Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Hậu Giang giăng lưới bắt cá vồ đém trên sông Nước Trong

Hậu Giang giăng lưới bắt cá vồ đém trên sông Nước Trong
Tác giả: CHÍ CÔNG
Ngày đăng: 18/04/2016

Theo những người dân, sở dĩ cá vồ đém có nhiều trên đoạn sông này vì người dân thả nuôi lục bình làm chỗ cho cá trú ngụ. Hình thức đánh bắt cá được sử dụng chủ yếu là câu giăng và lưới chuyên dụng.

Trung bình một ngày người thả lưới bắt được 2 - 5kg cá. Hiện cá vồ đém, sau khi bắt được bán với giá 45.000 đồng/kg. Tuy thu nhập không nhiều nhưng cũng góp phần cải thiện cuộc sống gia đình cho nhiều hộ dân.


Có thể bạn quan tâm

Cắm tre, thả bè… nuôi vẹm Cắm tre, thả bè… nuôi vẹm

Người dân sống quanh vùng vịnh Xuân Đài (TX Sông Cầu, tỉnh Phú Yên), đang triển khai mô hình cắm tre, thả bè… nuôi vẹm. Chi phí đầu tư ban đầu không lớn nhưng người nuôi thu nhập cao từ nghề nuôi vẹm này.

18/04/2016
Cà Mau chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp hạn chế dịch bệnh trên tôm Cà Mau chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp hạn chế dịch bệnh trên tôm

Ngày 13/4, tại hội trường UBND huyện Đầm Dơi, Hội Thủy sản tỉnh Cà Mau phối hợp với Công ty TNHH Nông sản Phú Long; Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hai huyện: Đầm Dơi, Phú Tân tổ chức hội thảo giới thiệu biện pháp phòng ngừa bệnh trên tôm nuôi.

18/04/2016
Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) cá nuôi lồng chết do thay đổi môi trường nước đột ngột Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) cá nuôi lồng chết do thay đổi môi trường nước đột ngột

Nguyên nhân hàng chục lồng cá chết là do môi trường nước thay đổi đột ngột, độ PH trong nước tăng cao so với mức bình thường.

18/04/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.