Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Huyện Năm Căn (Cà Mau) Tặng Con Giống Cho Nông Dân

Huyện Năm Căn (Cà Mau) Tặng Con Giống Cho Nông Dân
Ngày đăng: 21/08/2014

Huyện Năm Căn (Cà Mau) vừa tiến hành bàn giao con giống cho các hộ dân thực hiện Dự án nuôi mú trân châu trong ao đất, đây là đối tượng nuôi mới được huyện triển khai thí điểm.

Theo đó, có 4 hộ dân ở các xã Hàm Rồng, Đất Mới và Tam Giang Đông được hỗ trợ tổng số 1.300 con giống là cá mú Trân Châu, bình quân mỗi hộ được nhận từ 200 đến 400 con, thả nuôi với diện tích ao từ 300 đến 800 m2. Tổng số tiền đầu tư cho Dự án nuôi cá mú trong ao đất gần 100 triệu đồng, trong đó hỗ trợ trực tiếp cho người dân bằng con giống là 72,8 triệu đồng, được trích từ nguồn vốn sự nghiệp khoa học – công nghệ năm 2014 của huyện Năm Căn.

Đây là mô hình nuôi cá trong ao đất lần đầu tiên được triển khai áp dụng thực hiện thí điểm, nhằm từng bước đa dạng hóa cây trồng vật nuôi và phát triển các mô hình nuôi các loài thủy sản mới phù hợp với thổ nhưỡng của địa phương.


Có thể bạn quan tâm

Hết Thời Nuôi Gấu Lậu Hết Thời Nuôi Gấu Lậu

Khi không còn là những “cỗ máy vắt tiền”, hàng ngàn con gấu đang được chủ trại nuôi chẳng khác gì những con heo… vì giá bán mật từ 200.000 đồng/cc đã giảm dần xuống còn 100.000 đồng và bây giờ là… từ 15.000 - 20.000 đồng/cc.

19/08/2013
Hiệu Quả Chuyển Đổi Đất Lúa Trồng Mía Tím Lãi Gấp 4 Hiệu Quả Chuyển Đổi Đất Lúa Trồng Mía Tím Lãi Gấp 4

Gia đình anh Hoàng Năng Chương ở thôn Tân Phú, xã Châu Pha, huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu là hộ đầu tiên trồng mía tím trong xã.

19/08/2013
Năng Suất Khoai Lang Sụt Giảm Mạnh Năng Suất Khoai Lang Sụt Giảm Mạnh

Nguyên nhân do trong quá trình trồng khoai nông dân thường lạm dụng thuốc diệt cỏ để hạn chế phát triển thân lá, tạo củ to, làm ảnh hưởng chất lượng dây giống, vì vậy khi trồng vụ mới đa phần dây giống không đạt chuẩn.

19/08/2013
Biện Pháp Quản Lý Bệnh Thối Rễ, Chết Cành Mãng Cầu Xiêm Ở Huyện Tân Phú Đông Biện Pháp Quản Lý Bệnh Thối Rễ, Chết Cành Mãng Cầu Xiêm Ở Huyện Tân Phú Đông

Vừa qua, Hội đồng Khoa học Công nghệ tỉnh Tiền Giang tổ chức đánh giá nghiệm thu đề tài "Biện pháp quản lý bệnh thối rễ, chết cành mãng cầu xiêm ở huyện Tân Phú Đông", đề tài do ThS. Đặng Thùy Linh làm Chủ nhiệm, Viện Cây ăn quả miền Nam chủ trì, với mục tiêu xác định tác nhân gây bệnh thối rễ, chết cành của cây mãng cầu xiêm, từ đó tìm ra biện pháp phòng trừ tổng hợp thích hợp, hiệu quả.

19/08/2013
Cây Na Dai Bén Rễ Trên Vùng Đồi Chí Linh Cây Na Dai Bén Rễ Trên Vùng Đồi Chí Linh

Người dân Chí Linh (Hải Dương) đang trồng thử nghiệm nhiều mô hình có giá trị kinh tế cao, trong đó cây na dai đã dần khẳng định vị thế.

19/08/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.