Trang chủ / Hải sản / Tôm thẻ chân trắng

Hiệu Quả Của Sulphate Đồng Trong Điều Trị Bệnh Vi Khuẩn Flavobacterium Columnare

Hiệu Quả Của Sulphate Đồng Trong Điều Trị Bệnh Vi Khuẩn Flavobacterium Columnare
Ngày đăng: 14/11/2013

Các nhà khoa học tại Trung tâm nghiên cứu nuôi trồng thủy sản quốc gia Stuttgart, Arkansas - Mỹ đã có thử nghiệm điều trị bệnh Flavobacterium columnare bằng Sulfate đồng, thuốc tím kết quả cho thấy Sulfate đồng rất hiệu quả trong trị bệnh Flavobacterium columnare.

Sulfate đồng (Copper sulfate - CuSO4 ) và thuốc tím (potassium permanganate - KMnO4) được thử nghiệm trị bệnh Flavobacterium columnare ở cá Nheo Mỹ. Cỡ cá 16,6 g được bố trí 30 con/bể với 4 bể tương ứng 4 lần lặp lại cho nghiệm thức Sulfate đồng, thuốc tím và đối chứng (không trị bệnh). Kết quả cho thấy nghiệm thức xử lý bằng Sulfate đồng cho tỉ lệ sống của cá cao (72,7%) có ý nghĩa thống kê so với đối chứng (38,5%) và thuốc tím (52,2%). Nghiệm thức thuốc tím khác biệt không có ý nghĩa thống kê so với đối chứng.Liều lượng đồng Sulfate sử dụng 2,1 mg/L có tác dụng hiệu quả loại bỏ vi khuẩn Flavobacterium columnare trong nước và trong mang cá.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi tôm càng xanh Nuôi tôm càng xanh

Tôm càng xanh (Macrobrachium rosenbergii) là một trong những đối tượng nuôi quan trọng và phổ biến ở nước ngọt, đặc biệt là ở vùng đồng bằng sông Cửu Long. Độ mặn tốt nhất cho tôm giai đoạn ấu trùng là từ 10-12 phần ngàn. Các giai đoạn lớn hơn, tôm cần độ mặn thấp dưới 6 phần ngàn.

18/03/2015
Bệnh đóng rong trên tôm càng xanh Bệnh đóng rong trên tôm càng xanh

Lý do của bệnh đóng rong là do Zoothamnium sp. hoặc các loại Protozoa bám trên vỏ và mang tôm làm tôm stress nếu bị nặng thường tôm sẽ không thể lột vỏ được. Nếu người nuôi tôm không trị được thì sau này tôm sẽ từ từ bỏ ăn, yếu đi và chết.

18/03/2015
Kỹ thuật nuôi tôm càng xanh ở ruộng lúa Kỹ thuật nuôi tôm càng xanh ở ruộng lúa

I. LỢI ÍCH CỦA NUÔI TCX Ở RUỘNG LÚA - Nâng cao giá trị, lợi ích của vùrig đất ruộng độc canh lúa, có mặt nước kết hợp với nuôi TCX lên.

18/03/2015
Kỹ thuật nuôi tôm càng xanh ở mương - ao Kỹ thuật nuôi tôm càng xanh ở mương - ao

I. CHỌN MƯƠNG - AO - SÔNG ĐỂ NUÔI TCX - Nơi có môi trường nước thích hợp cho sinh sông của tôm suốt thời gian nuôi (theo đặc điểm sinh thái và môi trường sống của tôm).

17/03/2015
Nuôi tôm càng xanh trong ao đất lợi nhuận 150 triệu đồng Nuôi tôm càng xanh trong ao đất lợi nhuận 150 triệu đồng

Tại xã Mỹ Hòa Hưng (TP.Long Xuyên), Sở Khoa học và Công nghệ An Giang vừa nghiệm thu mô hình dự án “Thực nghiệm xây dựng mô hình nuôi tôm càng xanh thương phẩm trong ao đất ở tỉnh An Giang”, do Tiến sĩ Dương Nhựt Long, Trường đại học Cần Thơ làm chủ nhiệm.

17/03/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.