Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hợp Tác Công Tư Phát Triển Sản Xuất Lúa Tại Đồng Tháp

Hợp Tác Công Tư Phát Triển Sản Xuất Lúa Tại Đồng Tháp
Ngày đăng: 28/10/2014

Chiều qua (27/10), UBND tỉnh Đồng Tháp và Tập đoàn Phát triển nông thôn Hàn Quốc (KRC) đã ký kết biên bản thỏa thuận về hợp tác công - tư trong phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Theo đó, KRC sẽ chịu trách nhiệm thúc đẩy nguồn viện trợ thông qua hình thức vốn để đầu tư cho tỉnh Đồng Tháp xây dựng cánh đồng liên kết với quy mô dự kiến là 20.000 ha, nhằm sản xuất lúa gạo, trong đó bao gồm cả vấn đề chỉnh trang đồng ruộng, cơ giới hóa và xây dựng chuỗi giá trị lúa gạo giữa doanh nghiệp Hàn Quốc và doanh nghiệp của tỉnh Đồng Tháp.

Ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết: Thông qua sự hợp tác này, chúng tôi mong muốn xây dựng cánh đồng liên kết ở quy mô lớn.

“Tôi tin rằng với sự nỗ lực của các bên liên quan, dự án sẽ thành công tốt đẹp và là mô hình hợp tác đối tác công – tư kiểu mẫu để nhân rộng ra các địa phương khác”, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam chia sẻ.

Ông Đặng Kim Sơn, Viện trưởng Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn (Bộ NN-PTNT) cho rằng: Để phát triển ngành sản xuất lúa đúng với năng lực cạnh tranh của tỉnh Đồng Tháp, cần phải quan tâm đến 2 mảng lớn là phát triển sản xuất, mở rộng thị trường và xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng để tái cơ cấu lại ngành sản xuất lúa.


Có thể bạn quan tâm

Trăn Đột Biến Giá Cực Cao Trăn Đột Biến Giá Cực Cao

Gắn bó với việc nuôi động vật hoang dã nhiều năm nay, ông Thái Vinh Thai, chủ trang trại nuôi trăn, cá sấu ở thị trấn Tri Tôn, huyện Tri Tôn (An Giang), cho biết: “Trước đây trại tôi nuôi trên 1.000 con gồm cả trăn đất và trăn gấm mà rất hiếm khi có được trăn đột biến.

04/03/2015
Ra Mắt Cty CP XK Cao Su VRG Nhật Bản Ra Mắt Cty CP XK Cao Su VRG Nhật Bản

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Tuấn Anh đánh giá cao sáng kiến, nỗ lực đi đúng hướng của VRG trong việc thành lập Cty VRG JAPAN và cho rằng việc ra đời của Cty không chỉ đa dạng hóa thị trường mà còn nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm XK cao su, góp phần vào việc tiêu thụ mủ cao su bền vững trong thời gian tới.

04/03/2015
Trúng Đậm Vụ Cá Trích Trúng Đậm Vụ Cá Trích

Anh Trần Văn Nam, thôn Diêm Hà Hạ, xã Gio Hải cho biết, thời tiết thuận lợi nên thuyền của anh ra khơi từ ngày mùng 2 tết. Tưởng chừng mẻ lưới đầu tiên chỉ để “lấy ngày”, không ngờ khi kéo lên đã bắt được hơn 2 tạ cá. So với đầu xuân năm 2014, cá trích năm nay vừa được mùa vừa được giá – anh Nam cho biết thêm.

04/03/2015
Tìm Biện Pháp “Giải Cứu” 100.000 Ha Lúa Đông Xuân Tìm Biện Pháp “Giải Cứu” 100.000 Ha Lúa Đông Xuân

Vì vậy, những diện tích gieo cấy trước thời vụ, trước thời điểm Lập xuân, trà xuân sớm, trà xuân trung, các giống lúa ngắn ngày có nguy cơ trỗ sớm và có thể gặp rét vào cuối vụ, gây ảnh hưởng đến năng suất và sản lượng lúa. Ngoài ra, nguy cơ thiếu nước và tình hình sâu bệnh có khả năng diễn biến hết sức phức tạp.

04/03/2015
Giá Tôm Nước Lợ Năm 2015 Thật Khó Đoán Giá Tôm Nước Lợ Năm 2015 Thật Khó Đoán

Từ năm 2013 đến nay, giá tôm thế giới liên tục nằm ở mức cao do sản lượng tôm giảm mạnh dưới ảnh hưởng của Hội chứng tôm chết sớm (EMS). Năm 2014, EMS trên tôm tại một số nước đã cơ bản được khống chế nhưng vẫn còn hoành hành tại một số nước sản xuất tôm lớn trên thế giới như Trung Quốc, Thái Lan. Thật khó có thể đưa ra dự báo về giá tôm khi mà ảnh hưởng của EMS và kết quả khắc phục sau đó vẫn rất khó dự đoán.

05/03/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.