Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hội Thi Nông Dân Nuôi Cá Tra Giỏi Vùng ĐBSCL Năm 2013

Hội Thi Nông Dân Nuôi Cá Tra Giỏi Vùng ĐBSCL Năm 2013
Ngày đăng: 05/08/2013

Sáng 2-8, tại TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư Quốc gia phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hậu Giang tổ chức Hội thi “Nông dân nuôi cá tra giỏi vùng ĐBSCL năm 2013”.

Tham gia hội thi có sáu đội với hơn 70 thí sinh là những nông dân hiện đang nuôi cá tra giỏi đến từ sáu tỉnh, thành: Vĩnh Long, Trà Vinh, TP Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang và Hậu Giang.

Các thí sinh của sáu đội trải qua bốn phần thi: Thi kiến thức cá nhân; Chào hỏi, giới thiệu đội tuyển; Thi kiến thức đồng đội “Kỹ thuật nuôi cá tra an toàn theo VietGAP” và “Nông dân sản xuất cá tra đáp ứng yêu cầu thị trường xuất khẩu”.

Kết quả, đội Hậu Giang đoạt giải nhất, đội An Giang và Đồng Tháp đoạt giải nhì, đội Vĩnh Long, Trà Vinh, TP Cần Thơ đoạt giải ba. Ban tổ chức hội thi cũng trao giải xuất sắc cho sáu cá nhân.

Hội thi lần này diễn ra trong bối cảnh diện tích nuôi cá tra ở ĐBSCL đang ngày một thu hẹp do giá cá tra liên tục bị sụt giảm, nông dân treo ao vì thua lỗ. Do đó, đây sẽ là dịp để cho những nông dân nuôi cá tra có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, cũng như các chính sách của Nhà nước về nghề nuôi cá tra, góp phần nâng cao hiệu quả trong sản xuất, hướng đến phát triển bền vững…


Có thể bạn quan tâm

Việt Nam Đã Có 44 Vùng Nuôi Đạt Chứng Nhận ASC Việt Nam Đã Có 44 Vùng Nuôi Đạt Chứng Nhận ASC

Thông tin trên website asc-aqua.org cho biết đã có 44 vùng nuôi cá tra của 37 DN Chế biến và XK cá tra Việt Nam đạt chứng nhận của Hội đồng Nuôi trồng Thủy sản bền vững (ASC)

01/03/2014
Hải Phòng Hợp Tác Khai Thác Thủy Sản Và Giáo Dục Hải Phòng Hợp Tác Khai Thác Thủy Sản Và Giáo Dục

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành thông báo với ngài Adam Giles về tình hình phát triển kinh tế của thành phố với tổng lực kinh tế tăng 2,8 lần, công nghiệp xây dựng dịch vụ tăng 90% so với 10 năm trước.

01/03/2014
Những Kiểu Mua Hàng Khác Người Của Lái Buôn Trung Quốc Những Kiểu Mua Hàng Khác Người Của Lái Buôn Trung Quốc

Trước khi tỉnh Vĩnh Long cảnh báo người dân không bán lá khoai lang cho lái buôn Trung Quốc, hàng chục vụ việc mua hàng kiểu bất thường cũng đã diễn ra.

01/03/2014
Làng Rau Điêu Đứng Làng Rau Điêu Đứng

Quảng Thành (huyện Quảng Điền) là vựa rau lớn nhất tỉnh Thừa Thiên- Huế với 500 hộ dân tham gia trồng rau, giải quyết công ăn việc làm cho hơn 1.000 lao động ở địa phương. Thế nhưng, vụ rau năm nay, hàng trăm hộ dân phải “méo mặt” chỉ vì rau được mùa, rớt giá…

01/03/2014
Không Vội Nhập Điều Châu Phi Không Vội Nhập Điều Châu Phi

Đến thời điểm này, các nhà máy chế biến điều XK đều đã bắt tay vào vụ mới trong bối cảnh giá điều nguyên liệu trong nước đang cao. Vì thế, đã có những doanh nghiệp sớm tính đến việc NK điều nguyên liệu từ châu Phi…

01/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.