Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hội Thảo Hỗ Trợ Kỹ Thuật Và Xúc Tiến Đầu Tư Tái Cơ Cấu Ngành Nông Nghiệp

Hội Thảo Hỗ Trợ Kỹ Thuật Và Xúc Tiến Đầu Tư Tái Cơ Cấu Ngành Nông Nghiệp
Ngày đăng: 03/12/2014

Vừa qua, tại Hà Nội, UBND tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức hội thảo Hỗ trợ kỹ thuật và xúc tiến đầu tư tái cơ cấu ngành nông nghiệp với chủ đề “Giá trị xanh từ những tiềm năng xanh”.

Tham dự hội thảo có các Bộ ngành Trung ương, các cơ quan, ban, ngành của tỉnh cùng đại diện các doanh nghiệp tiêu biểu chuyên sản xuất các ngành hàng mà nội dung Đề án tái cơ cấu hướng đến. Đặc biệt, hội thảo còn có sự tham dự của Tập đoàn phát triển nông thôn Hàn quốc, Tổ chức JI-CA Nhật Bản và Dự án VnSAT của Ngân hàng Thế giới WB.

Tại hội thảo, nhiều đại biểu thống nhất với báo cáo của tỉnh và đều có chung nhận định, Đồng Tháp vẫn là tỉnh thuần nông, tỉ trọng nông nghiệp còn chiếm tỉ lệ cao trong cơ cấu sản xuất, kỹ thuật sản xuất chưa hiện đại gây thất thoát còn cao, vấn đề liên kết tiêu thụ chưa thật bền vững trước sức ép hội nhập, Đồng Tháp đã đi trước trong quá trình hình thành lại mối quan hệ sản xuất và liên kết tiêu thụ trên lĩnh vực nông nghiệp như: chính sách hỗ trợ 50% lãi suất khi mở rộng sản xuất, thí điểm cơ chế đối tác công - tư, khuyến khích đầu tư cho hợp tác xã.

Vấn đề cốt lõi là quan điểm mới, tư duy mới của đội ngũ lãnh đạo. Trong đó quan tâm đến nhà đầu tư, doanh nghiệp trong giải quyết khó khăn vướng mắc, kêu gọi đầu tư... được các đại biểu đánh giá cao. Chính từ cách làm này mà chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của Đồng Tháp trong những năm gần đây luôn đứng trong top đầu của Việt Nam.

Không chỉ riêng doanh nghiệp trong nước mà cả các doanh nghiệp ngoài nước, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan... là những nước đã và đang có sự hợp tác tốt với tỉnh Đồng Tháp trong hợp tác trên lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao,... Chính phủ và các Bộ ngành Trung ương đều rất quan tâm và ủng hộ tỉnh Đồng Tháp. Do đó, đây sẽ là cơ hội, là thách thức lớn cho Đồng Tháp trong thời gian tới.

Buổi hội thảo kết thúc với 2 biên bản ghi nhớ được ký kết giữa Ban chỉ đạo Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh Đồng Tháp với Tập đoàn phát triển nông thôn Hàn Quốc và Quỹ thương mại bền vững IDH của Hà Lan trong việc đầu tư hỗ trợ cho người nông dân trong sản xuất nông nghiệp, tập huấn chuyển giao kỹ thuật...

Với cam kết chính sách ưu đãi nhất, cơ chế linh hoạt nhất và tạo điều kiện thuận lợi nhất, tỉnh Đồng Tháp luôn sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước nhằm thực hiện thành công Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phấn đấu tốc độ phát triển nông nghiệp đạt trên 5%. Qua đó giúp tăng lợi nhuận, thu nhập cho người nông dân gắn với phát huy những giá trị xanh từ những tiềm năng xanh – Bí thư Lê Minh Hoan khẳng định.

Nguồn bài viết: http://baodongthap.com.vn/newsdetails/1D3FE187D0A/Hoi_thao_ho_tro_ky_thuat_va_xuc_tien_dau_tu_tai_co_cau_nganh_nong_nghiep.aspx


Có thể bạn quan tâm

Mô Hình Nuôi Hươu Sao Mới Ở Quảng Ngãi Mô Hình Nuôi Hươu Sao Mới Ở Quảng Ngãi

Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Tây năm 2004, đáng ra anh phải chọn một công việc phù hợp trên con đường tiến thân. Nhưng với Lã Hữu Thương ở xóm Nam Hòa, xã Xuất Hóa, Lạc Sơn (Hòa Bình) lại chọn con đường về quê lập nghiệp xây dựng trang trại lợn rừng.

20/04/2012
Tăng Hiệu Suất Bón Phân Cho Lúa Hè Thu Tăng Hiệu Suất Bón Phân Cho Lúa Hè Thu

Nên sử dụng các loại phân bón chậm tan. Phân chậm tan sẽ làm giảm thất thoát do chậm tan hơn và chậm bốc hơi hơn. Bón phân urea chậm tan có thể tiết kiệm được 20 - 25% so với bón phân đạm thông thường

09/06/2011
Giải Pháp Bình Ổn Thị Trường Phân Bón Giải Pháp Bình Ổn Thị Trường Phân Bón

Hàng năm, cả nước vẫn phải nhập khẩu tới khoảng 2,6 triệu tấn, vì vậy giá phân bón trong nước hiện vẫn chịu tác động lớn từ giá phân bón thế giới

21/03/2011
Sản Xuất Giống Cá Đối Thành Công Sản Xuất Giống Cá Đối Thành Công

Quy trình thực hiện thành công bởi Khoa Thủy sản - Đại học Cần Thơ. Việc sinh sản nhân tạo, ấp nở và ương nuôi cá bột cá đối tại trại ở Ngọc Hiển, Cà Mau.

31/12/2010
Trung Quốc Tiếp Tục Tìm Đến Gạo Việt Nam Trung Quốc Tiếp Tục Tìm Đến Gạo Việt Nam

Chiều ngày 19-4, đoàn thương nhân của Hiệp hội Lương thực và Dầu ăn Thượng Hải đã đến TPHCM làm việc với Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) để tìm hiểu và hợp tác kinh doanh.

20/04/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.