Trang chủ / Gia súc-Gia cầm / Nuôi gà

Giúp gà đẻ phòng bệnh

Giúp gà đẻ phòng bệnh
Tác giả: Trung tâm ƯDKHKT Chăn Nuôi
Ngày đăng: 01/03/2016

Cho uống nước trà:

 Thường xuyên cho gà mẹ uống nước trà có thể phòng trị bệnh thiếu máu, nâng cao năng suất đẻ trứng của gà.

Lá trà phải được ngâm vào nước sôi, tốt nhất là ngâm trong bình kín, sau khi ngâm khoảng 30 – 60 phút mới cho gà uống, mỗi ngày cho uống từ 1 – 2 lần.

Nếu có điều kiện có thể cho gà uống thêm dung dịch sắt sunfat nồng độn 1%, để bổ sung chất kích thích tăng trưởng cho gia cầm.

Cho gà mẹ ăn bí đỏ:

Dùng bí đỏ làm phụ liệu thức ăn cho gà mẹ, có thể khiến sản lượng trứng gia tăng rõ rệt, trứng to hơn và tỉ lệ trứng nở cũng cao hơn, đồng thời rút ngắn thời kỳ ngừng sinh sản của gà.

Phương pháp cho ăn:

- Cho ăn sống: thái bí đỏ sống thành từng miếng vuông khoảng 0,5 – 1 cm, đợi cho đến khi gà ăn no thức ăn thô khác được khoảng 7 – 8 phần thì đổ bí đỏ thái miếng đó vào máng ăn của gà.

- Cho ăn chín: bí đỏ cắt nhỏ, ninh nhừ rồi trộn vào thức ăn thô của gà với một lượng vừa phải.

- Cho gà ăn mật ong tươi: thời kỳ gà đẻ đổi lông, mỗi ngày cho mỗi con ăn khoảng 1 gam mật ong tươi, gà đẻ sau khi hồi phục tỉ lệ đẻ trứng có thể tăng lên khoảng 10%.


Có thể bạn quan tâm

Kỹ thuật nuôi gà Lương Phượng Kỹ thuật nuôi gà Lương Phượng

Kỹ thuật nuôi gà Lương Phượng

01/03/2016
Cách nhận biết cúm gia cầm ở vật nuôi Cách nhận biết cúm gia cầm ở vật nuôi

Trong quá trình chăn nuôi gia cầm, việc lựa chọn thức ăn phù hợp, phương thức cho vật nuôi ăn, cách nhận biết và phòng bệnh để đạt được hiệu quả kinh tế cao luôn là những vấn đề được người chăn nuôi quan tâm.

01/03/2016
Bệnh ký sinh trùng đường máu ở gà Bệnh ký sinh trùng đường máu ở gà

Bệnh Ký sinh trùng đường máu ở gà hay còn gọi là bệnh sốt rét gà, xuất hiện trên khắp thế giới, thường xảy ra nhiều ở các nước Châu Á, đặc biệt là các nước trồng lúa nước. Bệnh xảy ra quanh năm nhưng thường tập trung vào mùa nóng ẩm từ tháng 2 đến tháng 7 hàng năm. Bệnh có thể xảy ra ở phạm vi rộng có tính chất vùng, nhưng tỉ lệ lây lan trong đàn chậm tùy thuộc vào ký chủ trung gian truyền bệnh. Tỉ lệ nhiễm bệnh từ 15 - 20%, tỉ lệ tử vong rất cao tới 70% đối với gà nhỏ, 5 - 20% đối với gà trưởng thành, gà đẻ.

01/03/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.