Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Huyện Châu Thành Đạt Sản Lượng Trái Cây Trên 177.000 Tấn

Huyện Châu Thành Đạt Sản Lượng Trái Cây Trên 177.000 Tấn
Ngày đăng: 25/12/2013

Hiện nay, huyện Châu Thành (Tiền Giang) đã mở rộng diện tích vườn trồng cây ăn quả các loại lên gần 11.400 ha cho sản lượng mỗi năm trên 177.000 tấn trái cây các loại.

Là huyện nằm trong vùng ngập lũ phía Tây của tỉnh, Châu Thành đã có nhiều nỗ lực trong việc chuyển đổi cây trồng vật nuôi phù hợp với định hướng chung sống với lũ, đồng thời phát huy tốt tiềm năng đất đai, lao động tại địa phương. Huyện qui hoạch phát triển vườn cây ăn quả đặc sản, ứng dụng rộng rãi khoa học - kỹ thuật trong quá trình thâm canh để đạt năng suất, sản lượng cao và chất lượng trái tốt, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và xuất khẩu, giúp tăng thu nhập cho nông hộ.

Nhiều chương trình, dự án được triển khai mạnh mẽ trong thời gian qua đã giúp đẩy mạnh việc khai thác tiềm năng kinh tế vườn Châu Thành để đổi mới diện mạo nông nghiệp, nông dân, nông thôn, đơn cử như Chương trình hỗ trợ toàn diện cây vú sữa Lò Rèn do Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh triển khai.

Theo thống kê của ngành hữu quan, toàn huyện hiện có trên 3.400 ha vú sữa, gần 1.500 ha sapôchê, 1.140 ha nhãn, trên 1.500 ha cây có múi, còn lại là các cây trồng khác. Nhờ phát triển vườn cây ăn quả đặc sản theo hướng chuyên canh, giúp đẩy nhanh tốc độ giảm nghèo nông thôn đồng thời tạo điều kiện cho nhiều bà con vươn lên làm giàu bền vững.


Có thể bạn quan tâm

Phát Triển Thuỷ Sản Và Bài Học Tiêu Úng Phát Triển Thuỷ Sản Và Bài Học Tiêu Úng

Bắc Giang có diện tích nuôi trồng thuỷ sản vào khoảng 12. 000 ha, sản lượng đạt trên 27 nghìn tấn/năm và là địa phương có diện tích và sản lượng thuỷ sản lớn thứ 2 trong số 14 tỉnh trung du, miền núi phía Bắc, sau Quảng Ninh. Tuy nhiên hiện nay, vấn đề tiêu úng đối với các vùng nuôi trồng thuỷ sản vẫn bộc lộ những bất cập.

05/09/2013
Thả 1,2 Triệu Con Cá Giống Xuống Búng Bình Thiên Thả 1,2 Triệu Con Cá Giống Xuống Búng Bình Thiên

Ngày 30-8, UBND huyện An Phú tổ chức lễ phát động và thả 1.500kg cá giống, với số lượng khoảng 1,2 con giống, thuộc 20 loại cá bản địa có nguồn gốc từ tự nhiên xuống Búng Bình Thiên, nhằm bảo tồn và tái tạo nguồn lợi thủy sản. Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu đến dự và tham gia lễ thả cá.

05/09/2013
Quản Lý Chặt Quy Hoạch Nuôi Trồng Thủy Sản Quản Lý Chặt Quy Hoạch Nuôi Trồng Thủy Sản

Ngày 29-8, ông Trần Phúc Chỉnh, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cùng các thành viên đoàn giám sát đã làm việc với Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn về tình hình triển khai thực hiện quy hoạch nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh.

05/09/2013
Cần Quản Lý Chặt Chẽ Việc Nuôi Cá Lau Kính Cần Quản Lý Chặt Chẽ Việc Nuôi Cá Lau Kính

Số liệu thống kê cho thấy, đến nay đã có khoảng 50 loài thủy sinh vật ngoại lai được nhập vào Việt Nam với mục đích nuôi thương phẩm và khoảng 190 loài cá cảnh được nhập để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí. Trong sô các loài cá cảnh được nhập có cá lau kính, hay còn gọi là cá tỳ bà hoặc cá dọn bể (Hypostomus punctatus).

06/09/2013
Chọn Nuôi Tôm Thẻ Hay Tôm Sú?: Khổ Vì Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Chọn Nuôi Tôm Thẻ Hay Tôm Sú?: Khổ Vì Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng

Hiện nay, tình trạng nuôi tôm thẻ chân trắng (TTCT) tràn lan, không thể kiểm soát đã thật sự làm đau đầu ngành Nông nghiệp. Các nhà khoa học đã cảnh báo về nguy cơ dịch bệnh từ đối tượng “ngoại lai” này. Bởi, TTCT gây tác động xấu đến môi trường và tính đa dạng sinh học, làm ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển bền vững.

06/09/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.