Trang chủ / Cây công nghiệp / Cây cao su

Góp ý xây dựng cơ cấu giống cao su

Góp ý xây dựng cơ cấu giống cao su
Tác giả: PV
Ngày đăng: 30/09/2016

Tại Hội thảo, Ban xây dựng cơ cấu bộ giống cao su đã trình bày báo cáo đánh giá các giống cao su, các cơ sở để đề xuất xây dựng cơ cấu bộ giống cao su và ghi nhận các ý kiến đóng góp của các công ty cao su khu vực Đông Nam bộ cho việc xây dựng cơ cấu bộ giống cao su giai đoạn 2016 – 2020.

Phát biểu tổng kết Hội thảo, Trưởng Ban Quản lý Kỹ thuật Lại Văn Lâm đã ghi nhận các ý kiến đóng góp xây dựng cơ cấu giống và đề xuất Ban xây dựng cơ cấu bộ giống cao su hoàn thiện các thông tin về các giống cao su, khuyến cáo để giúp các công ty cao su trong việc chọn lựa và xây dựng cơ cấu giống phù hợp với điều kiện tiểu vùng của đơn vị.


Có thể bạn quan tâm

Cách Phòng Trừ Bệnh Hại Trên Cây Cao Su Cách Phòng Trừ Bệnh Hại Trên Cây Cao Su

Theo Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh, với diễn biến thời tiết thất thường như hiện nay thì rất dễ làm phát sinh các loại sâu bệnh hại trên cây cao su, nhất là vào thời điểm cây ra lá non, thuận lợi cho các bệnh phấn trắng, héo đen đầu lá, nhện đỏ, nhện vàng phát sinh gây hại.

30/04/2014
Một số kỹ thuật chăm sóc và khai thác cao su tiểu điền có hiệu quả Một số kỹ thuật chăm sóc và khai thác cao su tiểu điền có hiệu quả

Hiện nay cây cao su đang được khuyến khích trồng một cách rộng rãi ở nước ta và chiếm diện tích khá lớn so với cây công nghiệp khác. Những năm trước giá cao su tăng và ổn định vì thế cây cao su đã trở thành cây trồng mang lại thu nhập rất cao trong nhóm cây công nghiệp lâu năm, nhưng hai năm trở lại đây giá mủ xuống thấp, lợi nhuận của cây cao su mang lại không cao hơn so với những năm trước dẫn đến việc khai thác và chăm sóc cây cao su của người dân chưa tốt.

30/09/2016
Phòng trị bệnh trên cao su bệnh héo đen đầu lá Phòng trị bệnh trên cao su bệnh héo đen đầu lá

Bệnh héo đen đầu lá do nấm Colletotrichum gloeosporioides gây ra. Gây hại trong mọi giai đoạn phát triển của cây cao su và phổ biến vào mùa mưa do nấm cần ẩm độ cao để phát sinh và phát triển.

30/09/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.