Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Kết quả khảo sát tình hình nghêu chết

Kết quả khảo sát tình hình nghêu chết
Tác giả: Thiên Di
Ngày đăng: 10/03/2020

Cụ thể, các mẫu nghêu hầu hết đều dương tính với vi khuẩn cơ hội có khả năng gây bệnh trên nghêu: Vibrio parahaemolyticus, Vibrio vulnificus và Vibrio alginolyticus; ghi nhận sự hiện diện ký sinh trùng Perkinsussp. Trên hầu hết mẫu nghêu kiểm tra, các tác nhân này kết hợp với chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm cao có thể là nguyên nhân gây chết nghêu. Ghi nhận sự xuất hiện của một số loài tảo có khả năng tiết độc tố như Pseudonitzschia spp, Prorocentrum lima nhưng ở mật độ thấp. Chất lượng nước chưa ở mức gây nghêu chết hàng loạt.

Được biết, từ trung tuần tháng 1-2020 đến nay, hiện tượng nghêu chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân tại Hợp tác xã thủy sản Rạng Đông, xã Thới Thuận, (Bình Đại). Tại các bãi nghêu của hợp tác xã, nghêu chết từ 60 - 99%.


Có thể bạn quan tâm

Huyết tương nâng cao hiệu suất nuôi thủy sản Huyết tương nâng cao hiệu suất nuôi thủy sản

Huyết tương hồng cầu và protein huyết tương sấy khô (SDP) là nguồn chất đạm động vật an toàn cho ngành công nghiệp thức ăn thủy sản.

09/03/2020
Bắt đầu chương trình cải thiện giống cá tra tại Việt Nam Bắt đầu chương trình cải thiện giống cá tra tại Việt Nam

Chuyên gia hệ thống nuôi thủy sản tuần hoàn (RAS) Alpha Aqua đang thử nghiệm một mô hình nuôi cá tra giống mới tại Việt Nam.

09/03/2020
Một số lưu ý khi nuôi tôm Thẻ chân trắng vụ thu đông Một số lưu ý khi nuôi tôm Thẻ chân trắng vụ thu đông

Nuôi tôm vụ thu đông thành công sẽ mang lại giá trị rất lớn về kinh tế.Vì giá bán cao sức tiêu thụ thụ trường rất lớn.

09/03/2020
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.