Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gia trại vịt chạy đồng ở Hương Phong

Gia trại vịt chạy đồng ở Hương Phong
Ngày đăng: 04/11/2015

Nhiều người dân Hương Phong nuôi vịt theo hướng gia trại có hiệu quả

Về xã Hương Phong, chúng tôi bắt gặp nhiều gia trại nuôi vịt chạy đồng của bà con dựng bên những cánh đồng.

Đang cho đàn vịt hơn 3.000 con gần 2 tháng tuổi ăn, anh Trần Viết Hoa (47 tuổi) làng Vân Quật Đông cho biết, anh nuôi vịt chạy đồng đã ba năm nay, nhờ đó gia đình anh có kinh tế ổn định.

Trước gia đình anh Hoa chỉ nuôi vịt nhỏ lẻ.

Sau khi nuôi thử vài trăm con vịt chạy đồng, anh thấy đây là hướng làm ăn hiệu quả, chi phí thức ăn ít, nhờ tận dụng được nguồn lúa bị rơi vãi trên cánh đồng sau mỗi vụ thu hoạch lúa; nguồn rong rêu từ các ao hồ nên anh đã tăng đàn vịt lên cả ngàn con.

“Mỗi năm gia đình tui nuôi 10 lứa, mỗi lứa trên 2.000 con nên vịt nhà bán quanh năm.

Tính trung bình mỗi lứa, trừ chi phí thức ăn, phòng dịch cho thu nhập từ 15 – 25 triệu đồng”.

Anh Hoa chia sẻ.

Để nuôi vịt có hiệu quả, tránh tổn thất do dịch bệnh gây ra, những người chăn nuôi vịt chạy đồng như anh Hoa ở Hương Phong đã chủ động tiêm phòng chống dịch bệnh cho đàn vịt theo đúng chu kỳ chăn nuôi.

Ông Trần Viết Én, Chủ tịch UBND xã Hương Phong cho biết, toàn xã hiện nay có 9 hộ dân đang nuôi vịt chạy đồng với số lượng lớn, tập trung tại thôn Thuận Hòa B và Vân Quật Đông; ngoài ra còn có hàng trăm hộ dân nuôi vịt nhỏ lẻ tại nhà.

Đa số các hộ nuôi vịt đều có hiệu quả; đầu ra gặp nhiều thuận lợi; thương lái các nơi về tận nơi để thu mua.

Để đảm bảo điều kiện cho người dân chăn nuôi an toàn, chúng tôi đã tuyên truyền những quy tắc chăn nuôi, tiêm chủng phòng dịch bệnh cho đàn vịt đúng theo yêu cầu của thú y; đồng thời, xây dựng mô hình nuôi vịt an toàn sinh học để người dân phát triển kinh tế, phù hợp với điều kiện tự nhiên tại địa phương.


Có thể bạn quan tâm

Khó tìm túi bao bì chân không cho gạo xuất khẩu Khó tìm túi bao bì chân không cho gạo xuất khẩu

Theo một số doanh nghiệp, khó tìm nhà cung cấp túi nilông đóng gói hút chân không cho gạo xuất khẩu ...

23/09/2015
 Nuôi thủy sản công nghệ cao Nuôi thủy sản công nghệ cao

UBND tỉnh An Giang vừa triển khai thực hiện quy hoạch vùng sản xuất thủy sản ứng dụng công nghệ cao.

23/09/2015
Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn

Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ tại Hội nghị đánh giá kết quả và bàn biện pháp đẩy mạnh triển khai thực hiện một số chính sách phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn (NNNT).

23/09/2015
TPP và áp lực với ngành chăn nuôi TPP và áp lực với ngành chăn nuôi

Gia nhập Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) được xem là cơ hội “vàng” để các sản phẩm hàng hóa của Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế. Tuy nhiên với ngành chăn nuôi cả nước nói chung, Quảng Ngãi nói riêng thì lợi thế trên có nguy cơ trở thành yếu thế…

23/09/2015
Hỗ trợ lắp đặt máy sản xuất bánh ướt và máy sấy bún phở Hỗ trợ lắp đặt máy sản xuất bánh ướt và máy sấy bún phở

Mới đây, bằng nguồn vốn khuyến công, TX An Nhơn đã hỗ trợ cơ sở sản xuất của bà Nguyễn Thị Lệ Sương, ở xã Nhơn An lắp đặt máy sản xuất bánh tráng ướt tự động, công suất 1 tấn bánh/ngày, với giá thành lắp đặt máy kể cả xây dựng nhà xưởng là 120 triệu đồng.

23/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.