Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Greenpeace Kêu Gọi Các Siêu Thị Của Canada Bảo Vệ Đại Dương

Greenpeace Kêu Gọi Các Siêu Thị Của Canada Bảo Vệ Đại Dương
Ngày đăng: 27/09/2014

Báo cáo của Tổ chức Greenpeace về tính bền vững của thủy sản trong các siêu thị của Canada đã kêu gọi các nhà bán lẻ phải hành động nhiều hơn nữa để bảo vệ các đại dương.

Báo cáo này hoan nghênh các siêu thị trong việc định hướng tiêu dùng các sản phẩm thủy sản bền vững và còn khuyến khích họ thực hiện các bước tiếp theo và hỗ trợ việc tạo ra các khu bảo tồn trên đại dương.

Báo cáo năm 2014 với tiêu đề Bảo vệ Đại dương của chúng ta là bảo vệ công việc kinh doanh của mọi người, cho thấy việc bảo vệ biển chính là những gì mà người tiêu dùng muốn.

Một cuộc thăm dò hồi đầu năm nay được thực hiện bởi Greenpeace Canada và Stratcom cho thấy 78% người dân Canada muốn ít nhất 10%  các đại dương được bảo vệ tối da dưới hình thức khu bảo tồn biển hoặc hình thức khác. 94% người dân Canada muốn bảo tồn một phần hay toàn bộ khu vực biển.

Greenpeace cho biết hiện chỉ có dưới 3% diện tích các đại dương trên thế giới được bảo vệ, tại các khu vực biển của Canada con số này giảm xuống còn dưới 1%.

Tổ chức này tuyên bố hoạt động bảo vệ biển của Canada thua xa các quốc giá khác, và chính phủ liên bang vẫn chưa thực hiện tiến trình tiến tới mục tiêu bảo vệ 10% khu vực biển và ven biển vào năm 2020 theo cam kết vào về Công ước của Liên hợp quốc về đa dạng sinh học.

Các nhà lãnh đạo tại các quốc gia khác đã được nghe cảnh bảo về sự cần thiết phải bảo vệ đại dương tại cuộc họp của Ủy ban Đại Dương Toàn cầu hồi tuần trước. Và gần đây Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, các nhà lãnh đạo thế giới đã nhóm họp tại Washington DC để tham dự Hội nghị Đại dương của Chúng ta, để thảo luận về nhu cầu bảo vệ các đại dương. Ngay sau đó, Tổng thống Obama đã tuyên bố rằng ông sẽ tạo ra khu bảo tồn biển lớn nhất thế giới.

Hiện Greenpeace đang vận động hình thành một mạng lưới toàn cầu về các khu bảo tồn đại dương bao phủ 40 phần trăm của các đại dương trên thế giới cho phép đa dạng sinh học biển được phục hồi và thích ứng với các mối đe dọa như biến đổi khí hậu.


Có thể bạn quan tâm

Tiềm Năng Phát Triển Vùng Nguyên Liệu Sản Xuất Thức Ăn Chăn Nuôi Trên Địa Bàn Tỉnh Tiềm Năng Phát Triển Vùng Nguyên Liệu Sản Xuất Thức Ăn Chăn Nuôi Trên Địa Bàn Tỉnh

Nguồn thức ăn cho chăn nuôi gia súc, gia cầm là một trong những yếu tố quan trọng cho những mô hình trang trại, đặc biệt đối với chăn nuôi của người dân ở tỉnh ta hiện nay. Xác định rõ tầm quan trọng trong việc xóa đói, giảm nghèo cho người dân; trong những năm qua, tỉnh ta đã có nhiều chủ trương, cơ chế, chính sách hỗ trợ người dân phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm.

13/11/2014
Phù Ninh, Thanh Ba Tổng Kết Các Mô Hình Khuyến Nông Phù Ninh, Thanh Ba Tổng Kết Các Mô Hình Khuyến Nông

Tổng số tiền hỗ trợ cho mô hình là hơn 60 triệu đồng. Mô hình được triển khai thực hiện từ tháng 3-2014, đến nay sau 7 tháng trọng lượng cá đạt 1 - 1,2kg, hạch toán kinh tế đối với mô hình nuôi cá chép lai V1 với giá thị trường hiện nay là 50.000đ/1kg thì lợi nhuận đạt trên 300 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với nuôi các loại cá truyền thống khác.

13/11/2014
Chuyện Ra Nước Ngoài Học Nghề Của Nông Dân Chuyện Ra Nước Ngoài Học Nghề Của Nông Dân

Đó là tâm sự của nhiều ND sản xuất kinh doanh giỏi trong tỉnh. Họ nói rằng, bản thân dù làm quần quật quanh năm suốt tháng nhưng chỉ cần một trận mưa lớn, hay giá thị trường lên xuống thất thường là cầm chắc…lỗ! “Chẳng bì với ND Hàn Quốc, họ sản xuất với đủ thứ máy móc, từ cắt lúa đến hái bắp, từ trồng rau đến vắt sữa bò... Đến mùa thu hoạch thì họ chưa kịp gọi điện đã có người tới ruộng trả tiền; rồi cho xe cắt, hái.

13/11/2014
Khó Khăn Trong Phát Triển Sản Xuất, Nâng Cao Thu Nhập Khó Khăn Trong Phát Triển Sản Xuất, Nâng Cao Thu Nhập

Xác định rõ điều đó, các địa phương trong tỉnh Quảng Trị đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm giúp người dân nâng cao thu nhập nhưng vì nhiều lí do, việc thực hiện các tiêu chí liên quan đến thu nhập, phát triển sản xuất tại các địa phương vẫn còn gặp khó khăn. Sau gần 4 năm triển khai xây dựng NTM, toàn tỉnh vẫn còn 15 xã chỉ đạt dưới 5 tiêu chí.

13/11/2014
Xã Tân Cương Tụt Giảm Gần 100 Tấnchè Xã Tân Cương Tụt Giảm Gần 100 Tấnchè

Trong quý I năm 2014, do trời mưa kéo dài và rét đậm nên đã ảnh hưởng trực tiếp tới năng suất của 319ha/348ha chè kinh doanh ở xã Tân Cương (T.P Thái Nguyên). Đặc biệt, đợt mưa lũ trong quý III vừa qua cũng đã làm nhiều diện tích chè kinh doanh ở các xóm của xã Tân Cương có địa hình thấp nằm dọc theo sông Công, như: Soi Vàng, Guộc, Gò Pháo, Hồng Thái 1, Hồng Thái 2... bị xói bật gốc, sạt lở.

13/11/2014