Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giảm Gần 500 Ngàn Con Gà Ở Thống Nhất (Đồng Nai)

Giảm Gần 500 Ngàn Con Gà Ở Thống Nhất (Đồng Nai)
Ngày đăng: 18/06/2013

Theo thống kê của Phòng Nông nghiệp - phát triển nông thôn huyện Thống Nhất (Đồng Nai), hiện toàn huyện có khoảng 700 ngàn con gà, giảm gần 500 ngàn con so với cùng kỳ năm ngoái. Số gà này được nuôi chủ yếu theo hình thức trang trại gia công cho các công ty.

Ông Bùi Đình Bưởi, Trưởng phòng Nông nghiệp - phát triển nông thôn huyện Thống Nhất, cho biết nguyên nhân tổng đàn gà giảm là do trong thời gian qua, giá gà xuống thấp, người chăn nuôi thua lỗ nặng nên các hộ chăn nuôi ngưng nuôi, hoặc giảm đàn.


Có thể bạn quan tâm

Kiểm soát nguyên liệu thức ăn chăn nuôi nhập khẩu bên thông, bên tắc! Kiểm soát nguyên liệu thức ăn chăn nuôi nhập khẩu bên thông, bên tắc!

Trong khi Cục BVTV được các DN hết lời khen ngợi về sự thông thoáng trong thủ tục kiểm dịch thì Cục Chăn nuôi lại bị cho là quá phiền hà, gây tốn kém cho DN.

27/05/2015
Xuất hiện thương lái Trung Quốc làm rối loạn thị trường hồ tiêu Xuất hiện thương lái Trung Quốc làm rối loạn thị trường hồ tiêu

Với chiêu bài, tới các đại lý đặt hàng giá cao rồi tìm cách bán số hàng của mình đã mua, các thương lái Trung Quốc đã làm cho thị trường hồ tiêu ở khu vực Tây Nguyên rối loạn, gây thiệt hại cho người dân và đại lý.

27/05/2015
Trồng thử nghiệm thành công giống mì mới KM419 Trồng thử nghiệm thành công giống mì mới KM419

Nhằm tìm các giống mì mới phù hợp với đất đai, thời tiết tại địa phương, cho năng suất cao. Trong năm 2015, ngành Nông nghiệp huyện Krông Pa đã chọn giống mì mới KM419 đưa vào trồng thử nghiệm tại 4 xã, thị trấn, gồm: Ia Mlah, Phú Cần, Chư Drăng và thị trấn Phú Túc. Sau hơn 9 tháng triển khai trồng giống mì này, đến nay đã cho kết quả khả quan, năng suất cao hơn những giống mì khác từ 20-25%.

27/05/2015
Nông dân thị xã Phú Thọ thi đua sản xuất kinh doanh giỏi Nông dân thị xã Phú Thọ thi đua sản xuất kinh doanh giỏi

Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói, giảm nghèo và làm giàu chính đáng của nông dân thị xã Phú Thọ ngày càng phát triển rộng khắp. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế của nông dân cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm, tạo việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.

27/05/2015
Các địa phương tập trung thu hoạch lúa và cây màu vụ chiêm xuân Các địa phương tập trung thu hoạch lúa và cây màu vụ chiêm xuân

Hiện nay, diện tích lúa chiêm xuân đã trỗ hơn 36.000ha, đạt 98,9% diện tích. Các địa phương đang tập trung thu hoạch lúa và cây màu đã đến kỳ thu hoạch, đặc biệt là đối với diện tích lúa trên đất sâu trũng thực hiện thu hoạch theo phương châm “xanh nhà hơn già đồng”.

27/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.