Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hàng Tỷ Đồng Thiệt Hại Chỉ Sau Một Đêm Điện Đột Ngột Thiếu Ổn Định

Hàng Tỷ Đồng Thiệt Hại Chỉ Sau Một Đêm Điện Đột Ngột Thiếu Ổn Định
Ngày đăng: 13/08/2014

Nguồn điện cung ứng cho sản xuất không ổn định, bị đảo pha dẫn tới hệ thống quạt thông hơi cho trang trại chăn nuôi chạy ngược, gây thiệt hại hàng tỷ đồng cho người chăn nuôi tỉnh Hải Dương.

Gà nuôi hơn 30 tuần tuổi, đến ngày cho trứng thì lăn đùng ra chết. 4.000 con gà đột ngột chết cùng lúc không phải vì dịch bệnh mà thủ phạm là những chiếc quạt thông hơi. Những chiếc quạt đã bị gặp sự cố khi nguồn điện đột ngột bị nhà đèn đảo chiều trở nên không ổn định vào ban đêm.

Vụ việc đã qua hơn 1 tháng nhưng thiệt hại chưa dừng lại. Từ sau sự cố, tỉ lệ trứng hỏng tăng lên trong khi đó, giá trứng thị trường lại mới tăng thêm 800 đồng/quả. Trang trại vì thế mà thiệt kép: giá tăng thì trứng bán ra lại giảm.


Có thể bạn quan tâm

Hiệu Quả Từ Tỉa Tán, Tạo Cành Cho Cây Điều Hiệu Quả Từ Tỉa Tán, Tạo Cành Cho Cây Điều

Từ giữa tháng 5 đến nay, trên địa bàn huyện Đạ Huoai (tỉnh Lâm Đồng), đã có hàng nghìn hộ dân hưởng ứng ra quân tỉa thưa, tỉa tán, tạo cành cho cây điều.

03/06/2013
Làm Gì Để Giải Cứu Cá Tra? Làm Gì Để Giải Cứu Cá Tra?

Thời gian qua, các ngành chức năng đã bàn thảo nhiều giải pháp vực dậy ngành công nghiệp cá tra. Song hiện tại doanh nghiệp và hàng loạt hộ nuôi vẫn gặp khó, bởi giá cá dưới chi phí giá thành, thị trường xuất khẩu biến động…

06/08/2013
Khai Khác Theo Kiểu Hủy Diệt Nguồn Lợi Thủy Sản: Cấm Nhưng Vẫn Làm Khai Khác Theo Kiểu Hủy Diệt Nguồn Lợi Thủy Sản: Cấm Nhưng Vẫn Làm

Từ khi triển khai thực hiện Chỉ thị số 01/1998/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc nghiêm cấm sử dụng chất nổ, xung điện, chất độc để khai thác thủy sản đến nay đã 15 năm. Chỉ thị này góp phần nâng cao ý thức, hạn chế tình trạng khai thác hủy diệt nguồn lợi thủy sản ở các địa phương. Song, để chấm dứt hoàn toàn thì không phải là chuyện dễ.

20/10/2013
Nuôi Bò, Giúp Thoát Nghèo Hiệu Quả Nuôi Bò, Giúp Thoát Nghèo Hiệu Quả

Ấp Phú Trung, xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự hiện có trên 70 hộ nuôi bò với gần 500 con bò các loại. Những năm gần đây, người dân đã biết chú trọng nâng cao chất lượng đàn bò, đưa giống bò lai vào nuôi thay thế đàn bò truyền thống và bước đầu đem lại hiệu quả cao.

19/06/2013
Thí Điểm Mô Hình Nuôi Lươn Trên Cạn Thí Điểm Mô Hình Nuôi Lươn Trên Cạn

Đầu tháng 10-2013, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Bình Đại (Bến Tre) phối hợp với Trạm Khuyến nông - Khuyến ngư huyện Bình Đại tổ chức thí điểm mô hình nuôi lươn trên cạn cho hộ nghèo tại xã Phú Thuận.

21/10/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.