Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Kính hỗ trợ tầm nhìn tạo phúc lợi cá cho nông dân

Kính hỗ trợ tầm nhìn tạo phúc lợi cá cho nông dân
Tác giả: 2LUA.VN biên dịch
Ngày đăng: 15/07/2021

Greig Seafood đã quyết định bắt đầu thường xuyên sử dụng “Kính thông minh” công nghệ cao như một giải pháp để cải thiện sức khỏe và phúc lợi của cá sau khi có một thử nghiệm thành công.

Emily Underhill đang chưng diện một cặp Kính thông minh của MSD

Những người chăn nuôi cá hồi đã quyết định dùng thử Kính thông minh do MSD Animal Health cung cấp trong một chương trình tiêm chủng gần đây (do những hạn chế trong việc viếng thăm tại chổ) và đã tuyên bố chúng thành công.

“Kính thông minh là một thiết bị đeo được mà không cần dùng tay, nó được điều khiển thông qua mệnh lệnh giọng nói. Khi cặp mắt kính được thiết lập thì người dùng (bất kể là nông dân, quản lý hay bác sĩ thú y) sẽ đeo thiết bị trong suốt thời gian diễn ra các sự kiện tiêm chủng,” Claudia Marin - kỹ thuật viên lĩnh vực nuôi trồng thủy sản tại MSD Animal Health UK cho biết trong một thông cáo báo chí.

“Sức khỏe và phúc lợi của cá là ưu tiên hàng đầu của Grieg Seafood. Việc sử dụng Kính thông minh đã cho phép nhóm của chúng tôi duy trì các tiêu chuẩn cao của họ xuyên suốt thời gian thử thách này,” Emily Underhill - kỹ thuật viên cao cấp và điều phối viên sức khỏe cá tại Grieg Seafood đã giải thích trong một thông cáo báo chí.

“Máy ảnh nhìn thấy chính xác những gì bạn đang nhìn thấy, vì vậy người đánh giá có thể xem xét con cá rất chi tiết và đánh giá độ chính xác một cách kỹ lưỡng. Đối với chúng tôi, một trong những lợi ích chính của thiết bị là nó cho phép chúng tôi tiếp cận hỗ trợ ngay lập tức từ đội ngũ kỹ thuật của MSD Animal Health mà không cần chờ đợi ai đó tiếp cận trang tại chỗ”.

Marin đã giải thích rằng trong năm qua, việc đến viếng thăm khách hàng gặp nhiều khó khăn, vì vậy MSD muốn phát triển một giải pháp cho phép họ duy trì sức khỏe và phúc lợi cá tuyệt vời mà không cần phải đến thăm địa điểm.

“Ban đầu, chúng tôi đã thực hiện nhiều thử nghiệm với Kính thông minh trước khi tiếp cận với Grieg Seafood. Sau đó, chúng tôi đã hỗ trợ rất nhiều cho Emily và đội ngũ của cô ấy để đảm bảo họ am hiểu đầy đủ về mặt công nghệ trước khi sự kiện tiêm chủng thực thi và khi họ bắt đầu, họ thấy thiết bị này cực kỳ dễ sử dụng,” cô ấy cho biết thêm.


Có thể bạn quan tâm

Hiệu quả 4 loại rong biển trong khẩu phần ăn của tôm thẻ chân trắng Hiệu quả 4 loại rong biển trong khẩu phần ăn của tôm thẻ chân trắng

Trong thử nghiệm 4 loại rong biển: Porphyra haitanensis, Undaria pinnatifida, Saccharina japonica và Gracilaria lemaneiformis, các chuyên gia

14/07/2021
Hiệu quả cao từ nghề nuôi ốc nhồi tại Long An Hiệu quả cao từ nghề nuôi ốc nhồi tại Long An

Với đặc tính dễ nuôi, chi phí thấp, phù hợp với đồng đất địa phương, mô hình nuôi ốc nhồi đem lại hiệu quả cho kinh tế hộ gia đình.

14/07/2021
Chiết xuất cỏ linh lăng - Cải thiện màu sắc và tăng trưởng của cá tráp Chiết xuất cỏ linh lăng - Cải thiện màu sắc và tăng trưởng của cá tráp

Trên thị trường cá tráp nuôi cạnh tranh như hiện nay, chất lượng khác biệt là yếu tố quyết định sự sống còn của nhà sản xuất.

14/07/2021
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.