Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giảm giá thành cá tra

Giảm giá thành cá tra
Ngày đăng: 28/07/2015

Bộ môn kỹ thuật nuôi thủy sản nước ngọt (khoa thủy sản Đại học Cần Thơ) vừa công bố nghiên cứu “Giải pháp công nghệ cải tiến tỉ lệ sống và hiệu quả cá tra nuôi thương phẩm ở vùng ĐBSCL”, giúp giảm giá thành nuôi cá tra xuống còn 18.500 - 19.500 đồng/kg thay vì từ hơn 20.000 - 22.500 đồng/kg như hiện nay.

Theo đó, người dân cần tự ương cá giống để nuôi, lượng thức ăn cũng chỉ cần cho cá ăn vừa đủ vì cá tra chỉ hấp thu 32,6% lượng thức ăn, trong khi thức ăn chiếm 78,1 - 81,35% giá thành và con giống chiếm 7,5 - 8,81%.

Theo kết quả khảo sát, thời gian qua nhiều cơ sở nuôi cá tra thua lỗ, thậm chí bị phá sản do không bán được cá hoặc bán với giá thấp, tỉ lệ ao nuôi không chiếm 60 - 70%.


Có thể bạn quan tâm

Ép Giá Nông Dân, Cá Tra Việt Nam Thấm Đòn Kiện Tụng Ép Giá Nông Dân, Cá Tra Việt Nam Thấm Đòn Kiện Tụng

Các doanh nghiệp chế biến,xuất khẩu cá tra cạnh tranh không lành mạnh chào bán giá thấp rồi quay lại ép giá mua cá của người dân để chế biến có lời.

30/05/2014
Một Số Định Hướng Về Tái Cơ Cấu Ngành Nông Nghiệp Một Số Định Hướng Về Tái Cơ Cấu Ngành Nông Nghiệp

Ngày 10/6/2013, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án “Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững”. Sau đó, Bộ Nông nghiệp-PTNT cũng đã ban hành chương trình hành động thực hiện đề án này của Chính phủ, đồng thời chỉ đạo các tỉnh, thành phố ban hành chương trình hành động thực hiện. Hiện nay, ngành Nông nghiệp cũng đã có một số định hướng để tiến hành tái cơ cấu.

30/05/2014
Thành Phố Hồ Chí Minh Hướng Dẫn Nông Dân Nuôi Lươn Nước Sạch Thành Phố Hồ Chí Minh Hướng Dẫn Nông Dân Nuôi Lươn Nước Sạch

Tham gia tập huấn, các học viên đã được giảng viên Trường Đại học Nông Lâm TP.Hồ Chí Minh hướng dẫn quy cách hồ nuôi, mật độ số lượng lươn nuôi/m2, tiêu chuẩn đạm trong thức ăn cho lươn, thay nước sau khi cho lươn ăn, phương pháp cho lươn sinh sản đạt hiệu quả… một số dịch bệnh thường gặp ở lươn và phương pháp điều trị...

30/05/2014
Bí Quyết Chăm Cúc Đẹp, Nhiều Bông Bí Quyết Chăm Cúc Đẹp, Nhiều Bông

Hoa cúc có thể trồng quanh năm trên đất cát có nhiều mùn, đất pha sét, đất đỏ bazan hoặc đất thịt nhẹ nhưng tất cả đều phải tơi xốp và thoát nước tốt, độ pH từ 6 – 6,5. Đất phải có dinh dưỡng thỏa mãn nhu cầu phát triển của cây, do đó cần phải áp dụng phân bón cân đối.

30/05/2014
Ươm Rau Màu Lãi Gần 1 Triệu/ngày Ươm Rau Màu Lãi Gần 1 Triệu/ngày

Sản lượng tiêu thụ rau màu giống tăng từ 20 - 30% so với năm trước nhưng giá vẫn giữ ở mức ổn định. Sau khi trừ các khoảng chi phí, ông Sang thu lãi gần 1 triệu đồng/ngày.

30/05/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.