Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

iQuatic - Thức ăn dành riêng đối với máy cho tôm ăn tự động sử dụng công nghệ âm thanh

iQuatic - Thức ăn dành riêng đối với máy cho tôm ăn tự động sử dụng công nghệ âm thanh
Tác giả: -
Ngày đăng: 04/11/2016

Cargill thông báo đưa ra một thức ăn cho tôm mới được sản xuất dành riêng đối với máy cho ăn tự động sử dụng công nghệ âm thanh. Thức ăn mới này, có tên là "iQuatic", sẽ có mặt ở Trung và Nam Mỹ trong vài tháng tới.

Các cuộc thử nghiệm dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi thức ăn được cải thiện 15-20%, ông Martin Baertl, lãnh đạo chiến lược marketing thủy sản Cargill cho biết.

Công nghệ âm thanh có nghĩa là máy rút thức ăn tự động sử dụng các micro âm thanh để phát hiện khi tôm đang ăn, kích hoạt hệ thống cung cấp lượng thức ăn chính xác khi tôm đang đói, Cargill cũng tuyên bố mua lại 1,35 tỷ € của EWOS.

Theo Cargill, iQuatic được thiết kế và xây dựng với các thành phần giúp đảm bảo rằng tôm nhận được tất cả các chất dinh dưỡng có trong viên thức ăn.

"Thức ăn iQuatic của chúng tôi mang lại cho người nuôi tôm một lợi thế cạnh tranh lớn vì nó tối đa hóa số lần cho ăn", Adel El-Mowafi, giám đốc công nghệ toàn cầu cho nuôi trồng thủy sản Cargill phát biểu.

"Cung cấp thức ăn tôm trong mô hình thức ăn tự nhiên có một tác động rất lớn đến năng suất, nhưng việc thiết kế dinh dưỡng và chức năng của thức ăn phải chính xác. Nếu không, các chất dinh dưỡng quan trọng có thể hòa tan. Thức ăn mới này thúc đẩy khả năng nghiên cứu và phát triển mở rộng của Cargill. Cargill hiện nay có thể cung cấp cho người nuôi tôm các viên thức ăn chất lượng nhằm đảm bảo tăng năng suất, "ông nói.

Máy cho ăn tự động sử dụng công nghệ âm thanh để hiểu cách thức ăn tự nhiên của tôm, từ đó giúp nâng cao hiệu quả, Cargill tuyên bố. Bởi vì tôm hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng nên chúng lớn nhanh hơn và tạo ra ít chất thải. Công ty cho biết, điều này dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi thức ăn chăn nuôi được cải thiện và chất lượng nước tốt hơn, hoạt động bền vững hơn với những con tôm khỏe mạnh, to lớn.

Trung tâm sáng tạo tôm đã mở trung tâm sáng tạo mới của Cargill cho thức ăn cá hồi ở Chile, Einar Wathne - Chủ tịch Dinh Dưỡng Thủy Sản của Cargill cho biết công ty dự kiến mở một cơ sở ở Thái Lan. Nhà máy mới, được Cargill ủy quyền, sẽ là trung tâm sáng tạo thứ năm của công ty trên toàn cầu, mang đến cho ngành thực phẩm một trung tâm R & D lớn nhất thế giới, dẫn đầu trong tất cả các thị trường nuôi trồng thủy sản. Công việc thiết kế tại địa điểm ở Thái Lan đã được tiến hành và sẽ bắt đầu xây dựng vào năm tới, Einar Wathne nói. "Tôm là loài nuôi quan trọng trong nuôi trồng thủy sản," Wathne nói. "Đây sẽ là cơ sở cho tất cả các nghiên cứu của chúng tôi" ở loài tôm và nước ấm.

Biên dịch: NGỌC THƠ

Biên soạn: 2LUA.VN


Có thể bạn quan tâm

Bước đột phá trong cuộc chiến chống EMS giúp cải thiện sản xuất tôm Bước đột phá trong cuộc chiến chống EMS giúp cải thiện sản xuất tôm

Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản và Cơ quan Khoa học và Công nghệ Nhật Bản đã công bố một bước đột phá trong cuộc chiến chống Hội chứng tử vong sớm (EMS), một nguyên nhân gây ra cái chết hàng loạt của tôm bị mắc bệnh tại Thái Lan và khu vực ASEAN.

13/05/2016
Làm thế nào để ngăn chặn hội chứng tử vong sớm (EMS) trong phương pháp nuôi tôm Làm thế nào để ngăn chặn hội chứng tử vong sớm (EMS) trong phương pháp nuôi tôm

Một bệnh tôm mới xuất hiện được gọi là hội chứng tử vong sớm (EMS) hoặc hội chứng hoại tử gan tụy cấp tính (AHPNS) đã được báo cáo là gây thiệt hại đáng kể giữa các trang trại nuôi tôm ở Trung Quốc (2009), Việt Nam (2010) và Malaysia (2011).

31/08/2016
Quản lý nồng độ Amoniac trong môi trường nuôi trồng thủy sản Quản lý nồng độ Amoniac trong môi trường nuôi trồng thủy sản

Nuôi trồng thủy sản là nuôi và thu hoạch các sinh vật thủy sản trong một môi trường có kiểm soát. Ngành nuôi trồng thủy sản hiện nay là lĩnh vực thức ăn chăn nuôi phát triển nhanh nhất, với khoảng 46% tất cả các loài cá được tiêu thụ trên toàn thế giới trong năm 2012 được sản xuất tại các cơ sở nuôi trồng thủy sản.

31/08/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.