Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) Phấn Đấu Đạt 50% Diện Tích Thanh Long Theo Tiêu Chuẩn VietGAP

Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) Phấn Đấu Đạt 50% Diện Tích Thanh Long Theo Tiêu Chuẩn VietGAP
Ngày đăng: 30/05/2014

Đến nay, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) đã thực hiện sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP được 4.200 ha, trong đó xã Hàm Minh 861 ha, xã Hàm Thạnh 612 ha, xã Hàm Mỹ 539 ha, thị trấn Thuận Nam 494 ha, xã Mương Mán 441 ha, xã Hàm Cường 396 ha.

Ngoài việc duy trì diện tích thanh long đạt chuẩn VietGAP, huyện đang phấn đấu đến năm 2015, nâng tổng diện tích thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP lên 5.700 ha, đạt 50% diện tích. Qua đó nhằm hình thành vùng sản xuất thanh long an toàn, góp phần giữ vững thương hiệu, chất lượng “thanh long Bình Thuận”.

Ông Trần Ngọc Diệp, Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam cho biết: Ngay từ đầu năm, UBND huyện đã có kế hoạch triển khai thực hiện chỉ tiêu đến năm 2015, toàn huyện có 50% diện tích thanh long Viet GAP.

Trước mắt là chỉ đạo các ngành chức năng, chính quyền địa phương tập trung hướng dẫn các tổ, nhóm, trang trại, hộ nông dân sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP và đăng ký cấp giấy chứng nhận VietGAP mới 1.500 ha thanh long. Tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật trồng, chăm sóc, đóng gói trái thanh long và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chương trình sản xuất thanh long VietGAP.

Các ngành chức năng huyện phối hợp với UBND xã, thị trấn hướng dẫn nông dân đăng ký tham gia xây dựng tổ hợp tác sản xuất thanh long theo VietGAP và giao chỉ tiêu cho từng xã, thị trấn phấn đấu thực hiện. Tiến hành lấy mẫu đất, mẫu nước để phân tích, đánh giá nguy cơ ô nhiễm ở các xã Tân Thành, Tân Lập, Thuận Quý và hướng dẫn các tổ liên kết xây dựng, thực hiện theo đúng quy trình sản xuất thanh long VietGAP.

Đối với diện tích thanh long được cấp giấy chứng nhận Viet GAP, Trung tâm Nghiên cứu phát triển cây thanh long tỉnh cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát định kỳ hoặc đột xuất các tổ, nhóm sản xuất thanh long để xem xét gia hạn giấy chứng nhận VietGAP và tiếp tục thực hiện các chính sách hỗ trợ cho người sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP, đã được quy định tại Quyết định số 1081 và số 03/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh.

Cấp huyện, cấp xã, thị trấn tổ chức họp giao ban theo định kỳ để đánh giá việc triển khai thực hiện chương trình sản xuất thanh long VietGAP và kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các tổ, nhóm sản xuất.

Tìm kiếm các doanh nghiệp, cá nhân đứng ra thu mua sản phẩm thanh long VietGAP cho nông dân và vận động các doanh nghiệp thực hiện đóng gói thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP.


Có thể bạn quan tâm

Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Nông Nghiệp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Nông Nghiệp

Trong điều kiện đất nông nghiệp ngày càng thu hẹp để phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế và đời sống dân sinh thì việc nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp trên đầu diện tích đã và đang là đòi hỏi mà ngay cả ngành quản lý đến người sản xuất cần thực hiện.

30/07/2013
Hiệu Quả Từ Mô Hình Trồng Thanh Long Ruột Đỏ Hiệu Quả Từ Mô Hình Trồng Thanh Long Ruột Đỏ

Trên cở sở học tập kinh nghiệm từ mô hình đã cho hiệu quả tại tỉnh Bình Thuận, Phòng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn huyện Ninh Hải đã triển khai thí điểm mô hình trồng thanh long ruột đỏ tại xã Xuân Hải. Tuy bước đầu được trồng thí điểm trên diện tích 3 sào với 5 hộ tham gia, thế nhưng do hiệu quả cao hơn so với cây trồng khác nên thanh long ruột đỏ đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều người dân địa phương.

30/07/2013
Mô Hình Sản Xuất Muối Trải Bạt Đem Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao Mô Hình Sản Xuất Muối Trải Bạt Đem Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Năm 2000 tổ hợp tác góp vốn làm ăn tập thể theo khả năng của từng hộ, vì vốn ít, sản xuất muối bình thường nên nguồn thu không cao. Năm 2010 Tổ hợp tác xã Hiệp Phát với 8 thành viên tham gia góp hơn 4 tỉ đồng để sản xuất 8 ha muối trải bạt.

31/07/2013
Mô Hình Liên Minh Trồng Táo Ở Nhơn Hải Mô Hình Liên Minh Trồng Táo Ở Nhơn Hải

Một ngày giữa tháng 8, chúng tôi đến thăm Câu lạc bộ trồng táo xã Nhơn Hải (Ninh Hải). Với nụ cười rạng rỡ, tay bắt mặt mừng, ông Nguyễn Phế, Chủ nhiệm CLB lại thông báo thêm một tin vui: “Được sự hỗ trợ của Hội Nông dân tỉnh, ngày 9-8 vừa qua, chúng tôi đã thành lập HTX trồng táo Mỹ Khánh, với sự tham gia của 20 xã viên vốn là các thành viên của CLB trồng táo trước đây, với tổng diện tích trồng táo là 13 ha”.

31/07/2013
Mô Hình Trồng Bắp Lai Thương Phẩm Ở Phước Đại Mô Hình Trồng Bắp Lai Thương Phẩm Ở Phước Đại

Sau 4 tháng triển khai thực hiện mô hình trồng bắp lai thương phẩm, đến nay người dân xã Phước Đại (Bác Ái) đã thu hoạch với năng suất và hiệu quả kinh tế đạt cao.

31/07/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.