Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Hưng Hà huyện nông thôn mới đầu tiên ở Thái Bình

Hưng Hà huyện nông thôn mới đầu tiên ở Thái Bình
Tác giả: Thành Chung
Ngày đăng: 26/02/2016

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh vừa trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ cho Đảng ủy, chính quyền và nhân dân huyện Hưng Hà, công nhận Hưng Hà là huyện NTM.

Năm 2015, Hưng Hà là huyện đầu tiên của tỉnh Thái Bình đạt chuẩn NTM sau 5 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Kết quả này nằm trong kế hoạch đã được đặt ra từ trước của tỉnh Thái Bình và huyện Hưng Hà.

Ban chỉ đạo Xây dựng NTM của tỉnh Thái Bình và huyện Hưng Hà đã chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các tiêu chí xây dựng NTM với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nỗ lực, chung sức của toàn Đảng, toàn quân, các tầng lớp nhân dân trong huyện.

Đến nay, huyện Hưng Hà có 25/33 xã đạt chuẩn quốc gia về NTM; 96,6% tỷ lệ lao động trong độ tuổi có việc làm thường xuyên, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 30 triệu đồng/năm; hộ nghèo giảm còn 2,43%.

Hệ thống thủy lợi, kênh mương tưới tiêu, hệ thống điện, công trình viễn thông, các công trình phúc lợi công cộng, hạ tầng giáo dục, y tế, các công trình văn hóa, chợ nông thôn được đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại. Quốc phòng, an ninh được giữ vững, an sinh xã hội được đảm bảo.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình và huyện Hưng Hà đều khẳng định ý nghĩa to lớn của việc thực hiện xây dựng NTM tại địa phương và cho biết sẽ tiếp tục cùng với nhân dân xây dựng nông thôn giàu, đẹp hơn và giữ gìn được bản sắc của địa phương.

Tính tới nay, Hưng Hà là huyện thứ 16 của cả nước đạt chuẩn NTM. Còn ở miền Bắc, Hưng Hà là huyện thứ 5 cùng với các huyện Hải Hậu (Nam Định), Đan Phượng (Hà Nội), Yên Lạc (Vĩnh Phúc) và Lâm Thao (Phú Thọ) được Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện NTM.


Có thể bạn quan tâm

Mô hình nuôi hươu của Hội Cựu chiến binh xã Nghĩa Ninh hiệu quả rõ, nhưng khó khăn vẫn còn Mô hình nuôi hươu của Hội Cựu chiến binh xã Nghĩa Ninh hiệu quả rõ, nhưng khó khăn vẫn còn

Thức ăn đơn giản, không tốn kém nhiều, không phải đầu tư nhiều thời gian, công chăm sóc, đến khi thu hoạch lại cho giá trị cao. Đó là những thuận lợi của nghề nuôi hươu lấy nhung. Trên cơ sở nắm bắt những thuận lợi đó, từ nhiều năm nay, các hội viên Hội Cựu chiến binh xã Nghĩa Ninh, (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) đã đẩy mạnh phát triển nghề nuôi hươu đem lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần cải thiện được đời sống của nhiều hội viên trên địa bàn.

25/02/2016
Giá heo hơi bấp bênh người chăn nuôi nhỏ lẻ ngại tái đàn Giá heo hơi bấp bênh người chăn nuôi nhỏ lẻ ngại tái đàn

Gần đây, giá heo hơi đã tuột giảm xuống ở mức thấp khiến người chăn nuôi heo rất khó kiếm lời từ loại vật nuôi này. Trước tình hình đầu ra sản phẩm bấp bênh, nhiều người dân đang tỏ ra thận trọng trong việc tái đàn phát triển chăn nuôi heo, nhất là chăn nuôi theo kiểu nhỏ lẻ.

25/02/2016
Cà phê tăng năng suất, tăng giá trị nhờ tham gia PPP Cà phê tăng năng suất, tăng giá trị nhờ tham gia PPP

Sau 3 năm tham gia chương trình hợp tác công tư (PPP) “Khuyến nông gắn với vườn mẫu”, việc sản xuất cà phê tại Đăk Nông đã có những chuyển biến rất tích cực. Không chỉ năng suất tăng lên khi tham gia vào chương trình này, nông dân còn tiết kiệm được chi phí, góp phần bảo vệ môi trường.

26/02/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.