Trang chủ / Gia súc-Gia cầm / Nuôi lợn (Heo)

Giảm độ độc hại của độc tố nấm mốc mycotoxin trong thức ăn chăn nuôi - Phần 2 (Phần cuối)

Giảm độ độc hại của độc tố nấm mốc mycotoxin trong thức ăn chăn nuôi - Phần 2 (Phần cuối)
Tác giả: T.P. (Theo Allaboutfeed)
Ngày đăng: 23/04/2016

Khatibi đã từng nghiên cứu về vấn đề nhiễm trichothecene của các loại ngũ cốc với David Schmale - phó giáo sư về an toàn thực phẩm và an toàn sinh học thực vật tại trường, và nhà tạo giống Carl Griffey - giáo sư về cây trồng và khoa học môi trường đất của trường.

Nhóm nghiên cứu lúa mạch Griffey đã phát triển các giống kháng của lúa mạch, và cả các giống có hàm lượng tinh bột cao.

Các nhà nghiên cứu tại Bộ Nông nghiệp Mỹ và Công nghệ Virginia đã quyết định tìm kiếm độc tố mycotoxin trong lúa mạch, deoxynivalenol (DON).

Nghiên cứu trước đây về một loại nấm (Fusarium graminearum) sản sinh DON trong lúa mạch đã xác định một vài gen chuyển đổi trichothecenes thành sản phẩm ít độc hại hơn.

Nhóm nghiên cứu đã chọn hai trong số những gen này (TRI101 và TRI201), đưa vào thí nghiệm một chủng nấm men (RW2802), và so sánh kết quả với men thương mại đã được tối ưu hóa để sản xuất ethanol nhiên liệu.

Các nhà nghiên cứu đã lên men 4 giống lúa mạch của nhóm nghiên cứu Griffey tạo ra để sử dụng làm nhiên liệu sinh học, hulless Eve, VA06H-25, hulled Thoroughbred và Price.

Kết quả đo được trong cám và thức ăn chăn nuôi cho thấy rằng DON đã thực sự được chuyển đổi sang dạng ít độc hại (3ADON) trong quá trình lên men, với nấm men biến đổi gen TRI101 hoặc TRI201.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy những sụt giảm lớn của DON thông qua chuyển đổi (52,4% lên 58,1%) trong suốt quá trình lên men của các lúa mạch dòng VA06H-25 hàm chứa lượng DON ở mức cao nhất trong trong hạt.

Nhưng trong mọi trường hợp, sử dụng nấm men có gen bổ sung đã làm giảm DON khi nó đã được chuyển đổi sang dạng ít độc hại hơn (3ADON).

Khatibi cho biết: Nghiên cứu này đặt nền tảng để giảm độc tố nấm mốc mycotoxin trong quá trình lên men và đưa ra một mô hình nghiên cứu trong tương lai khi các nhà khoa học tìm thấy một loại enzyme mà thực sự có thể phá hủy độc tố này.

 


Có thể bạn quan tâm

Tăng cường khả năng miễn dịch cho lợn với chất phụ gia men Tăng cường khả năng miễn dịch cho lợn với chất phụ gia men

Việc bổ sung các men vi sinh sẽ có tác động tích cực đến khả năng miễn dịch của lợn con, cho dù được cung cấp trong thức ăn lợn nái hoặc trong thức ăn lợn con cai sữa. Các thử nghiệm tại các lục địa khác nhau hướng đến cùng mục tiêu.

23/03/2016
Sức khỏe đường ruột lợn nái trọng lượng lứa lợn tăng cao hơn Sức khỏe đường ruột lợn nái trọng lượng lứa lợn tăng cao hơn

Lợn nái có khả năng sinh sản nhiều hơn, nhưng lợn con sinh ra cũng dễ bị tổn thương. Đồng thời, trọng lượng cơ thể của lợn nái sẽ bị sụt giảm trong quá trình cho con bú. Việc giữ một đường tiêu hóa khỏe mạnh với vi sinh vật ổn định là chìa khóa để cung cấp lượng thức ăn đầy đủ và sản xuất sữa non.

24/04/2016
Giảm độ độc hại của độc tố nấm mốc mycotoxin trong thức ăn chăn nuôi - Phần 1 Giảm độ độc hại của độc tố nấm mốc mycotoxin trong thức ăn chăn nuôi - Phần 1

Giảm độ độc hại của độc tố nấm mốc mycotoxin trong thức ăn chăn nuôi

23/04/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.