Trang chủ / Hải sản / Tôm thẻ chân trắng

Khắc Phục Hiện Tượng Tôm Lội Kéo Đàn

Khắc Phục Hiện Tượng Tôm Lội Kéo Đàn
Ngày đăng: 04/12/2013

Dấu hiệu:

1. Những ao có màu nước đậm, độ trong thấp, hàm lượng oxy hòa tan ở tầng đáy thấp đã tạo ra khu vực yếm khí nên sinh ra nhiều khí độc như NH3, NO2… vì vậy làm cho tôm bơi lên tầng mặt lấy oxy và bơi thành từng đàn.  

2. Những ao nước trong, nghèo dinh dưỡng có rong đáy và độ kiềm thấp kèm theo thời tiết nắng gắt kéo dài làm nhiệt độ môi trường nước tăng cao nên tôm bơi thành từng đàn xung quanh bờ vào lúc trời nắng gắt.

Nguyên nhân:

Sự thay đổi nhiệt độ môi trường, sự phân hủy các hợp chất hữu cơ sinh ra khí độc gây hại cho tôm, ao nghèo dinh dưỡng, rong đáy…

Biện pháp khắc phục:

- Dùng YUCCA và mở máy quạt nước thường xuyên để cung cấp oxy cho tôm đồng thời hấp thụ các loại khí độc có trong ao, điều hòa nhiệt độ ở các tầng nước.

- Đối với những ao nước trong, nghèo dinh dưỡng thì phải gây tảo bằng các loại chế phẩm sinh học và bổ sung khoáng chất cung cấp dinh dưỡng cho ao nuôi (nếu trong ao có rong đáy thì diệt rong trước rồi tiến hành gây tảo).

- Đối với những ao có màu nước đậm, mật độ tảo dày và đáy dơ thì dùng vi sinh làm sạch môi trường nước.

- Kiểm tra và điều chỉnh các yếu tố môi trường: DO, pH, Kiềm…cho phù hợp.


Có thể bạn quan tâm

Phòng bệnh cho cá mùa nắng nóng Phòng bệnh cho cá mùa nắng nóng

Thời tiết nắng nóng, nhiệt độ kéo dài trong thời gian qua đã làm giảm sức đề kháng và có nguy cơ xẩy ra dịch bệnh cho cá nuôi, đặc biệt nhất hững vùng ao hồ cạn, khó lấy nước. Để tăng sức đề kháng và giảm nguy cơ bùng phát dịch bệnh trong thời gian tới người nuôi cá cần chú ý một số biện pháp sau:

04/06/2015
Tăng cường các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh trên tôm nuôi Tăng cường các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh trên tôm nuôi

Thực hiện đề án nuôi trồng thuỷ sản năm 2012, theo lịch thời vụ hơn một tháng qua các hộ, cơ nuôi tôm trong tỉnh đã và đang khẩn trương thả giống nuôi vụ 1. Theo số liệu sơ bộ của các địa phương đến ngày 15 tháng 5 năm 2012 toàn tỉnh đã thả nuôi 194 triệu con tôm giống với diện tích trên 1.600 ha.

04/06/2015
Một số giải pháp phòng ngừa bệnh đốm trắng do vi rus (White Spot Syndrome Virus ) gây ra trên tôm Một số giải pháp phòng ngừa bệnh đốm trắng do vi rus (White Spot Syndrome Virus ) gây ra trên tôm

Hiện nay, dịch bệnh tôm xảy ra trên cả nước hết sức phức tạp, đặc biệt là khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với tống diện tích tôm nuôi bị bệnh chết 25.338 ha , chiếm 5,20% diện tích nuôi.

03/06/2015
Hiệu quả từ mô hình tổ hợp tác nuôi trồng thủy sản Hiệu quả từ mô hình tổ hợp tác nuôi trồng thủy sản

Nói đến nghề nuôi trồng thuỷ sản ở Thành phố Hà Tĩnh hẵn rằng mọi người nuôi thuỷ sản trên toàn địa bàn Thành phố không ai không biết đến Tổ hợp tác nuôi trồng thuỷ sản Thạch Trung bởi đây là một mô hình tiêu biểu về liên kết hợp tác của một nhóm người nuôi (gồm có 4 thành viên tham gia góp vốn; 5 lao động phổ thông thường xuyên), do anh Nguyễn Bá Trình, sinh năm 1959, quê ở Phường Nguyễn Du - Thành phố Hà Tĩnh làm chủ.

03/06/2015
Bảo vệ thủy sản nuôi trong mùa lũ Bảo vệ thủy sản nuôi trong mùa lũ

Ngoài những biến động thất thường của thời tiết, hàng năm ở Hà Tĩnh mưa lũ thường tập trung vào các tháng 8 đến tháng 11, tập trung nhiều vào các tháng 9,10. Trong nước lũ, bên cạnh những lợi ích như cung cấp phù sa cho đồng ruộng, mang lại nguồn lợi thủy sản…, lũ cũng gây hại nhất định đối với sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản.

03/06/2015