Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Hơn 48 tỷ đồng hỗ trợ ngư dân vay vốn đóng tàu cá

Hơn 48 tỷ đồng hỗ trợ ngư dân vay vốn đóng tàu cá
Tác giả: QUANG VIỆT
Ngày đăng: 14/12/2015

Đây là một trong những nguồn vốn hợp pháp được tiếp nhận để giúp đỡ ngư dân vay vốn không lãi suất đóng tàu có công suất từ 400CV trở lên cũng như thực hiện các chương trình, dự án, dịch vụ cải thiện sinh kế, phát triển cộng đồng ngư dân ven biển trên địa bàn tỉnh.

Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Nam đi vào hoạt động từ tháng 3.2013, với nguồn vốn điều lệ ban đầu 10 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh, cùng với 10 tỷ đồng huy động tài trợ từ các nhà doanh nghiệp hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Đến nay, nguồn vốn hoạt động của quỹ hơn 48 tỷ đồng, trong đó ngân sách nhà nước cấp 35 tỷ đồng, hỗ trợ của các đơn vị, địa phương hơn 12 tỷ đồng.

Quỹ đã cho 33 hộ và nhóm hộ ngư dân vay vốn đóng mới 33 tàu cá với tổng số tiền hơn 48 tỷ đồng.

Đến nay, đã có 27 chủ tàu cá đi vào sản xuất và trả lại nợ gốc với tổng số tiền hơn 5,5 tỷ đồng.


Có thể bạn quan tâm

Khi Nông Dân Vay Vốn... Khi Nông Dân Vay Vốn...

Dù nguồn vốn không lớn nhưng Quỹ hỗ trợ nông dân được xem như “bà đỡ” góp phần tạo điều kiện để nhiều nông dân huyện Phú Ninh chuyển đổi mô hình sản xuất hiệu quả.

28/07/2013
Khởi Sắc Nhờ Vốn Vay Khởi Sắc Nhờ Vốn Vay

“Không có vốn, nông dân nỗ lực đến mấy cũng đành bó tay. Vùng tôm này ra đời đã hàng chục năm, song mới thực sự khởi sắc dăm ba năm trở lại đây, khi Phòng Giao dịch Hòa Sơn thuộc Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT Hòa Vang (Đà Nẵng) giải ngân cho vay số tiền lớn”, ông Mai Phước Binh, Chi hội trưởng Chi hội Nghề nghiệp nuôi tôm nước lợ thôn Trường Định, xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang), tổ trưởng tổ vay vốn cho biết.

30/05/2014
Sửa mức cho vay và thời hạn vay vốn đóng tàu cá Sửa mức cho vay và thời hạn vay vốn đóng tàu cá

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 89/2015 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 67/2014 về một số chính sách phát triển thủy sản.

10/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.