Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn khu vực miền Trung - Tây Nguyên
Tác giả: HẢI YẾN
Ngày đăng: 06/07/2016

Sở Thông tin - Truyền thông Quảng Ngãi vừa cho biết, Bộ Công thương phối hợp với tỉnh Quảng Ngãi sẽ tổ chức Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung và Tây Nguyên năm 2016 tại Quảng Ngãi trong 7 ngày, từ 14 - 20/7 với qui mô 400 gian hàng nông sản, lâm sản, cơ khí, tiểu thủ công nghiệp.

Đặc biệt, nhiều sản phẩm mang đậm màu sắc bản địa như cà phê, đồ gỗ Gia Lai, rượu Bàu Đá, nem chả Bình Định... sẽ có mặt tại hội chợ.

Đối với Quảng Ngãi, các gian hàng sẽ tập trung vào các đặc sản như tỏi, hành (huyện Lý Sơn); đường phèn, đường phổi, cá bống sông Trà (TP Quảng Ngãi); quế (huyện Trà Bồng), bánh nổ, bánh gốm (huyện Tư Nghĩa); thổ cẩm, mật ong (huyện Ba Tơ)...

Hội chợ sẽ là dịp để người dân giao lưu, học hỏi và tiếp cận các sản phẩm mới. Qua đó, có thể áp dụng trong quá trình sản xuất, nuôi trồng, nhằm nâng cao thu nhập cho người dân.


Có thể bạn quan tâm

Đồng bào vùng cao không còn bỏ vốn ống tre Đồng bào vùng cao không còn bỏ vốn ống tre

“Nếu Nhà nước không có các chương trình tín dụng ưu đãi, chưa biết tới bao giờ đồng bào dân tộc thiểu số ở những nơi xa xôi như xã Quài Nưa mới có cơ hội vươn lên trong cuộc sống”- bà Bạc Thị Thúy - Chủ tịch UBND xã Quài Nưa, huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên) bày tỏ.

06/07/2016
Vượt cửa ải đưa hàng vào siêu thị Vượt cửa ải đưa hàng vào siêu thị

Là người có thâm niên trong lĩnh vực kinh doanh siêu thị ở Việt Nam, ông Vũ Vinh Phú - Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội cho rằng, nông sản dù là sạch cũng chưa chắc đã vào được siêu thị, bởi rất nhiều “cửa ải” đã được dựng lên.

06/07/2016
Lợi nhuận cao, thành lập dễ, doanh nghiệp phân bón mọc lên như nấm Lợi nhuận cao, thành lập dễ, doanh nghiệp phân bón mọc lên như nấm

Kể từ ngày 1/2/2016 các doanh nghiệp phân bón vô cơ muốn hoạt động thì ngoài “Giấy phép kinh doanh” còn bắt buộc có thêm “Giấy phép sản xuất”. Siết chặt là thế, nhưng các DN phân bón lại ngày... nở rộ.

06/07/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.