Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hơn 9.600ha hồ tiêu nhiễm bệnh chết nhanh, chết chậm

Hơn 9.600ha hồ tiêu nhiễm bệnh chết nhanh, chết chậm
Ngày đăng: 08/11/2015

Theo báo cáo của Cục Bảo vệ thực vật (thuộc Bộ NN-PTNT), từ đầu năm đến nay đã có 9.687ha hồ tiêu ở các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và Đông Nam bộ bị nhiễm bệnh chết nhanh, chết chậm.

Trong đó, có 73ha hồ tiêu bị mất trắng, phân bố chủ yếu ở các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk và Đắk Nông.

So với cùng kỳ, tổng diện tích hồ tiêu khu vực này nhiễm bệnh giảm 394ha và diện tích hồ tiêu mất trắng giảm 482ha.

Tính đến nay, khu vực này có 89.640ha hồ tiêu (tăng hơn 7.000ha so với năm 2014) và Tây Nguyên chiếm 54% tổng diện tích.


Có thể bạn quan tâm

Xuân Đài đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế Xuân Đài đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế

Khi đánh giá về kết quả thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2014, ông Trần Phẩm - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Xuân Đài thẳng thắn thừa nhận: Khi được huyện lựa chọn làm điểm chương trình xây dựng nông thôn mới, ít người dám nghĩ hết năm 2015 Xuân Đài có thể cơ bản đạt các tiêu chí, xã đầu tiên hoàn thành mục tiêu xây dựng xã nông thôn mới của huyện Tân Sơn.

28/07/2015
Điểm sáng xây dựng nông thôn mới Điểm sáng xây dựng nông thôn mới

Với 3 xã hoàn thành chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới (NTM) sớm trước 1 năm và 7 xã đạt bình quân 15,46 tiêu chí, Điện Bàn đang phấn đấu đến cuối năm 2015 trở thành thị xã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM đầu tiên của tỉnh.

28/07/2015
Hạ tầng thủy sản chờ vốn Hạ tầng thủy sản chờ vốn

Nghị định 67 ra đời không chỉ hỗ trợ ngư dân đóng tàu lớn vươn khơi mà còn đầu tư các cơ sở hạ tầng nhằm thúc đẩy phát triển ngành thủy sản. Thế nhưng, gần một năm triển khai, nguồn kinh phí bố trí cho lĩnh vực này rất nhỏ giọt, làm cho các dự án khó hoàn thành đúng tiến độ.

28/07/2015
Chính sách mới cho nông nghiệp, nông thôn phát triển Chính sách mới cho nông nghiệp, nông thôn phát triển

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 55/2015/NĐ – CP về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn thay thế Nghị định số 41 trước đây sẽ có hiệu lực từ ngày 25.7.2015. Chính sách mới này nhằm đáp ứng tốt hơn việc vay vốn phát triển nông nghiệp, cũng như đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

28/07/2015
Hướng Hóa phát triển có hiệu quả cây thanh long ruột đỏ Hướng Hóa phát triển có hiệu quả cây thanh long ruột đỏ

Là một địa phương có thế mạnh về đất đỏ ba dan phù hợp với các loại cây trồng lâu năm, trong đó có cây ăn quả, những năm qua, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã đầu tư trồng thử nghiệm nhiều loại cây trồng mới là cây dài ngày như cây chanh leo, bời lời đỏ, thanh long ruột đỏ... nhằm tìm ra những loại cây phù hợp đưa lại giá trị kinh tế cao, khai thác có hiệu quả tiềm năng thế mạnh từ đất đai và lao động. Cây thanh long ruột đỏ là một trong những loại cây trồng mới được các hộ nông dân đưa vào trồng thử nghiệm cho hiệu quả kinh tế khá.

28/07/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.