Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khánh Hòa: Lãi Cao Từ Nuôi Cua Xanh Kết Hợp Cá Măng

Khánh Hòa: Lãi Cao Từ Nuôi Cua Xanh Kết Hợp Cá Măng
Ngày đăng: 24/10/2013

Mô hình nuôi cua xanh kết hợp với cá măng theo phương pháp cải tiến nuôi đìa vùng nước lợ đang mang lại thu nhập cao cho gia đình ông Nguyễn Thụ ở phường Vĩnh Phước, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Ông Thụ cho hay, ban đầu ông nuôi tôm sú thịt và có một ít lợi nhuận, nhưng về sau tôm bị dịch bệnh làm ăn không có lãi nữa nên ông đã thay đổi đối tượng nuôi cho phù hợp. Sau khi nghiên cứu, tìm tòi sáng tạo, ông đã thả nuôi cua xanh và cá măng.

Theo ông Thụ, cua xanh sống tầng đáy, cá măng sống tầng nổi nên hai loại này không tranh giành nhau về thức ăn và môi trường sinh sống. Với diện tích 1,2ha thả nuôi 4.000 con cua và cá tại phường Ngọc Hiệp (TP.Nha Trang), sau khi trừ các khoản chi phí, ông thu về gần 300 triệu đồng/năm.

Theo kỹ thuật nuôi của ông, cua xanh và cá măng mỗi năm chỉ nuôi được một vụ. Sau khi ăn tết xong là thời điểm thích hợp để thả cua trước, đến khoảng 1 tháng sau mới thả cá măng.

Đối với loài cua, từ khi nuôi đến khi thu hoạch khoảng 6 tháng, mỗi con cua đực trọng lượng 0,6 – 0,8kg, giá bán 60.000 đồng/kg; mỗi con cua gạch sau khi nuôi 6 tháng nặng 0,5 – 0,6kg, giá bán 150.000 đồng/kg. Còn đối với cá măng nuôi trong thời gian 6–7 tháng sẽ cho xuất cao, cá đạt trọng lượng 0,6 – 0,8kg nếu mật độ nuôi 1m2/con và 1kg nếu mật độ nuôi 2m2/con.


Có thể bạn quan tâm

Nhiều Loại Trái Cây Tăng Giá Nhiều Loại Trái Cây Tăng Giá

Nguyên nhân là do nông dân trồng bưởi tập trung cho vụ bưởi tết nên hiện không có bưởi cung cấp ra thị trường. Giá mít bán tại vườn tùy loại có mức từ 8 - 12 ngàn đồng/kg, tăng 4 - 5 ngàn đồng/kg so với tháng trước. Ổi giống Đài Loan cũng đứng ở mức 9 ngàn đồng/kg, tăng 4 ngàn đồng/kg so với tháng trước. Ngoài ra, các mặt hàng sầu riêng, chôm chôm, xoài, thanh long... cũng bán được giá cao do trái mùa.

28/10/2014
Măng Cụt An Tây Cần Thương Hiệu Măng Cụt An Tây Cần Thương Hiệu

Bên cạnh thương hiệu măng cụt Lái Thiêu (TX. Thuận An, tỉnh Bình Dương) và gần đây là măng cụt Thanh Tuyền (Dầu Tiếng) nhiều lần được xếp hạng nhất, nhì trái cây ngon trong Lễ hội trái cây Nam bộ tổ chức tại Khu du lịch Suối Tiên (TP.HCM), vùng đất Bình Dương còn một nơi trồng măng năng suất cao, chất lượng tốt nhưng chưa được “khám phá”, đó là xã An Tây (TX.Bến Cát).

28/10/2014
Tỷ Phú Cây Ăn Trái Tỷ Phú Cây Ăn Trái

Sau nhiều lần chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đến nay gia đình ông Nguyễn Văn Khuông (68 tuổi) ở ấp 2, xã Minh Đức (Hớn Quản - Bình Phước) đã sở hữu 9 ha trồng cây ăn trái có giá trị kinh tế cao, hàng năm cho thu nhập trên 1 tỷ đồng. Gia đình ông còn giải quyết việc làm cho nhiều lao động.

28/10/2014
Liên Kết Sản Xuất Để Hướng Đến Thị Trường Tiêu Thụ Ổn Định Liên Kết Sản Xuất Để Hướng Đến Thị Trường Tiêu Thụ Ổn Định

Riêng THT chôm chôm Phú Phụng và THT bưởi da xanh xã Nhơn Thạnh (Bến Tre) được công nhận GlobalGAP. Mỗi THT có diện tích từ 3 đến dưới 20ha. Chi phí đầu tư cho THT được chứng nhận VietGAP, GlobalGAP thấp nhất hơn 100 triệu đồng và cao nhất hơn 700 triệu đồng. Chứng nhận GlobalGAP có thời hạn 3 năm nhưng mỗi năm phải tiến hành tái chứng nhận.

28/10/2014
Tăng Cường Kết Nối Giữa Nhà Sản Xuất Và Nhà Phân Phối Tăng Cường Kết Nối Giữa Nhà Sản Xuất Và Nhà Phân Phối

Theo kế hoạch, ngày 31-10 Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa năm 2014 sẽ được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh. Đây là kết quả của Chương trình hợp tác phát triển thương mại giữa Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh và Sở Công thương các tỉnh, thành. Theo dự kiến sẽ có 27 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh tham gia chương trình.

29/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.