Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khai Thác Cá Đồng Mùa Lũ Rút Dư Thừa Nguồn Nguyên Liệu Để Làm Mắm Cá Chốt!

Khai Thác Cá Đồng Mùa Lũ Rút Dư Thừa Nguồn Nguyên Liệu Để Làm Mắm Cá Chốt!
Ngày đăng: 26/12/2014

Theo những ngư dân chuyên đánh bắt cá đồng mùa lũ rút ở Châu Đốc (An Giang), thời vụ cá năm nay lượng cá chốt sinh sôi rất nhiều, lấn át hẳn lượng cá linh, đến nỗi người làm mắm không thể sử dụng hết mà phải loại ra để bán cá vụn làm thức ăn chăn nuôi.

Anh Nguyễn Mạnh Cường, chủ vựa cá ở phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc cho biết: Giá cá chốt từ đầu vụ bán cho người làm mắm được 10.000 đồng/kg. Nhưng do nguồn nguyên liệu ứ thừa, nên từ hai tháng nay, không còn người mua để chế biến các loại mắm, đành phải hạ giá xuống còn 7.000 đồng/kg bán làm thức ăn gia súc!
Mắm Cá chốt là loại mắm ngon nếu được chế biến theo phương thức truyền thống của người dân làng mắm Châu Đốc. Nhà hàng ở các nơi thường sử dụng loại mắm này pha với mắm cá linh, sặc để nấu món lẫu mắm Châu Đốc trứ danh. Riêng giới lao động bình dân còn có cách thưởng thức khác rất “tuyệt chiêu”: Ăn mắm cá chốt sống với bắp nếp dẽo nấu chín, vừa no bụng vừa khoái khẩu!...


Có thể bạn quan tâm

Nghiên cứu xử lý hiệu quả môi trường nuôi trồng thủy sản Nghiên cứu xử lý hiệu quả môi trường nuôi trồng thủy sản

“Nghiên cứu ứng dụng công nghệ sản xuất và quy trình sử dụng chế phẩm xử lý môi trường, nuôi trồng thủy sản Neo-polymic phù hợp tại Quảng Trị” là đề tài hợp tác với các ngành và địa phương do Viện hàn lâm khoa học công nghệ Việt Nam quản lý

15/09/2015
Ngư dân được mùa cá cơm Ngư dân được mùa cá cơm

Ngày 11-9, ông Đỗ Hữu Việt, Giám đốc Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang cho biết, từ đầu năm đến nay, do được mùa cá cơm nên công ty đã thu mua được gần 2.500 tấn cá. Đặc biệt, từ nửa cuối tháng 7 đến nay, công ty đã thu mua được hơn 1.500 tấn.

15/09/2015
Shushi Huế đi Nhật Shushi Huế đi Nhật

Sau gần 12 năm làm các sản phẩm shushi (từ mực, cá hồi) xuất sang Nhật, Công ty cổ phần Phát triển Thủy sản Huế (CT CPPT TSH) đã được Nhật Bản cấp giấy chứng nhận miễn kiểm khi làm thủ tục thông quan.

15/09/2015
Làm giàu từ mô hình nuôi gà Ai Cập Làm giàu từ mô hình nuôi gà Ai Cập

Nhắc đến anh Phùng Văn Hãn, thôn Phú Ninh, xã Thanh Vân (Tam Dương, Vĩnh Phúc) không ai là không biết đến anh, một trong những thanh niên tiêu biểu trong phong trào phát triển kinh tế của địa phương với mức thu nhập trên 150 triệu đồng mỗi năm.

15/09/2015
Nhiều mẫu của các trang trại nuôi heo dương tính với chất tạo nạc Nhiều mẫu của các trang trại nuôi heo dương tính với chất tạo nạc

Ông Phạm Văn Chiến, Chánh thanh tra Sở NN&PTNT Tiền Giang cho biết, việc sử dụng chất tạo nạc trong nuôi heo ở Tiền Giang đến mức báo động.

15/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.