Trang chủ / Gia súc-Gia cầm / Nuôi gà

Kỹ Thuật Chăn Nuôi Gà Hậu Bị

Kỹ Thuật Chăn Nuôi Gà Hậu Bị
Ngày đăng: 02/01/2015

Với giai đoạn gà hậu bị ( gà giống lúc 8-9 tuần tuổi), anh Lập chia sẻ: cần chọn những con gà nhanh nhẹn, chân bóng cứng cáp, không dị tật, đi lại bình thường. Có màu lông đặc trưng của giống và khối lượng đảm bảo theo tiêu chuẩn giống:

Trong đó, anh cho biết cần đưa ra mục tiêu rất rõ ràng, trong giai đoạn này phải đảm bảo tốc độ tăng trưởng và phát triển hợp lý cho phép để đạt được độ đồng đều và thành thục sinh dục tốt. Giảm thiểu sự biến dị trong đàn để quản lý tốt hơn. Độ đồng đều tốt là yếu tố quan trọng để đạt được khối lượng cơ thể chuẩn. Tùy thuộc vào điều kiện chuồng nuôi, mùa vụ, khí hậu mà quyết định mật độ đàn nuôi. Giai đoạn này chỉ sử dụng ánh sáng tự nhiên là đủ.
“Không nên cho gà uống nước tự do mà cho uống theo tỷ lệ với thức ăn, thường là 2 nước/ 1 thức ăn vì hạnh chế gà đối sẽ uống nước nhiều gây hiện tượng no sinh lý. Tuy nhiên về mùa hè nhiệt độ môi trường cao cần chú ý cho gà uống đủ nước và cần bổ sung thêm Vitamin C và chất điện giải để chống nóng ngay từ đầu từ giờ sáng.” Anh Lập nhấn mạnh.
Lúc này, thức ăn phải đảm bảo giá trị dinh dưỡng phù hợp với từng giai đoạn sinh trưởng, phát triển của từng giống gà.Đến cuối mỗi giai đoạn cần cân kiểm tra gà. Nếu không đạt khối lượng chuẩn thì tiếp tục sử dụng loại  khẩu phần đang ăn cho tới khi đạt chuẩn.
Đặc biệt cần chú ý đến việc ghi chép số lượng thức ăn tiêu thụ, số lượng này nên bằng với lượng thức ăn khuyến cáo trong bảng “ Lượng thức ăn tiêu thụ và thể trọng”, lượng thức ăn ăn vào luôn luôn được cân đối theo khối lượng đạt được so với chuẩn. Nếu gà hậu bị cân nặng hốn với khối lượng chuẩn là 100g( là điều bất thường) thì cần kiểm soát hàm lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần. Và kiểm soát lượng thức ăn tiêu thụ.


Có thể bạn quan tâm

Tác động đến tính toàn vẹn bộ xương gà trong môi trường không lồng Tác động đến tính toàn vẹn bộ xương gà trong môi trường không lồng

Hoa Kỳ thông báo rằng họ sẽ chỉ cung cấp trứng không lồng, điều này dẫn đến mối quan tâm sâu sắc đến các hệ thống lồng thay thế

06/02/2018
Nuôi gà Hồ đặc sản giúp người nông dân 'hốt bạc' Nuôi gà Hồ đặc sản giúp người nông dân 'hốt bạc'

Gà Hồ là một giống gà đặc sản ở Bắc Ninh có giá trị kinh tế cao "ngang ngửa" gà Đông Tảo", thịt, trứng thơm ngon, sức chống chịu với ngoại cảnh tốt.

08/02/2018
Nuôi gà tre Tân Châu vừa sang chảnh vừa kinh tế Nuôi gà tre Tân Châu vừa sang chảnh vừa kinh tế

Nuôi gà tre Tân Châu đòi hỏi lắm công phu nhưng nhiều người vẫn tìm mua để nuôi bằng được giống gà này vì có bộ lông đẹp "mê hồn" và có giá trị kinh tế cao.

08/02/2018
Kỹ thuật nuôi gà H'Mông thương phẩm nhàn như chơi nhưng cho lãi lớn Kỹ thuật nuôi gà H'Mông thương phẩm nhàn như chơi nhưng cho lãi lớn

Gà H'Mông có nguồn gốc ở các vùng núi cao có đồng bào người H’Mông được chăn thả tự nhiên nên loài này sức chống chịu với bệnh tốt mà lại cho giá trị kinh tế

08/02/2018
Kỹ thuật nuôi gà Ai Cập siêu trứng giúp người nông dân 'tiền đẻ ra tiền' Kỹ thuật nuôi gà Ai Cập siêu trứng giúp người nông dân 'tiền đẻ ra tiền'

Gà Ai Cập là giống gà thả vườn có năng suất trứng cao, chất lượng trứng thơm ngon. Đây là giống gà có sức đề kháng cao rất dễ nuôi.

08/02/2018
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.