Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giống Cam Đỏ Cara Cara Vào Việt Nam

Giống Cam Đỏ Cara Cara Vào Việt Nam
Ngày đăng: 10/02/2011

Giống cam Cara Cara không hạt có năng suất chất lượng hàng đầu thế giới, đã được trồng thử nghiệm thành công tại Vĩnh Phúc.

Giống cam mới này có xuất xứ từ vùng Valencia của Venezuela, thích hợp với điều kiện khí hậu ấm từ 23 - 29 độ C, vùng đất cát có độ sâu 1m và vùng đất chặt nơi có sự thoát nước tốt, độ pH từ 6 - 6,5. Cây sẽ cho quả sau khoảng ba năm gieo trồng, ra hoa quả quanh năm, năng suất thu hoạch cao, không kén đất, ít sâu bệnh.

Cây cho thu hoạch lứa đầu khoảng 60-85 quả/cây. Quả tương đối to, không hạt có vị ngọt, hàm lượng acid ít hơn các giống cam nội địa, ruột và nước có màu đỏ thẫm. Đây là loại cam đỏ duy nhất trên thế giới cho phẩm màu lycopene có thể được dùng như là một chất chống gây bệnh ung thư phổi, bệnh suy tim và tập trung vào việc diệt các mô ung thư trong cơ thể con người. Ngoài ra, nó còn cho chất carotenoid rất tốt cho việc ăn kiêng…

Hiện nay, tại Vĩnh Phúc có khoảng 300 cây cam Cara Cara đang phát triển mạnh, đạt chiều cao trung bình của cây từ 60-62cm.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Trồng Thủy Sản Theo Quy Chuẩn Kỹ Thuật Quốc Gia Nuôi Trồng Thủy Sản Theo Quy Chuẩn Kỹ Thuật Quốc Gia

Bộ Nông nghiệp và PTNT đã ban hành Thông tư số 71/2011/TT-BNNPTNT về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cơ sở nuôi trồng thủy sản thương phẩm (QCVN 01 - 80: 2011/BNNPTNT), cơ sở sản xuất, kinh doanh thủy sản giống (QCVN 01 - 81: 2011/BNNPTNT).

23/11/2013
Phòng Bệnh Tổng Hợp Cho Thủy Sản Nuôi Trong Mùa Hè Phòng Bệnh Tổng Hợp Cho Thủy Sản Nuôi Trong Mùa Hè

Để tăng sức đề kháng và giảm nguy cơ phát sinh bệnh cho thủy sản nuôi, nhất là trong mùa hè nắng nóng hay xuất hiện những cơn mưa bất chợt, người nuôi thủy sản cần thực hiện tốt các biện pháp quản lý môi trường nuôi cho phù hợp với nhu cầu sinh thái của vật nuôi và ổn định trong suốt vụ nuôi, cụ thể như sau:

23/11/2013
Nuôi Cua Đồng Thương Phẩm Nuôi Cua Đồng Thương Phẩm

Qua tìm hiểu cán bộ Hội nông dân xã Khám Lạng, huyện Lục Nam chúng tôi được biết đến gia đình anh Nguyễn Văn Biên, chị Dương Thị Hằng là một điển hình chăn nuôi giỏi với mô hình tổng hợp như nuôi lợn thịt, chim bồ câu, chăn gà lôi, nuôi giun quế mỗi mô hình đều đã đem lại nguồn thu lợi lớn cho vợ chồng anh chị. Nhưng không vì thế khát vọng vươn lên làm giàu luôn thường trực trong anh đã đưa anh nghĩ đến việc nuôi cua đồng thương phẩm.

23/11/2013
Cơ Hội Làm Giàu Từ Mô Hình Nuôi Cá Sặt Bổi Cơ Hội Làm Giàu Từ Mô Hình Nuôi Cá Sặt Bổi

Mô hình nuôi cá sặt bổi thương phẩm theo hình thức công nghiệp đối với người dân ở một số huyện trong tỉnh như Trần Văn Thời, U Minh (Cà Mau) khá quen thuộc và được xem như một nghề truyền thống.

24/11/2013
Ăn Cơm Đứng Nuôi Hàu, Nuôi Tôm Ăn Cơm Đứng Nuôi Hàu, Nuôi Tôm

Dân gian thường nói: “Nuôi heo ăn cơm nằm, nuôi tằm ăn cơm đứng” là muốn nói bằng nghĩa bóng về sự an nhàn của nuôi heo so với nuôi tằm. Nhưng với người nuôi tôm, nuôi hàu ở sông Chà Và (Bà Rịa - Vũng Tàu) thì chuyện “ăn cơm đứng” lại đúng hoàn toàn bằng nghĩa đen.

24/11/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.