Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Kiên Giang Xuất Khẩu Cá Biển Nuôi Sang Trung Quốc

Kiên Giang Xuất Khẩu Cá Biển Nuôi Sang Trung Quốc
Ngày đăng: 07/12/2013

Ngày 5-12, Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang cho biết: Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang vừa phê duyệt dự án vận chuyển cá biển nuôi tại Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc.

Theo dự án, Công ty TNHH thủy sản Lê Gia là đơn vị thực hiện; đối tác nước ngoài, chủ tàu Trung Quốc, Hong Vu Trading company limited và địa điểm thực hiện dự án là các xã đảo thuộc các huyện Kiên Hải, Kiên Lương.

Phía đối tác nước ngoài chịu trách nhiệm cung cấp tàu hai đáy chuyên dụng vào các vùng nuôi cá thu mua sản phẩm thủy sản và cung cấp con giống cho nông dân khi có nhu cầu. Công ty TNHH thủy sản Lê Gia chịu trách nhiệm chính trong việc giao dịch mua bán, thanh toán với nông dân và chịu trách nhiệm trước pháp luật trong thời gian tàu Trung Quốc hoạt động tại Việt Nam.

Thời gian thực hiện dự án đến ngày 30-12-2016.

Được biết, cá nuôi tại các xã đảo của tỉnh Kiên Giang chủ yếu là cá mú và cá bóp, nuôi bằng lồng bè trên biển. Thời gian qua, các loại hải sản này giảm giá mạnh, trong khi đó chí phí nuôi lại tăng cao, nhiều nông dân đã phải “treo” bè vì thua lỗ.


Có thể bạn quan tâm

Miền Trung Tận Diệt Nguồn Lợi Thủy Sản Ven Bờ Miền Trung Tận Diệt Nguồn Lợi Thủy Sản Ven Bờ

Với kiểu khai thác tận diệt, nhiều loại thủy, hải sản ven bờ các tỉnh miền Trung đang đứng trước nguy cơ bị tiệt chủng. Sự nghèo nàn của nguồn lợi thủy sản ở khu vực này cũng đẩy hàng ngàn hộ dân rơi vào tình cảnh khốn khó. Hệ sinh thái ven bờ đang có nguy cơ bị đảo lộn hoàn toàn nếu không có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

04/07/2014
Cá Đồng Khan Hiếm Cá Đồng Khan Hiếm

Ngoài nguyên nhân người đánh bắt dùng xuyệt, lưới rùng, đánh thuốc để bắt theo kiểu tận diệt thì tình trạng sử dụng thuốc hóa học bừa bãi trên đồng ruộng đã khiến cho môi trường sống của các loài thủy sinh bị ô nhiễm nặng nề. Nếu tình trạng này kéo dài, sẽ hủy hoại môi trường sống của các loài thủy sinh này.

04/07/2014
Doanh Nghiệp Của Người Trồng Lúa Doanh Nghiệp Của Người Trồng Lúa

Tuy là chủ doanh nghiệp (DN) trong lĩnh vực thương mại nhưng công việc thường xuyên của ông Mai Thăng Long là gặp gỡ nông dân, làm việc ngay tại các ruộng lúa. Hiện Công ty TNHH xây dựng thương mại Thái Ninh Địa Long (TP.Biên Hòa) của ông Long đang đầu tư cho nông dân xây dựng những cánh đồng lúa chất lượng cao và bao tiêu sản phẩm lúa sạch cho bà con với giá cao hơn thị trường.

01/12/2014
Toàn Tỉnh Hòa Bình Có 4.700 Lao Động Làm Nghề Thủy Sản Toàn Tỉnh Hòa Bình Có 4.700 Lao Động Làm Nghề Thủy Sản

Cùng với việc coi trọng công tác tuyên truyền bảo vệ, bổ sung nguồn lợi thủy sản, các địa phương và cơ sở sản xuất đã tăng cường các biện pháp cải tạo ao nuôi, sửa chữa lồng, bè, thuyền và thực hiện các biện pháp phòng - chống dịch bệnh nên tình hình dịch bệnh thủy sản ổn định. Hiện tại, toàn tỉnh có 1.450 thuyền các loại hoạt động trong lĩnh vực thủy sản và có 4.700 lao động làm nghề thủy sản.

04/07/2014
Quản Lý Tốt Môi Trường Là Giải Pháp Tối Ưu Cho Tôm Nuôi Phát Triển Quản Lý Tốt Môi Trường Là Giải Pháp Tối Ưu Cho Tôm Nuôi Phát Triển

Ngày 1/7, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật kết hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức hội thảo khoa học đánh giá thực trạng, diễn biến tình hình bệnh tôm ở tỉnh Cà Mau và đề xuất biện pháp khắc phục.

04/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.