ ruồi đục quả thanh long với diện tích 15 ha, có 15 hộ tham gia đã thu được kết quả.

22/12/2011
Lưu Ý Khi Trồng Thanh Long Ruột Đỏ Lưu Ý Khi Trồng Thanh Long Ruột Đỏ

Cũng như giống thanh long nói chung, thanh long ruột đỏ ưa sáng, đất trồng không ngập nước. Cây không bị che ánh sáng mặt trời quá 30% diện tích chiếu sáng. Nước tưới không nhiễm phèn, mặn.

22/12/2011
Bã Diệt Kiến Tự Chế Trong Sản Xuất Thanh Long Bã Diệt Kiến Tự Chế Trong Sản Xuất Thanh Long

Kiến là một trong số các đối tượng nguy hại nhất, làm giảm chất lượng trái thanh long thương phẩm, giảm đáng kể thu nhập của nhà vườn. Hiện nay nhiều nông dân trồng thanh long ở xã Quơn Long, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang đang sử dụng bã diệt kiến tự chế đem lại hiệu quả cao trong diệt kiến mà không gây hại cho người tiêu dùng và môi trường.

22/12/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.