Home / Gia súc-Gia cầm / Nuôi gà

Kỹ Thuật Chăn Nuôi Gà Hậu Bị

Kỹ Thuật Chăn Nuôi Gà Hậu Bị
Publish date: Friday. January 2nd, 2015

Với giai đoạn gà hậu bị ( gà giống lúc 8-9 tuần tuổi), anh Lập chia sẻ: cần chọn những con gà nhanh nhẹn, chân bóng cứng cáp, không dị tật, đi lại bình thường. Có màu lông đặc trưng của giống và khối lượng đảm bảo theo tiêu chuẩn giống:

Trong đó, anh cho biết cần đưa ra mục tiêu rất rõ ràng, trong giai đoạn này phải đảm bảo tốc độ tăng trưởng và phát triển hợp lý cho phép để đạt được độ đồng đều và thành thục sinh dục tốt. Giảm thiểu sự biến dị trong đàn để quản lý tốt hơn. Độ đồng đều tốt là yếu tố quan trọng để đạt được khối lượng cơ thể chuẩn. Tùy thuộc vào điều kiện chuồng nuôi, mùa vụ, khí hậu mà quyết định mật độ đàn nuôi. Giai đoạn này chỉ sử dụng ánh sáng tự nhiên là đủ.
“Không nên cho gà uống nước tự do mà cho uống theo tỷ lệ với thức ăn, thường là 2 nước/ 1 thức ăn vì hạnh chế gà đối sẽ uống nước nhiều gây hiện tượng no sinh lý. Tuy nhiên về mùa hè nhiệt độ môi trường cao cần chú ý cho gà uống đủ nước và cần bổ sung thêm Vitamin C và chất điện giải để chống nóng ngay từ đầu từ giờ sáng.” Anh Lập nhấn mạnh.
Lúc này, thức ăn phải đảm bảo giá trị dinh dưỡng phù hợp với từng giai đoạn sinh trưởng, phát triển của từng giống gà.Đến cuối mỗi giai đoạn cần cân kiểm tra gà. Nếu không đạt khối lượng chuẩn thì tiếp tục sử dụng loại  khẩu phần đang ăn cho tới khi đạt chuẩn.
Đặc biệt cần chú ý đến việc ghi chép số lượng thức ăn tiêu thụ, số lượng này nên bằng với lượng thức ăn khuyến cáo trong bảng “ Lượng thức ăn tiêu thụ và thể trọng”, lượng thức ăn ăn vào luôn luôn được cân đối theo khối lượng đạt được so với chuẩn. Nếu gà hậu bị cân nặng hốn với khối lượng chuẩn là 100g( là điều bất thường) thì cần kiểm soát hàm lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần. Và kiểm soát lượng thức ăn tiêu thụ.


Related news

Bảo vệ hiệu suất gà thịt với HMTBa methionine Bảo vệ hiệu suất gà thịt với HMTBa methionine

Ở Hoa Kỳ, nước sản xuất gia cầm lớn nhất trên toàn cầu, quyết định sản xuất gà thịt dựa trên mức lợi nhuận nhỏ nhất, thường chỉ bằng một phần nhỏ của một xu

Friday. December 1st, 2017
Tăng cường sức khỏe chân ở gà thịt thông qua dinh dưỡng và quản lý Tăng cường sức khỏe chân ở gà thịt thông qua dinh dưỡng và quản lý

Gà có tập tính thích ngủ trên cao vào ban đêm để tránh kẻ thù, nhưng những gà thịt đang phát triển nhanh thích ngủ trên nền hơn dàn đậu truyền thống.

Friday. December 1st, 2017
Bột thìa là đen và bột tỏi trong chế độ ăn ở gia cầm Bột thìa là đen và bột tỏi trong chế độ ăn ở gia cầm

Trong những năm gần đây, việc sử dụng bột thìa đen, bột tỏi trong thức ăn gia cầm đã nhận được nhiều mối quan tâm, chủ yếu nhờ vào giá trị dinh dưỡng, trị bệnh

Tuesday. December 5th, 2017
Kỹ thuật chọn giống áp dụng cho đàn gà ông bà, bố mẹ Kỹ thuật chọn giống áp dụng cho đàn gà ông bà, bố mẹ

Kỹ thuật chọn giống áp dụng cho đàn gà ông bà, bố mẹ. Những đặc điểm bên ngoài của gà mái ở giai đoạn hậu bị. Những đặc điểm bên ngoài của gà mái đẻ

Tuesday. December 5th, 2017
Gà ta giá 'đắt đỏ', nuôi đơn giản mà lại kiếm bộn tiền Gà ta giá 'đắt đỏ', nuôi đơn giản mà lại kiếm bộn tiền

Hiện nay giống gà ta rất được ưa chuộng trên thị trường vì thịt thơm ngon. Giống gà này có sức đề kháng tốt, dễ nuôi, mà việc nhân giống gà này không khó.

Thursday. January 4th, 2018