Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hàng Trăm Hécta Ngao Ở Thái Bình Chết Hàng Loạt

Hàng Trăm Hécta Ngao Ở Thái Bình Chết Hàng Loạt
Ngày đăng: 01/05/2012

Những ngày gần đây, thời tiết nắng gắt, oi nồng, gây cảm giác khó chịu nhưng với người dân vùng biển xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải, Thái Bình thì cái nắng này còn mang vị mặn chát của nước mắt.

Hàng trăm hécta ngao bỗng dưng chết hàng loạt, cả tỷ đồng vốn đầu tư bỗng dưng mất trắng. Chưa bao giờ họ lại mong mưa đến vậy.

Hiện tượng ngao chết hàng loạt, gây thiệt hại hàng trăm tỷ đồng đã từng xuất hiện tại huyện Tiền Hải. Và nguyên nhân của cái chết trắng bãi ngao cũng đã nhiều lần được "mổ xẻ," tuy nhiên "kịch bản" dường như vẫn lặp lại.

Có thể bạn quan tâm

Bố trí cơ cấu cây trồng, mùa vụ hợp lý không trồng rải vụ cây ăn trái ở khu vực bị nhiễm mặn Bố trí cơ cấu cây trồng, mùa vụ hợp lý không trồng rải vụ cây ăn trái ở khu vực bị nhiễm mặn

Trước tình hình hạn hán, xâm nhập mặn được dự báo là diễn ra gay gắt trong những tháng mùa khô do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino gây ra, UBND tỉnh đã yêu cầu ngành nông nghiệp Hậu Giang phải bố trí cơ cấu cây trồng, mùa vụ hợp lý nhằm giảm đến mức tối thiểu thiệt hại.

17/11/2015
Trồng hồ tiêu vượt diện tích quy hoạch Trồng hồ tiêu vượt diện tích quy hoạch

Do giá hồ tiêu liên tục tăng cao trong vài năm gần đây nên nông dân vùng Đông Nam bộ đã ồ ạt phát triển diện tích canh tác.

17/11/2015
Nông dân trồng mía Hậu Giang phấn khởi vì trúng mùa, trúng giá Nông dân trồng mía Hậu Giang phấn khởi vì trúng mùa, trúng giá

Đời sống của nông dân Hậu Giang cải thiện đáng kể nhờ nguồn thu nhập từ 35 triệu đồng - hơn 100 triệu đồng/ha mía.

17/11/2015
Tạo lực đẩy để có cánh đồng lớn Tạo lực đẩy để có cánh đồng lớn

Liên kết, gắn sản xuất với tiêu thụ nông sản, xây dựng cánh đồng lớn (CĐL) là đòi hỏi, hướng đi tất yếu của ngành nông nghiệp nhằm khắc phục những hạn chế và yếu kém trong sản xuất cũng như tiêu thụ nông sản. Vậy nhưng, từ mô hình đến nhân rộng vẫn còn nhiều lực cản.

17/11/2015
Nông dân khốn khổ vì cả tin Nông dân khốn khổ vì cả tin

Vì quá tin tưởng vào cơ sở bao tiêu, những nông dân từng gắn bó với mô hình trồng nấm bào ngư, nấm mèo tại xã Thạnh Mỹ Tây (Châu Phú - An Giang) đã phải nhận “trái đắng”. Hiện, những cơ sở bao tiêu này đã gom hết số nấm nông dân bán cho họ và... không hẹn ngày trở lại.

17/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.