Trang chủ / Cá nước mặn / Cá ngát

Kỹ thuật nuôi cá ngát

Kỹ thuật nuôi cá ngát
Tác giả: Bằng Lăng
Ngày đăng: 24/09/2016

Mật độ thả cá nuôi khoảng 5con/ m2. Thức ăn cho cá ngát là tép, cá vụn, hến sông, ốc bươu vàng…; cho cá ăn bằng cách rãi đều khắp ao và thường xuyên kiểm tra thức ăn bằng sàn ăn. Cá ăn mạnh về đêm, nên cho cá ăn 2 lần/ngày; cử cho ăn vào chiều tối gấp đôi cử cho ăn ban ngày.

Cho cá ăn khi nước lớn (thủy triều cao), hạn chế cho ăn khi nước kém. Thời gian nuôi tùy thuộc vào kích cỡ cá thu hoạch nhưng thường kéo dài hơn 1 năm. Mùa vụ bắt đầu nuôi từ tháng 6-8, cá tăng trọng nhanh khi thức ăn được cung cấp đầy đủ và thường xuyên.

Cá Ngát nuôi sau 12 tháng đạt trọng lượng từ 1,5- 2 kg, hệ số FCR= 4-5. Sau 2 năm, cá đạt từ 3,5- 4kg. Thu hoạch: cá Ngát thường được thu tỉa bằng cách đặt bẫy khi đủ kích thước hoặc tháo cạn bắt hết một lần, vận chuyển sống khi đem bán.


Có thể bạn quan tâm

Sinh sản nhân tạo giống cá ngát Sinh sản nhân tạo giống cá ngát

Trung tâm Nghiên cứu và sản xuất giống thủy sản tỉnh An Giang đã cho sinh sản nhân tạo thành công cá ngát - giống cá quý đã bị khai thác cạn kiệt trong tự nhiên. Cá ngát được coi là đặc sản của vùng sông nước Cửu Long, thịt cá béo ngon và thơm ngát. Giá cá trên thị trường luôn ở mức cao, từ 60.000 - 100.000 đ/kg tùy loại.

24/09/2016
Mùa giăng câu cá ngát Mùa giăng câu cá ngát

Mùa lũ, bất chấp những khúc sông sâu, nước chảy xiết, nhiều người dân nghèo vẫn mưu sinh bằng nghề câu cá ngát...

24/09/2016
Nhân nuôi thành công cá Ngát Nhân nuôi thành công cá Ngát

Bộ môn Kỹ thuật nuôi Hải sản - Khoa Thủy Sản trường Đại học Cần Thơ vừa thử nghiệm thành công việc nhân nuôi cá Ngát - một loài cá da trơn có tên khoa học là Plotosus Canius Hamilton.

27/08/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.