Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Halamid cho phép tiêm vắc-xin cá tự động trên thiết bị di động

Halamid cho phép tiêm vắc-xin cá tự động trên thiết bị di động
Tác giả: 2LUA.VN biên dịch
Ngày đăng: 25/09/2018

Sử dụng Halamid trong quá trình tiêm vắc xin có hiệu quả kiểm soát nguy cơ vi khuẩn dương tính mặc dù người và thiết bị di chuyển từ điểm tới điểm.

Tất cả các quy trình xử lý con giống trong nuôi trồng thủy sản đều mang một mức độ rủi ro về an toàn sinh học. Trong trường hợp tiêm chủng bằng cách tiêm, điều này đặc biệt rõ ràng do tính chất xâm nhập tự nhiên của quy trình bao gồm việc đưa các thành phần dược phẩm trực tiếp vào cơ thể cá. Quy trình này phải được thực hiện, càng xa càng tốt, vô trùng.

Để đạt được điều này, điều quan trọng là các tiêu chuẩn về vệ sinh trong một vòng hoạt động được duy trì ở mức cao nhất có thể. Ngăn chặn một vi phạm an toàn sinh học là thích hợp hơn nhiều so với giải quyết chúng!

Halamid là một chất khử trùng nổi tiếng cho các cơ sở nuôi trồng thủy sản và đã được sử dụng trong việc tiêm phòng thủ công cá trong nhiều năm rồi. Các biện pháp đơn giản là khử trùng thường xuyên thiết bị đã sử dụng, chẳng hạn như hồ giữ, bàn tiêm, ống, máy bơm, vv… làm giảm đáng kể nguy cơ lây truyền mầm bệnh trước, trong và sau khi tiêm phòng.

Tiêm phòng vắc xin cá, dù là máy di động bán tự động hoặc bởi các đội ngũ chuyên gia quản lý vắc xin bằng cách tiêm tay cần thiết bao gồm sự di chuyển của nhân viên và thiết bị từ điểm tới điểm. Trong khi điều này thể hiện một nguy cơ dương tính, nó có thể dễ dàng kiểm soát. 

Nhóm đánh giá cao cấp của Scottish cung cấp một dịch vụ tiêm phòng quốc gia có thể sử dụng máy tính NFT 20 mới do Pharmaq Fishteq phát triển ở Na Uy. Chúng đã được gắn trên một giàn khoan có thể được vận chuyển đơn giản để đặt ở vị trí của khách hàng, tất cả các trại sản xuất cá hồi. Đội ngũ giàu kinh nghiệm này hiểu đầy đủ về các rủi ro an toàn sinh học tiềm tàng và do đó khử trùng và làm sạch các máy móc và đường ống có liên quan với dung dịch Halamid vào cuối mỗi ngày. Trên hết của các thao tác đó là di chuyển đến một trang trại khác mà họ tiến hành một khử trùng bổ sung sau khi tháo dỡ một phần của máy. Thủ tục này đã được xác minh bởi các chuyên gia về an sinh học địa phương.

Halamid không chỉ góp phần cho sự khử mặn hoàn toàn mà nó cũng an toàn cho vật liệu và bề mặt trong thiết bị này. Halamid dễ dàng rửa sạch không để lại dư lượng độc hại. Bất kỳ dư lượng sót lại nơi nào cũng được loại bỏ, với số lượng nhỏ, những điều này sẽ không thường là vấn đề vì cá có thể chịu được halamid ở mức nhỏ (ít ppm).

Axcentive là sự gắn kết mật thiết với loại tự động hóa hữu ích này trong chăn nuôi. Trong sự tôn trọng này cũng rất thú vị khi tham khảo một dự án báo cáo trong một thông cáo báo chí trước đó, nơi mà Halamid đã được thử nghiệm thành công trong một robot sương mù Pháp cho các nhà chăn nuôi gia cầm. 

Halamid có một bản ghi đã được chứng minh ở cả gia cầm cũng như các ngành thủy sản như một chất khử trùng mà tạo ra mức độ cao dương tính mà không cần mang động vật và thực vật và thiết bị có nguy cơ.


Có thể bạn quan tâm

Phòng, chữa bệnh cho cá bằng thảo dược Phòng, chữa bệnh cho cá bằng thảo dược

Việc tận dụng những loại thảo dược trong tự nhiên như lá xoan, cây nghể, tỏi… giúp xử lý môi trường ao nuôi, phòng ngừa dịch bệnh và hạn chế việc sử dụng thuốc

20/09/2018
Nông dân Ba Sấm: Đột phá với mô hình nuôi tôm biển công nghệ cao Nông dân Ba Sấm: Đột phá với mô hình nuôi tôm biển công nghệ cao

Thành công trong phong trào nuôi tôm biển qua từng giai đoạn. Hiện ông là nông dân dẫn đầu trong ngành nuôi tôm biển về lợi nhuận sau thu hoạch

20/09/2018
Cần biết trong dùng thuốc trị bệnh thủy sản nuôi Cần biết trong dùng thuốc trị bệnh thủy sản nuôi

Sau đây là một số phương pháp trị bệnh cho thủy sản nuôi bằng thuốc và hoá chất.

21/09/2018
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.