Home / Hải sản / Tôm thẻ chân trắng

Hiệu Quả Của Sulphate Đồng Trong Điều Trị Bệnh Vi Khuẩn Flavobacterium Columnare

Hiệu Quả Của Sulphate Đồng Trong Điều Trị Bệnh Vi Khuẩn Flavobacterium Columnare
Publish date: Thursday. November 14th, 2013

Các nhà khoa học tại Trung tâm nghiên cứu nuôi trồng thủy sản quốc gia Stuttgart, Arkansas - Mỹ đã có thử nghiệm điều trị bệnh Flavobacterium columnare bằng Sulfate đồng, thuốc tím kết quả cho thấy Sulfate đồng rất hiệu quả trong trị bệnh Flavobacterium columnare.

Sulfate đồng (Copper sulfate - CuSO4 ) và thuốc tím (potassium permanganate - KMnO4) được thử nghiệm trị bệnh Flavobacterium columnare ở cá Nheo Mỹ. Cỡ cá 16,6 g được bố trí 30 con/bể với 4 bể tương ứng 4 lần lặp lại cho nghiệm thức Sulfate đồng, thuốc tím và đối chứng (không trị bệnh). Kết quả cho thấy nghiệm thức xử lý bằng Sulfate đồng cho tỉ lệ sống của cá cao (72,7%) có ý nghĩa thống kê so với đối chứng (38,5%) và thuốc tím (52,2%). Nghiệm thức thuốc tím khác biệt không có ý nghĩa thống kê so với đối chứng.Liều lượng đồng Sulfate sử dụng 2,1 mg/L có tác dụng hiệu quả loại bỏ vi khuẩn Flavobacterium columnare trong nước và trong mang cá.


Related news

Ứng phó với hội chứng chết sớm Ứng phó với hội chứng chết sớm

Theo ông George Chamberlain, Chủ tịch Liên minh Nuôi trồng thủy sản Toàn cầu (GAA), các trại nuôi tôm ở châu Á mặc dù đã được trang bị kỹ thuật và nhận được các tư vấn về kiểm soát Hội chứng chết sớm (EMS) song vẫn còn rất nhiều việc cần phải thực hiện.

Friday. July 17th, 2015
Hiệu quả và bền vững mô hình tôm - lúa Hiệu quả và bền vững mô hình tôm - lúa

Từ 1 - 2 hộ nuôi tiên phong, mô hình tôm càng xanh trên ruộng lúa xã Biển Bạch, huyện Thới Bình đã lan tỏa trong toàn xã, huyện. Từ đó Phòng Nông nghiệp huyện đã lập dự án hỗ trợ hộ dân thực hiện để nhân rộng.

Friday. July 17th, 2015
Giống cá lăng chấm Giống cá lăng chấm

Thức ăn của cá lăng chấm là những loại cá tạp đánh bắt trên sông. Do đó, rất phù hợp với lối chăn nuôi ở các làng vạn chài dọc theo bờ sông Lô, sông Gâm và hộ nuôi cá lồng.

Friday. July 17th, 2015
Tiềm năng phát triển nuôi cá ngạnh Tiềm năng phát triển nuôi cá ngạnh

Cá ngạnh được coi là đặc sản cá nước ngọt do thịt mềm, ít xương dăm, thơm ngon và có giá trị kinh tế cao.

Thursday. July 16th, 2015
Nhiều triển vọng nuôi thương phẩm cá leo Nhiều triển vọng nuôi thương phẩm cá leo

Cá leo là đối tượng nuôi có giá thương phẩm cao, nhanh lớn, thời gian nuôi ngắn, thích nghi tốt điều kiện sinh thái các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và Nam Trung bộ.

Thursday. July 16th, 2015