Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Tôm Cỡ Lớn Tăng Do Tập Trung Thu Hoạch Tôm Cỡ Nhỏ Ở Thái Lan

Giá Tôm Cỡ Lớn Tăng Do Tập Trung Thu Hoạch Tôm Cỡ Nhỏ Ở Thái Lan
Ngày đăng: 13/09/2014

Thái Lan hiện đang thiếu tôm cỡ lớn để cung cấp cho khách hàng khiến giá tăng. Do các nhà máy chế biến tăng thu mua tôm cỡ nhỏ khiến người nuôi tôm thu hoạch lượng lớn tôm cỡ nhỏ và không giữ lại để sản xuất tôm cỡ lớn với giá bán cao hơn.

Theo đại diện một công ty thu mua tôm tại Thái Lan, hiện nay nhu cầu tôm được thu mua chủ yếu là tôm cỡ 70-90 con/kg với đơn đặt hàng  từ Mỹ, Canada và Nhật Bản.

Giá cập nhật nhất (tuần từ 4-9/8) cho tôm cỡ 70 con/kg đã tăng lên 6,60 – 6,81 USD/kg. Giá tôm cỡ 80 con/pao cũng đang theo xu hướng tăng.

Từ đầu năm đến nay, tôm được thu hoạch chủ yếu là tôm cỡ 100 -120 con/kg. Do vậy nguồn cung tôm cỡ lớn thiếu hụt. Giá tôm loại này được cho là sẽ tiếp tục tăng cho đến đầu tháng 9.


Có thể bạn quan tâm

Gương sáng đại ngàn Gương sáng đại ngàn

Đến với đồng bào vùng cao Ba Tơ, sẽ được nghe kể nhiều về những người phụ nữ rất đỗi bình dị nhưng lại có tấm lòng nhân hậu, trong sáng nguyên sơ như suối ngàn. Những việc làm không tư lợi của họ đã giúp ích cho mình, cho đời. Họ xứng đáng là tấm gương sáng nơi đại ngàn Ba Tơ.

09/09/2015
Xây dựng nông thôn mới khi thiếu sức trẻ Xây dựng nông thôn mới khi thiếu sức trẻ

Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM) mục đích chính là đổi mới diện mạo nông thôn và nâng cao thu nhập, mức sống cho nông dân và chính họ là chủ thể của chương trình này. Tuy nhiên, không ít vùng quê gặp nhiều khó khăn trong đóng góp xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là góp công sức làm các công trình dân sinh, do nhiều thanh niên đã rời làng đi làm ăn xa…

09/09/2015
 Hiệu quả kinh tế từ những mô hình chuyển đổi Hiệu quả kinh tế từ những mô hình chuyển đổi

Phong trào cải tạo vườn tạp, chuyển đổi cây trồng đang được đẩy mạnh ở xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh, góp phần tăng thu nhập trên một đơn vị đất sản xuất.

09/09/2015
 Nguy cơ đói mía nguyên liệu Nguy cơ đói mía nguyên liệu

Còn vài ngày nữa thì nông dân trên địa bàn tỉnh sẽ bước vào thu hoạch mía chính vụ của niên vụ 2015-2016 (theo lịch của UBND tỉnh). Tuy nhiên, dựa vào tình hình thực tế trong vụ mía năm nay, các nhà máy đường khu vực ĐBSCL dự đoán, nhiều khả năng sẽ “đói” mía nguyên liệu trong quá trình sản xuất.

09/09/2015
Nguy cơ thiếu nguyên liệu mía đường Nguy cơ thiếu nguyên liệu mía đường

Các nhà máy đường ở ĐBSCL đang bước vào niên vụ mía 2015-2016. Tuy nhiên, trước giờ “nổ máy” đã xuất hiện những bất nhất ngay trong nội bộ các nhà máy. Những dấu hiệu tranh luận về chữ đường, thời gian vào vụ cho thấy sẽ có sự cạnh tranh khốc liệt trong vụ sản xuất này khi diện tích mía trong vùng sụt giảm ở mức độ báo động!

09/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.