Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Indonesia cân nhắc khả năng nhập khẩu gạo từ Việt Nam, Thái Lan

Indonesia cân nhắc khả năng nhập khẩu gạo từ Việt Nam, Thái Lan
Ngày đăng: 15/10/2015

Theo ông Nasution, quyết định cuối cùng về việc nhập khẩu gạo sẽ được đưa ra vào đầu tháng 11 tới.

Theo Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa lý Indonesia, quốc gia "Vạn Đảo" đã chịu ảnh hưởng của El Nino từ tháng 8 và hiện tượng này có thể sẽ kết thúc vào tháng 12 tới.

El Nino gây hạn hán, kéo dài vụ mùa, cũng như ảnh hưởng tới hoạt động trồng lúa ở Indonesia.

Phó Tổng thống Indonesia Jusuf Kalla cho rằng sản lượng gạo của nước này có thể sẽ không đáp ứng được nhu cầu của 250 triệu dân.

Theo Bộ Nông nghiệp Indonesia, mùa khô kéo dài khiến 200.000 hecta ruộng lúa thiếu nước và 30.000 hecta trong số này không thể thu hoạch

. Chính phủ nước này đã tạo ra các trận mưa nhân tạo và phân phối hàng trăm máy bơm để cung cấp nước cho một số khu vực chịu hạn hán.

Năm 1998, ảnh hưởng của El Nino đã buộc Indonesia phải nhập khẩu 5 triệu tấn lương thực

.


Có thể bạn quan tâm

Hiệu Quả Từ Dự Án Xây Dựng Mô Hình Nuôi Tôm Sú, Tôm Thẻ Chân Trắng Theo VietGAP Hiệu Quả Từ Dự Án Xây Dựng Mô Hình Nuôi Tôm Sú, Tôm Thẻ Chân Trắng Theo VietGAP

Để khắc phục những tồn tại đó, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã triển khai Dự án “Xây dựng mô hình nuôi tôm sú, tôm thẻ chân trắng theo VietGAP”giai đoạn 2014 - 2016 nhằm hạn chế dịch bệnh, tạo sản phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

03/02/2015
Thanh Hóa Phát Triển Ngành Chăn Nuôi Bò Sữa Theo Hướng Công Nghiệp Thanh Hóa Phát Triển Ngành Chăn Nuôi Bò Sữa Theo Hướng Công Nghiệp

Ngày 30-1, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Công ty cổ phần ứng dụng công nghệ cao nông nghiệp và thực phẩm sữa TH Việt Nam (Công ty CP TH), thuộc Tập đoàn TH – THMilk, công bố Quyết định của UBND tỉnh về việc phê duyệt quy hoạch vùng nguyên liệu cho dự án chăn nuôi bò sữa quy mô công nghiệp tại tỉnh Thanh Hóa.

03/02/2015
Rau Tháng Chạp Rau Tháng Chạp

Năm 2013, xã vận động nông dân dồn điền đổi thửa, chuyển một số đất trồng mía sang trồng rau rồi thành lập tổ hợp tác (THT) Rau an toàn tại 3 thôn Ninh An, Phước Hưng Nam và Thạch Nham Tây, nhưng quy mô, hiệu quả nhất là vùng rau Ninh An.

03/02/2015
Ninh Sơn (Ninh Thuận) Mía “Đắng” Mùa Khô Hạn! Ninh Sơn (Ninh Thuận) Mía “Đắng” Mùa Khô Hạn!

Tình hình nắng hạn kéo dài từ giữa năm 2014 đến nay đã gây ảnh hưởng đến năng suất nhiều loại cây trồng của người nông dân trong tỉnh. Mặc dù là loại cây chịu hạn tốt nhưng với người trồng mía trên địa bàn huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận), địa phương được xem là “thủ phủ” mía của cả tỉnh cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

03/02/2015
Giá Hạt Quế Tăng Cao Kỷ Lục Giá Hạt Quế Tăng Cao Kỷ Lục

Hiện, giá hạt quế được các thương lái thu mua tại chỗ là 280.000 đồng/kg, đây là mức giá cao nhất từ trước đến nay (mức giá trung bình những năm trước chỉ đạt 70.000 đồng/kg). Ước tính hết vụ quế này, người trồng quế Nậm Đét có thể thu về 5 tỷ đồng từ bán hạt quế.

03/02/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.