Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Kiểm tra nguồn gốc thịt heo qua Internet

Kiểm tra nguồn gốc thịt heo qua Internet
Ngày đăng: 18/08/2015

Ông Gabor Fluit, Tổng Giám đốc Công ty TNHH De Heus (Hà Lan), cho biết như trên tại lễ ký kết hợp tác giữa công ty này với Công ty Vissan về việc phát triển dự án chuỗi giá trị thịt heo an toàn có nguồn gốc rõ ràng và bền vững đầu tiên tại Việt Nam.

Với dự án này, các bên tham gia thiết lập chuỗi giá trị cung ứng thịt heo sạch, an toàn từ khâu chăn nuôi, giết mổ đến thành phẩm và phân phối ra thị trường, đồng thời qua đó có thể truy xuất nguốn gốc sản phẩm thịt heo từ nông trại đến bàn ăn. Theo ông Gabor Fluit, với sự hỗ trợ của chính phủ Hà Lan, dự án đang hướng dẫn cho 250 trại heo mẫu, chủ yếu tập trung ở Đồng Nai. Dự kiến năm 2016 sản phẩm heo sạch sẽ có mặt ở thị trường.

Ông Văn Đức Mười, Tổng Giám đốc Công ty Vissan, cho hay lâu nay Việt Nam khó xuất khẩu thịt heo do không truy xuất được nguồn gốc. Do vậy, dự án này sẽ góp phần thúc đẩy ngành chăn nuôi heo phát triển với năng suất cao hơn, chất lượng tốt và giá thành thấp hơn để có thể xuất khẩu được.


Có thể bạn quan tâm

Ứng Dụng Kỹ Thuật Trong Chế Biến, Bảo Quản Nông Sản Ứng Dụng Kỹ Thuật Trong Chế Biến, Bảo Quản Nông Sản

Ngày 4/4, tại Vĩnh Long, hội thảo về “Ứng dụng kỹ thuật công nghệ trong thu hoạch, chế biến, bảo quản nông sản, thủy sản và thực phẩm ở Đồng bằng sông Cửu Long” được Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long phối hợp với các trường đại học ở Thành phố Hồ Chí Minh và các chuyên gia ở Malaysia tổ chức.

24/04/2014
Anh Sơn Phát Huy Lợi Thế Từ Cây Ngô Anh Sơn Phát Huy Lợi Thế Từ Cây Ngô

Anh Sơn là huyện có diện tích ngô lớn nhất tỉnh, với 3.200 ha được sản xuất 2 vụ chính trong năm và khoảng 1.000 ha ngô vụ 3, tổng sản lượng thu hoạch hàng năm hơn 30.500 tấn ngô hạt. Với tiềm năng này, ngô Anh Sơn không chỉ cung cấp nguồn nguyên liệu thức ăn chăn nuôi cho địa bàn nội huyện mà còn xuất bán ra các địa phương khác, đem lại nguồn thu đáng kể cho nông dân.

24/04/2014
Xây Dựng Nền Nông Nghiệp Toàn Diện Theo Hướng Hiện Đại Xây Dựng Nền Nông Nghiệp Toàn Diện Theo Hướng Hiện Đại

Trong các nội dung của Nghị quyết 7, (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, phát triển sản xuất toàn diện theo hướng hiện đại là một vấn đề cốt yếu làm tiền đề để thực hiện chiến lược nông dân, nông thôn.

24/04/2014
Xuống Biển Bắt Tôm Hùm Giống Xuống Biển Bắt Tôm Hùm Giống

Bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 8 âm lịch hàng năm, khi trời êm, biển lặng, tôm hùm giống tập trung nhiều ở các rạn đá, san hô, lại được giá, một số ngư dân làng biển thị trấn Cửa Tùng (Vĩnh Linh, Quảng Trị) lại sửa soạn đồ nghề chuẩn bị cho một mùa bắt tôm hùm giống…

25/04/2014
Nỗi Lo Từ Việc Thu Mua Con Banh Lông Nỗi Lo Từ Việc Thu Mua Con Banh Lông

Với chiêu bài mới, các thương lái Trung Quốc núp bóng các tiểu thương Việt để tìm mua con banh lông (một loại thuỷ sản dùng làm mồi câu cá rún) với giá cao ở các cửa biển Cà Mau, Kiên Giang. Nhiều vựa thu mua vì món lợi trước mắt mà “sập bẫy” chiêu bài này.

25/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.