Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Hướng dẫn trồng dưa lưới trong nhà màng

Hướng dẫn trồng dưa lưới trong nhà màng
Tác giả: MINH HIẾU
Ngày đăng: 21/11/2018

Nội dung chương trình học chia làm 5 bài (tổng quan về trồng dưa lưới, kỹ thuật thiết kế nhà màng, hệ thống tưới nhỏ giọt và dinh dưỡng, kỹ thuật trồng, thu hoạch và bảo quản dưa lưới). Khóa học nhằm giúp học viên nắm bắt kiến thức cơ bản về ứng dụng công nghệ cao vào trồng dưa lưới, tạo ra sản phẩm sạch, chất lượng, đáp ứng nhu cầu thị trường và nâng cao thu nhập cho người dân.

Các kỹ sư nông nghiệp trẻ đang chăm sóc dưa lưới trong nhà màng ở ngoại thành TPHCM

Dưa lưới là một trong những loại trái cây có lợi cho sức khỏe, chứa nhiều chất xơ, chất chống ôxy hóa và vitamin A, C giúp tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho người sử dụng; đây còn là cây trồng có năng suất canh tác ổn định, mang lại hiệu quả kinh tế cao…

Theo Trung tâm Khuyến nông TPHCM, diện tích đất nông nghiệp TP ngày càng bị thu hẹp, do đó, việc ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp là một trong những giải pháp quan trọng, giúp nông dân phát triển phù hợp với định hướng của TP về phát triển nông nghiệp đô thị trong giai đoạn hiện nay.

Việc đào tạo nguồn nhân lực nông nghiệp công nghệ cao là một trong những yêu cầu mà ngành nông nghiệp TP đặt ra, qua đó giúp học viên cơ hội học tập, trau dồi kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình học tập và thực hiện thực tế để cùng nhau sản xuất, phát triển nâng cao thu nhập và tay nghề của nông dân trong quá trình đô thị hóa hiện nay.


Có thể bạn quan tâm

Lợi thế nuôi gà VietGAP Lợi thế nuôi gà VietGAP

Những năm gần đây, phong trào chăn nuôi phát triển mạnh trên địa bàn xã Tiêu Động, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam.

21/11/2018
Bứt phá xuất khẩu gạo Bứt phá xuất khẩu gạo

Xuất khẩu gạo Việt Nam đang được mùa, tăng cả số lượng và giá trị so với năm ngoái.

21/11/2018
Khan hiếm hàng, giá thanh long tăng cao Khan hiếm hàng, giá thanh long tăng cao

Sau thời gian bị rớt giá thê thảm, thời điểm hiện tại, giá bán trái thanh long loại đẹp đã tăng lên khá cao, từ 18.000 – 20.000 đồng/kg.

21/11/2018
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.