Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Không Nên Vội Vàng Thu Hoạch Tôm Nuôi

Không Nên Vội Vàng Thu Hoạch Tôm Nuôi
Ngày đăng: 10/10/2014

Những ngày qua, người nuôi tôm ở Cà Mau tập trung ồ ạt thu hoạch tôm nguyên liệu dù giá bán ra đang xuống thấp. Đây là nguyên nhân dẫn đến giá tôm tiếp tục giảm sâu bởi nguồn cung ứng cho chế biến xuất khẩu tại các nhà máy đang dư thừa.

Được biết, nguyên nhân ban đầu do Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) ra phán quyết chống bán phá giá tôm Việt Nam nhập khẩu vào nước này với mức từ 4,98 - 25,76% (tính từ tháng 2-2012 đến 31-1-2013), trong đó Cà Mau có 8 doanh nghiệp xuất khẩu chịu mức thuế trung bình 6,37% so với 0% như trước đây.

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) đã gửi kháng kiện lên Tòa án Thương mại quốc tế Hoa Kỳ về việc DOC áp dụng mức thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng tôm xuất khẩu Việt Nam vào thị trường Hoa Kỳ.

Cùng với đó, các doanh nghiệp xuất khẩu tôm Cà Mau đang tích cực mở rộng thị trường sang các nước có tiềm năng, tránh phụ thuộc thị trường Hoa Kỳ.

Ngành Nông nghiệp khuyến cáo người nuôi không nên nóng vội thu hoạch tôm, tránh tình trạng dư thừa, vô hình trung tạo áp lực cho thị trường, làm giảm giá trị tôm nguyên liệu, thiệt hại cho người sản xuất.


Có thể bạn quan tâm

Trao “cần câu” cho nông dân Trao “cần câu” cho nông dân

Thời gian qua, Hội Nông dân xã Hòa Kiến (TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) luôn chú trọng tập huấn kỹ thuật trồng rau và chuyển giao công nghệ mới cho người dân. Nhờ vậy, nhiều người dân trong xã ngày càng có thu nhập cao, đời sống ổn định.

21/04/2015
Kinh nghiệm thâm canh cây mì phát triển bền vững Kinh nghiệm thâm canh cây mì phát triển bền vững

Để trồng thâm canh theo hướng bền vững thì người trồng cần có chế độ canh tác hợp lý. Cây mì nếu trồng liên tiếp nhiều vụ mà không có biện pháp cải tạo đất thì đất sẽ bạc màu, khô cằn, chứa nhiều nấm, bệnh gây hại.

21/04/2015
Rau sạch, an toàn vẫn bị… chê Rau sạch, an toàn vẫn bị… chê

Ai cũng biết rằng việc sử dụng rau sạch, rau an toàn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng trong khi thị trường đang tràn ngập rau củ, quả bẩn, ngâm hóa chất. Nhưng có một thực tế đáng buồn, việc sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng rau sạch đang vấp phải nhiều khó khăn.

21/04/2015
Triển vọng vùng nguyên liệu gấc ở Yên Thế (Bắc Giang) Triển vọng vùng nguyên liệu gấc ở Yên Thế (Bắc Giang)

Những năm qua, nhờ chủ trương chuyển dịch cơ cấu cây trồng, nhiều loại giống cây mới đã được nông dân huyện Yên Thế (Bắc Giang) đưa vào sản xuất trong đó có cây gấc. Bước đầu đánh giá đây là giống cây phù hợp với đồng đất, khí hậu của địa phương và cho hiệu quả kinh tế cao.

21/04/2015
Giống bí Hàn Quốc cho thu lãi 10 triệu đồng/sào Giống bí Hàn Quốc cho thu lãi 10 triệu đồng/sào

Vụ xuân năm nay, Viện Thổ nhưỡng Nông hóa (thuộc Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn) đã phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện Phú Bình (Thái Nguyên) đưa vào trồng thí nghiệm giống bí Hàn Quốc (còn gọi là bí ngồi) tại xóm Trại Vàng, xã Tân Đức.

21/04/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.