Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Huyện Yên Định 15 Ha Rau An Toàn Đạt Tiêu Chuẩn VietGAP

Huyện Yên Định 15 Ha Rau An Toàn Đạt Tiêu Chuẩn VietGAP
Ngày đăng: 18/08/2014

Để phát triển các vùng sản xuất tập trung theo hướng canh tác bền vững, nâng cao thu nhập cho người nông dân, cung ứng sản phẩm rau sạch cho người tiêu dùng.

Thời gian qua, huyện Yên Định đã có nhiều cơ chế, chính sách khuyến khích người dân trồng rau an toàn, như: Hỗ trợ đất đai, chuyển giao khoa học công nghệ, liên kết đấu mối với các doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm cho người dân, quy hoạch thành vùng sản xuất chuyên canh...

Nhờ vậy, đến nay huyện đã xây dựng được 15 ha trồng rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP, với hơn 100 hộ tham gia, tập trung chủ yếu ở hai xã Định Tường, Yên Phong. Các loại rau an toàn được trồng chủ yếu, như: dưa chuột Newzilan, cà pháo, mướp đắng... Theo tính toán của các hộ dân, trồng rau theo tiêu chuẩn VietGAP cho năng suất cao và đạt hơn 400 triệu đồng/ha/năm.


Có thể bạn quan tâm

Diện Tích Nuôi Thả Thuỷ Sản Nước Ngọt Đạt 4.370 Ha Diện Tích Nuôi Thả Thuỷ Sản Nước Ngọt Đạt 4.370 Ha

Từ đầu năm 2014 đến nay, hoạt động sản xuất, nuôi trồng thuỷ, hải sản trên địa bàn tỉnh Ninh Bình phát triển bình thường, không có dịch bệnh xảy ra.

14/03/2014
Nông Dân Không Nên Ồ Ạt Thả Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Nông Dân Không Nên Ồ Ạt Thả Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng

Cách đây 4-5 năm trước, nông dân thường phải đắn đo suy nghĩ giữa việc chọn thả nuôi tôm sú (TS) hay tôm thẻ chân trắng (TTCT) trước mỗi vụ tôm mới, tuy nhiên, do vụ tôm thẻ cuối năm 2013 thắng lớn, nên hiện nay TTCT là lựa chọn số 1 của nhiều nông dân ở vùng ĐBSCL. Dù vậy, các chuyên gia ngành tôm cho rằng, nông dân không nên ồ ạt thả nuôi TTCT để tránh tình trạng "đụng hàng, rớt giá" và TS vẫn còn thị trường tiêu thụ tốt.

14/03/2014
Tăng Cường Công Tác Quản Lý Vịt Chạy Đồng Tăng Cường Công Tác Quản Lý Vịt Chạy Đồng

Trước tình hình dịch cúm gia cầm vẫn diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm tỉnh An Giang yêu cầu Ban Chỉ đạo các cấp tăng cường công tác quản lý vịt chạy đồng.

14/03/2014
Giá Lúa Giảm Sâu, Nông Dân Gặp Khó Giá Lúa Giảm Sâu, Nông Dân Gặp Khó

Gần một tuần nay, giá lúa đông xuân bất ngờ giảm sâu 200 - 500 đồng/kg, thương lái chấp nhận bỏ tiền cọc khiến nông dân điêu đứng...

14/03/2014
Hiệu Quả Mô Hình Trồng Đu Đủ Hiệu Quả Mô Hình Trồng Đu Đủ

Đu đủ là giống cây rất ít khi mất mùa, dễ trồng và cho hiệu quả cao. Những năm gần đây, cây đu đủ đã giúp nhiều thanh niên nông thôn vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

14/03/2014