Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Giúp nông dân nâng cao năng lực sản xuất hàng hóa

Giúp nông dân nâng cao năng lực sản xuất hàng hóa
Tác giả: Thu Hà
Ngày đăng: 22/03/2016

Đó là ý kiến chỉ đạo của Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực BCH T.Ư Hội NDVN Lại Xuân Môn tại lễ khánh thành và đưa vào sử dụng Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ ND (TTND HTND) tỉnh Thái Nguyên do Hội ND tỉnh tổ chức ngày 21.3.

Tại lễ khánh thành, bà Hà Thị Bích Hồng – Chủ tịch Hội ND tỉnh Thái Nguyên cho biết, dự án TTDN HTND tỉnh Thái Nguyên được T.Ư Hội NDVN phê duyệt và ủy quyền cho Hội ND tỉnh làm chủ đầu tư. Trung tâm được xây dựng trên diện tích 1,2ha với nguồn vốn đầu tư trên 44 tỷ đồng, trong đó nguồn ngân sách T.Ư cấp 40 tỷ đồng, còn lại là nguồn ngân sách địa phương. Dự án bao gồm các hạng mục chính như phòng làm việc chuyên môn, giảng đường, ký túc xá với 24 phòng khép kín; xưởng thực hành và hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ đi kèm. Sau 36 tháng xây dựng, đến nay công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng đảm bảo về kỹ-mỹ thuật cũng như công năng sử dụng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Lại Xuân Môn ghi nhận trong những năm qua Hội ND tỉnh Thái Nguyên đã thực hiện tốt chức năng đào tạo nghề cho lao động nông thôn, tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng, trình độ kỹ thuật sản xuất nông nghiệp cho hội viên, ND. Với TTDN HTND mới, Hội ND tỉnh Thái Nguyên cần tập trung khai thác sử dụng cơ sở vật chất của trung tâm một cách hiệu quả. “Tôi đề nghị thời gian tới Hội ND tỉnh và TTDN HTND cần gắn dạy nghề với các hoạt động dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ, tập huấn, triển khai ứng dụng khoa học kỹ thuật để nâng cao năng lực sản xuất hàng hóa cho ND. Đây là kỹ năng thiết yếu cần có của ND trong thời buổi hội nhập hiện nay”- Phó Chủ tịch Thường trực Lại Xuân Môn nhấn mạnh.

Cũng dịp này, Hội ND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức tuyên truyền về bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2020 cho hơn 200 cán bộ là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội ND các huyện, thành phố, thị xã và Hội ND xã, thị trấn.


Có thể bạn quan tâm

Nông dân chạy đôn chạy đáo tìm thương lái đến mua nông sản Nông dân chạy đôn chạy đáo tìm thương lái đến mua nông sản

“Tôi điện thoại khắp các nơi nhưng thương lái họ lắc đầu dù tôi có giảm giá hay khuyến mãi đến mức nào đi chăng nữa. Nếu 10 ngày nữa không ai mua thì 10 tấn bí kia sẽ thối hết. Tiền đầu tư 12 triệu coi như đổ xuống sông”, anh Mai Công Phụng, thôn 3, xã An Trung (huyện Kông Chro, Gia Lai) chua chát nói.

22/03/2016
Bắt sa mạc Sahara đẻ ra rau xanh, nước sạch quanh năm Bắt sa mạc Sahara đẻ ra rau xanh, nước sạch quanh năm

Sa mạc Sahara sẽ trở thành nơi trồng rau xanh và cung cấp năng lượng sạch cho con người trong tương lai.

22/03/2016
Người trồng cà phê bớt phải tự bơi Người trồng cà phê bớt phải tự bơi

Như Dân Việt đã thông tin, mới đây Bộ Tài chính đề xuất thành lập Quỹ Phát triển cà phê Việt Nam. Vậy việc thành lập nguồn quỹ này liệu có giúp nông dân đủ vốn để phát triển cây cà phê?

22/03/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.