Home / Cây ăn trái / Thanh long

Lai Tạo Thành Công Thanh Long Ruột Tím Hồng

Lai Tạo Thành Công Thanh Long Ruột Tím Hồng
Publish date: Monday. May 7th, 2012

Sau thời gian nghiên cứu, chọn lọc, Viện Nghiên cứu cây ăn quả Miền Nam (xã Long Định, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) đã lai tạo thành công giống thanh long ruột tím hồng.

Đây là giống thanh long được lai tạo từ giống thanh long ruột đỏ với thanh long ruột trắng, có nhiều ưu điểm vượt trội: cho năng suất cao trên 40 tấn/ha, trái to và vị ngọt.

Sau khi nhân giống thành công, Viện Nghiên cứu cây ăn quả Miền Nam đã lập dự án sản xuất thử giống thanh long ruột tím hồng trên diện tích 10ha ở hai tỉnh Tiền Giang và Bà Rịa Vũng Tàu.

Hiện dự án đã được Bộ Khoa học-Công nghệ phê duyệt và giống thanh long này đang trong thời gian làm thủ tục xin đăng ký bảo hộ quyền sở hữu cây trồng trước khi đưa ra sản xuất đại trà.

Related news

Thực Nghiệm Thành Công Giống Thanh Long Ruột Đỏ Thực Nghiệm Thành Công Giống Thanh Long Ruột Đỏ

Sau thời gian bốn năm nghiên cứu thực nghiệm giống thanh long ruột đỏ (2001-2004), đến nay Trung tâm Nghiên cứu cây ăn quả Phủ Quỳ (Nghệ An) bước đầu đã khẳng định giống thanh long ruột đỏ hoàn toàn có thể thích nghi và sinh trưởng phát triển tốt với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng... có thể trồng đại trà tại khu vực Bắc Trung bộ, đặc biệt là trên vùng đất bazan Phủ Quỳ.

Thursday. December 22nd, 2011
Kích Thích Cho Thanh Long Ra Quả Trái Mùa Kích Thích Cho Thanh Long Ra Quả Trái Mùa

Phương pháp xử lý thanh long ra quả trái mùa bằng cách chạy máy phát điện, thắp đèn cho cây tuy có mang lại hiệu quả kinh tế, nhưng chi phí lớn, chúng tôi giới thiệu một cách đơn giản, giảm chi phí khi dùng hỗn hợp dinh dưỡng kích thích nở hoa theo ý muốn.

Thursday. December 22nd, 2011
Tỉa Cành Tạo Tán Và Tỉa Hoa Trên Trái Thanh Long Tỉa Cành Tạo Tán Và Tỉa Hoa Trên Trái Thanh Long

Tỉa cành tạo tán là giúp cho thanh long là tạo bộ tán, bộ khung cân đối hài hòa và đẹp mắt, cắt bỏ bớt những cành yếu, xấu và khả năng cho trái kém. Sau khi trồng, cần chọn lại để cành phát triển tốt và buộc áp sát vào cây trụ từ mặt đất cho tới giá đỡ.

Thursday. December 22nd, 2011
Ứng Dụng Bóng Đèn Compact Cho Thanh Long Ra Hoa Trái Vụ Ứng Dụng Bóng Đèn Compact Cho Thanh Long Ra Hoa Trái Vụ

Ngày 29/10, Hội nông dân tỉnh phối hợp với Trung tâm SEDEC Bình Thuận, đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả ứng dụng bóng đèn Compact cho thanh long ra hoa trái vụ. Tham dự hội nghị, có đại diện một số Sở, Ban ngành, Hiệp hội thanh long Bình Thuận, Trung tâm nghiên cứu& phát triển thanh long, Hội làm vườn,…và một số hộ dân trồng thanh long tại các huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc.

Thursday. December 22nd, 2011
Trừ Kiến Và Bọ Thầu Dầu Hại Thanh Long Nghịch Mùa Trừ Kiến Và Bọ Thầu Dầu Hại Thanh Long Nghịch Mùa

Vụ thanh long nghịch mùa thường xuất hiện những loại côn trùng phá hại, nếu không phát hiện kịp thời và diệt trừ sẽ ảnh hưởng đến chất lượng trái xuất khẩu, hiệu quả kinh tế không cao. Xin giới thiệu 2 biện pháp diệt trừ côn trùng rất hữu hiệu cho các nhà vườn.

Thursday. December 22nd, 2011