Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Hậu Giang hỗ trợ người dân nuôi cá tra theo tiêu chuẩn VietGAP

Hậu Giang hỗ trợ người dân nuôi cá tra theo tiêu chuẩn VietGAP
Tác giả: TRÚC ANH
Ngày đăng: 27/05/2016

Đến nay, các hộ đã thực hiện đạt tất cả các tiêu chí theo Bộ tiêu chuẩn nuôi cá tra VietGAP như đảm bảo an toàn, chất lượng, giảm ô nhiễm môi trường… và được cấp giấy chứng nhận VietGAP. Theo đánh giá của Trạm Khuyến nông - Khuyến ngư huyện Phụng Hiệp, dự án góp phần nâng cao nhận thức của người dân thông qua việc áp dụng các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất.

Qua đó, giúp cho người nuôi cá tra trong huyện hướng đến phát triển nghề theo hướng bền vững, phù hợp với tiềm năng, định hướng của ngành nông nghiệp, từng bước nâng cao giá trị kinh tế, giảm chi phí sản xuất, hạn chế mầm bệnh, tăng lợi nhuận trên cùng diện tích thả nuôi.

Dự án được thực hiện khoảng giữa năm 2015, do Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Quốc gia thực hiện, với quy mô 3,43ha. 4 hộ tham gia thực hiện mô hình được hỗ trợ hoàn toàn chi phí chứng nhận, được tập huấn, tư vấn hướng dẫn kỹ thuật thực hiện theo tiêu chuẩn nuôi cá tra VietGAP.


Có thể bạn quan tâm

Làm giàu từ nuôi ếch Thái Lan ở Hải Ninh (Nam Định) Làm giàu từ nuôi ếch Thái Lan ở Hải Ninh (Nam Định)

Xã Hải Ninh (Hải Hậu, Nam Định) giáp sông Ninh Cơ, rất phù hợp cho việc phát triển nghề nuôi thủy sản. Tận dụng những lợi thế thiên nhiên ưu đãi, cùng với việc chuyển đổi cơ cấu vật nuôi, nâng cao thu nhập, từ hơn chục năm nay nhiều hộ dân trong xã đã đưa ếch Thái Lan về nuôi và đạt được hiệu quả kinh tế cao.

27/05/2016
Thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa) thí điểm mô hình nuôi cá đù đỏ thương phẩm Thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa) thí điểm mô hình nuôi cá đù đỏ thương phẩm

Trạm Khuyến nông thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã thí điểm mô hình nuôi cá đù đỏ thương phẩm (còn gọi là cá Hồng Mỹ) tại 2 hộ gia đình ông Nguyễn Thanh Hải và Nguyễn Văn Sỹ (thôn Quang Vinh, xã Quảng Cư) với quy mô 2.100 con giống trên diện tích 11.000m2. Thị xã Sầm Sơn là đơn vị thực hiện thí điểm đầu tiên nuôi loại cá biển này trong ao, hồ.

27/05/2016
Nuôi sò huyết trong ao tôm Nuôi sò huyết trong ao tôm

Mô hình này nhiều năm qua được triển khai hiệu quả tại một số tỉnh, đem lại thu nhập ổn định cho người dân. Để giúp người nuôi chủ động hơn trong sản xuất, chúng tôi xin khuyến cáo một số giải pháp kỹ thuật.

27/05/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.