Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hô biến cau non thành cau khô, thương lái thu lợi gấp 7 lần

Hô biến cau non thành cau khô, thương lái thu lợi gấp 7 lần
Ngày đăng: 07/09/2015

Người bán cau vui mừng khi thương lái thu mua với giá cao ngất ngưỡng khi đang mùa cau non

Theo thống kê, trong năm 2013, giá cau ở mức từ 500 - 1.000 đồng/kg nhưng thương lái vẫn không mua. Năm 2014, giá cau nhích lên khoảng 5.000 đồng/kg.

Tuy nhiên, mùa cau năm nay, tuy mới đầu mùa, thương lái đã mua với mức giá từ 15.000 - 17.000 đồng/kg và có khả năng tăng giá. Hiện nay, hầu hết các rẫy cau đều là cau non. Với mức giá “kỷ lục” ở đầu mùa, người trồng cau chấp nhận hái cau non để bán, vì sợ rớt giá khi để cau già hơn.

Với từng trái cau non được thu mua, thương lái chế biến thành cau khô và bán sang Trung Quốc giá từ 100.000 - 120.000 đồng/kg (gấp 7 lần so với giá cau non). PV Dân trí có dịp tìm hiểu quy trình sấy thành cau khô tại lò sấy của thương lái.

Người dân ồ ạt hái cau non bán cho thương lái

Nhờ thương lái thu mua cau nhiều, công nhân có cơ hội tăng thêm thu nhập theo sản lượng

Đun lửa nấu chín cau tươi trong lò hấp

Khi trái cau chín đủ độ lửa theo yêu cầu, công nhân vớt cau ra lò hấp

Cau hấp chín vớt ra ngoài phơi ráo nước

Trái cau hấp chín nóng hổi được đổ vào lò sấy khô

Trải qua 6 ngày chế biến theo quy trình, cau tươi biến thành cau khô và bán với giá hơn 100.000 đồng mỗi kg

Được biết, cau khô bán qua Trung Quốc với mục đích chế biến thành phẩm là kẹo và mứt.


Có thể bạn quan tâm

Tây Giang Sử Dụng Bón Phân Dúi Trong Sản Xuất Lúa Nước Tây Giang Sử Dụng Bón Phân Dúi Trong Sản Xuất Lúa Nước

Mô hình sản xuất lúa có bón phân dúi được Trạm Khuyến nông – khuyến lâm huyện Tây Giang triển khai thực hiện tại 3 thôn Pơ’ning, A Rớt, Nal (xã Lăng) với 103 hộ đồng bào Cơ Tu tham gia trên tổng diện tích 10ha.

09/07/2014
Người Trồng Mía Gặp Nhiều Khó Khăn Người Trồng Mía Gặp Nhiều Khó Khăn

Ngày 16-6, đoàn đại biểu HĐND 3 cấp tỉnh Đồng Nai, huyện và xã do bà Quách Ngọc Lan, Trưởng ban Kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh, làm trưởng đoàn đã có các buổi gặp gỡ với cử tri tại xã Gia Canh, Phú Tân (huyện Định Quán).

18/06/2014
Thăng Bình Nỗ Lực Cứu Cây Trồng Thăng Bình Nỗ Lực Cứu Cây Trồng

Nắng hạn kéo dài gây thiệt hại nặng nề cho cây trồng, hoa màu và ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất của nông dân. Vì vậy, Thăng Bình đang triển khai các giải pháp cấp bách chống hạn, cứu cây trồng.

09/07/2014
Giá Khóm Giảm Mạnh Giá Khóm Giảm Mạnh

Hiện nay, khóm đang vào mùa nhưng rớt giá mạnh. Tại chợ Vị Thanh, giá khóm bán ra giảm hơn 1/2 so với hơn 1 tháng trước. Khóm loại 1 chỉ còn 4.000-5.000 đồng/trái (trong khi hơn tháng trước từ 10.000-12.000 đồng/trái).

18/06/2014
Xứ Thanh Tái Cơ Cấu Nông Nghiệp Xứ Thanh Tái Cơ Cấu Nông Nghiệp

Bởi lẽ đây là tỉnh có diện tích đất nông nghiệp thuộc dạng tốp đầu ở miền Bắc với rất nhiều mặt hàng nông, lâm, thủy hải sản chiếm tỉ trọng lớn, quan trọng.

09/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.