Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Không Phát Hiện Tồn Dư Chất Trifluralin Trong Cá Nuôi

Không Phát Hiện Tồn Dư Chất Trifluralin Trong Cá Nuôi
Ngày đăng: 19/05/2012

Thời gian qua, trên một số trang báo điện tử đưa tin Chi cục Quản lý chất lượng và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Thành phố Hồ Chí Minh phát hiện “Trifluralin trong cá điêu hồng” tại chợ đầu mối Bình Điền trước và sau Tết Nguyên Đán 2012... gây ra dư luận hoang mang cho người tiêu dùng và ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh cá.

Theo các nhà khoa học, chất Trifluraline là hóa chất rất độc đối với người và động vật. Đây cũng là hóa chất bị cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thủy sản (theo Thông tư số 20/2010/TT- BNNPTNT, ngày 2/4/2010 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn).

Ngày 17/5, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Bộ Y tế cho biết ngay sau khi nhận được thông tin đồng thời với việc triển khai các hoạt động kiểm soát của các đơn vị chức năng của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Y tế cũng đã chỉ đạo các địa phương và các đơn vị kiểm nghiệm tiến hành lấy mẫu cá để kiểm tra dư lượng chất Trifluralin.

Kết quả cho thấy tất cả 30 mẫu cá nuôi (bao gồm 16 mẫu cá điêu hồng và 14 mẫu cá rô) lấy tại các cửa hàng, chợ cá, chợ đầu mối Bình Điền và một số điểm bán lẻ thuộc Thành phố Hồ Chí Minh đều không phát hiện tồn dư chất Trifluralin.

Ngay sau đó, Bộ Y tế đã chỉ đạo các địa phương tiếp tục tăng cường các hoạt động giám sát các sản phẩm thực phẩm có nguy cơ cao một cách thường xuyên để phát hiện sớm những mối nguy cơ gây ô nhiễm thực phẩm, xử lý kịp thời khi phát hiện các mối nguy và cảnh báo cho cộng đồng.

Có thể bạn quan tâm

Giải Pháp Nào Ngăn Chặn Hội Chứng Tôm Chết Sớm Ở Ninh Thuận Giải Pháp Nào Ngăn Chặn Hội Chứng Tôm Chết Sớm Ở Ninh Thuận

Trong những tháng qua, ở Ninh Thuận, “sự cố” tôm nuôi chết hàng loạt đã làm các vùng nuôi tôm Đầm Nại (Ninh Hải), An Hải (Ninh Phước), Phước Dinh (Thuận Nam) trở nên ảm đạm thấy rõ. Thạc sĩ Phan Đình Thịnh, Chi cục trưởng Chi cục Nuôi trồng thủy sản (NTTS) tỉnh cho biết: “Bệnh lạ từng được nói tới vài tháng trước giờ đã được các nhà khoa học định danh là hội chứng tôm chết sớm bởi bệnh hoại tử gan tụy, có điều chưa tìm ra tác nhân”.

22/07/2012
Để Nuôi Thỏ Trở Thành “Mỏ Vàng” Để Nuôi Thỏ Trở Thành “Mỏ Vàng”

Hiện nay, thỏ là vật nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao cho nhiều hộ trong tỉnh Bắc Giang. Thêm vào đó, đầu tháng 6-2013, Công ty dược phẩm Nippon Zoki Nhật Bản khởi công xây dựng nhà máy Công nghệ sinh học KONISHI Việt Nam tại KCN Quế Võ (Bắc Ninh) với công suất chế biến, tiêu thụ 2 triệu con thỏ thương phẩm/năm, mở ra triển vọng cho nghề chăn nuôi thỏ ở Bắc Giang.

26/07/2013
Vào Mùa Thu Hoạch Lươn Ở An Giang Vào Mùa Thu Hoạch Lươn Ở An Giang

So với cùng kỳ năm trước, giá lươn thu mua tại bồn thời điểm này tuy có thấp hơn chút đỉnh nhưng người nuôi lươn vẫn phấn khởi vì lợi nhuận cao. Mô hình nuôi lươn trong bồn không sử dụng nhiều vốn, không đòi hỏi diện tích lớn, chỉ cần chịu khó chăm sóc là có thể bỏ túi vài chục triệu đồng sau 5 - 7 tháng thả nuôi.

22/07/2012
Nhiều Gia Đình Mở Hướng Nuôi Hươu Quy Mô Lớn Nhiều Gia Đình Mở Hướng Nuôi Hươu Quy Mô Lớn

Theo kết quả đánh giá về phát triển kinh tế của UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) về phát triển nông nghiệp đến tháng 7/2012 thì khả quan nhất vẫn là chăn nuôi gia súc gia cầm, đặc biệt là hươu.

22/07/2012
Ngọt, Đắng Cùng Cây Mía Ở Cà Mau Ngọt, Đắng Cùng Cây Mía Ở Cà Mau

Cây mía đã gắn bó với người dân Cà Mau từ rất lâu. Sau khi chuyển dịch cơ cấu kinh tế, Cà Mau vẫn giữ lại một diện tích lớn để quy hoạch vùng trồng mía, chủ yếu ở các huyện: Thới Bình, U Minh và Trần Văn Thời.

28/05/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.