Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giúp Dân Khai Hoang Lúa Nước

Giúp Dân Khai Hoang Lúa Nước
Ngày đăng: 23/08/2014

Từ ngày 21 - 23.8, Huyện đoàn Tây Giang phối hợp với 10 đoàn xã và các chi đoàn cơ quan, ban ngành trên địa bàn huyện tổ chức ra quân giúp dân khai hoang lúa nước tại thôn Dầm 2, xã Tr’Hy.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2014 của Huyện đoàn Tây Giang. Trong 3 ngày, hơn 50 đoàn viên thanh niên niên cùng với người dân bản địa đã tiến hành phát quang bụi rậm, cuốc đất, dọn cỏ… trên diện tích 6ha để chuẩn bị trồng lúa nước trong thời gian sắp tới.

Dịp này, Huyện đoàn đã trao 10 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học và 10 phần quà cho các gia đình khó khăn của xã Tr’Hy.


Có thể bạn quan tâm

Vải Thiều Việt Nam Chuẩn Bị Vào Thị Trường Australia Vải Thiều Việt Nam Chuẩn Bị Vào Thị Trường Australia

Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đến hết mùa vụ năm 2014, sản lượng vải thiều tại hai tỉnh Bắc Giang và Hải Dương ước đạt gần 200 nghìn tấn quả tươi. Cũng như nhiều mặt hàng nông sản khác, Trung Quốc là thị trường nhập khẩu vải thiều truyền thống lớn nhất của Việt Nam.

26/09/2014
Hồ Tiêu Gia Nhập Câu Lạc Bộ 1 Tỷ USD Phải Sửa Lại Quy Hoạch? Hồ Tiêu Gia Nhập Câu Lạc Bộ 1 Tỷ USD Phải Sửa Lại Quy Hoạch?

Trong khi nhiều mặt hàng nông sản khác đang gặp nhiều khó khăn khi XK ra thị trường thế giới, hợp đồng thu mua bị suy giảm, bị bạn hàng ép giá… thì hồ tiêu vẫn tăng trưởng mạnh, vững bước tiến sâu vào thị trường thế giới. Lần đầu tiên sau bao năm XK, lần đầu tiên tiêu đạt trên 1 tỷ USD.

26/09/2014
Thuế VAT Thức Ăn Chăn Nuôi Về 0% Lợi Đã Thấy Nhưng Chưa Hết Lo Thuế VAT Thức Ăn Chăn Nuôi Về 0% Lợi Đã Thấy Nhưng Chưa Hết Lo

Trước thông tin Thủ tướng đã đồng ý việc đưa mặt hàng thức ăn chăn nuôi (TACN) công nghiệp đang chịu thuế giá trị gia trăng (VAT) từ 5% xuống đối tượng không chịu thuế, người chăn nuôi nhiều nơi rất vui vì chắc chắn giá TACN sẽ giảm. Tuy nhiên, sau đó họ cũng phải đối mặt với không ít nỗi lo...

26/09/2014
Việt Nam Đưa Cây Trồng Biến Đổi Gen Vào Canh Tác Việt Nam Đưa Cây Trồng Biến Đổi Gen Vào Canh Tác

Đó là nội dung chủ đạo được đặt ra tại Hội thảo khoa học với chủ đề “Vai trò và tác động của truyền thông trong tiến trình ứng dụng cây trồng biến đổi gen tại Việt Nam” do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) phối hợp với Học viện Báo chí Tuyên truyền tổ chức sáng nay (26/9) tại Hà Nội.

26/09/2014
Hội Thảo Đầu Bờ Khảo Nghiệm Giống Lúa Hương Việt 3 Hội Thảo Đầu Bờ Khảo Nghiệm Giống Lúa Hương Việt 3

Phòng NN & PTNT huyện Điện Biên vừa phối hợp với UBND xã Thanh Hưng, Công ty TNHH Giống nông nghiệp Trường Hương Điện Biên và Viện Giống cây trồng Việt Nam tổ chức hội thảo đầu bờ sản xuất giống lúa Hương Việt 3 tại xã Thanh Hưng.

26/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.