Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ký Hợp Đồng Bao Tiêu 800 Ha Lúa Của Hợp Tác Xã Bình Thành

Ký Hợp Đồng Bao Tiêu 800 Ha Lúa Của Hợp Tác Xã Bình Thành
Ngày đăng: 28/07/2014

Bà Lê Thị Sơn Quang - Chủ tịch UBND huyện Lấp Vò vừa chủ trì cuộc hợp bàn giải pháp tiêu thụ lúa giữa Công ty Cổ phần chế biến thủy hải sản Hiệp Thanh và Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Bình Thành.

Theo đó, Công ty đồng ý bao tiêu 800 ha lúa của Hợp tác xã với giá cao hơn thị trường 200 đồng/kg. Đồng thời, hỗ trợ nông dân gần 2 tỷ đồng/vụ, để mua giống sản xuất với lãi suất 0% trong 4 tháng kể từ thời điểm thu hoạch, Công ty sẽ thu nhận từ 500-700 tấn lúa/ngày và từ 8-15 ngày sẽ dứt điểm việc thu mua lúa.

Công ty yêu cầu Hợp tác xã và chính quyền địa phương vận động nông dân linh hoạt chuyển đổi giống lúa trong quá trình sản xuất, hỗ trợ khâu thu hoạch và vận chuyển phía Công ty sẽ trả lại phí.

Được biết, vùng sản xuất lúa ở Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Bình Thành có hệ thống giao thông hoàn chỉnh, có thể vận chuyển lúa bằng xe tải hoặc ghe; hệ thống ô bao và tưới tiêu đảm bảo sản xuất đồng loạt đáp ứng được khối lượng lớn lúa mà doanh nghiệp yêu cầu; Hợp tác xã đủ năng lực để doanh nghiệp giao dịch ký hợp đồng.


Có thể bạn quan tâm

Công nghệ giúp vải tươi quanh năm Công nghệ giúp vải tươi quanh năm

Công nghệ CAS hoạt động theo nguyên lý đông lạnh nhanh ở nhiệt độ thấp và năng lượng từ trường làm cho nước trong sản phẩm sẽ liên kết với nhau thành cụm nhỏ vài ba phân tử mà không đóng băng thành khối như lạnh đông thông thường, giúp giữ được chất lượng sản phẩm tươi nguyên như ban đầu.

05/09/2015
Giống bơ ghép cháy hàng Giống bơ ghép cháy hàng

Từ đầu mùa mưa năm 2015 đến nay, người dân tại nhiều huyện, thành phố trong tỉnh Lâm Đồng, như: Bảo Lâm, Di Linh, Lâm Hà và TP Bảo Lộc… đang ồ ạt tìm mua các loại giống bơ ghép về trồng. Chính điều này đã khiến cho các loại giống bơ ghép đầu dòng “cháy” hàng và bị đẩy giá lên cao hơn so với các năm trước.

05/09/2015
50 nông dân giỏi được cử dự Đại hội thi đua toàn quốc lần thứ 9 50 nông dân giỏi được cử dự Đại hội thi đua toàn quốc lần thứ 9

50 đại biểu nông dân tiêu biểu, xuất sắc đã được cử đi dự Đại hội Thi đua toàn quốc lần thứ IX.

05/09/2015
Nông dân điển hình tiên tiến chia sẻ trước giờ vinh danh Nông dân điển hình tiên tiến chia sẻ trước giờ vinh danh

Ngày 3.9, hơn 200 điển hình tiên tiến từ các tỉnh thành trong cả nước đã tề tựu về “điểm hẹn” khách sạn La Thành (Hà Nội). Chưa kịp giũ sạch bụi đường xa, một số đại biểu vẫn vui vẻ chia sẻ với PV Dân Việt.

05/09/2015
Độc đáo sâm nhớ vợ của người Ca Dong Độc đáo sâm nhớ vợ của người Ca Dong

Với nhiều cán bộ từ miền xuôi lên và đang công tác ở huyện miền núi huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) thì sâm cau được gọi là cây "nhớ vợ". Bởi lẽ theo họ, một khi đã uống sâm cau thì chỉ muốn về nhà "thăm" vợ.

05/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.