Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Tôm Cỡ Lớn Tăng Do Tập Trung Thu Hoạch Tôm Cỡ Nhỏ Ở Thái Lan

Giá Tôm Cỡ Lớn Tăng Do Tập Trung Thu Hoạch Tôm Cỡ Nhỏ Ở Thái Lan
Publish date: Saturday. September 13th, 2014

Thái Lan hiện đang thiếu tôm cỡ lớn để cung cấp cho khách hàng khiến giá tăng. Do các nhà máy chế biến tăng thu mua tôm cỡ nhỏ khiến người nuôi tôm thu hoạch lượng lớn tôm cỡ nhỏ và không giữ lại để sản xuất tôm cỡ lớn với giá bán cao hơn.

Theo đại diện một công ty thu mua tôm tại Thái Lan, hiện nay nhu cầu tôm được thu mua chủ yếu là tôm cỡ 70-90 con/kg với đơn đặt hàng  từ Mỹ, Canada và Nhật Bản.

Giá cập nhật nhất (tuần từ 4-9/8) cho tôm cỡ 70 con/kg đã tăng lên 6,60 – 6,81 USD/kg. Giá tôm cỡ 80 con/pao cũng đang theo xu hướng tăng.

Từ đầu năm đến nay, tôm được thu hoạch chủ yếu là tôm cỡ 100 -120 con/kg. Do vậy nguồn cung tôm cỡ lớn thiếu hụt. Giá tôm loại này được cho là sẽ tiếp tục tăng cho đến đầu tháng 9.


Related news

Heo Giảm Giá, Chăn Nuôi Nhỏ Khốn Đốn Ở Đồng Nai Heo Giảm Giá, Chăn Nuôi Nhỏ Khốn Đốn Ở Đồng Nai

Giá heo hơi trên thị trường giảm mạnh đã khiến nhiều nông dân Xuân Lộc (Đồng Nai) thua lỗ nặng, một số hộ không còn khả năng tái đầu tư đành ngậm ngùi để chuồng trống.

Sunday. March 31st, 2013
Dưa Hấu Được Mùa, Được Giá Ở Bến Tre Dưa Hấu Được Mùa, Được Giá Ở Bến Tre

Khoảng 10 ngày nay, nông dân trồng dưa hấu tại các xã ven biển tỉnh Bến Tre bắt đầu thu hoạch. Giá dưa tại ruộng loại 1 khoảng 7.000 - 8.000 đồng/kg và 5.000 – 6.000 đồng/kg dưa loại 2. Đây là mức giá cao kỷ lục trong nhiều năm trở lại đây và cao gần gấp đôi so với cùng thời điểm này năm ngoái.

Sunday. March 31st, 2013
Độc Đáo Mô Hình Nuôi Gà Tre Thương Phẩm Theo Hướng An Toàn Sinh Học Độc Đáo Mô Hình Nuôi Gà Tre Thương Phẩm Theo Hướng An Toàn Sinh Học

Ở Tiền Giang phong trào chăn nuôi gia cầm phát triển khá mạnh, nhưng nuôi gà tre theo qui mô trang trại an toàn sinh học của cơ sở chăn nuôi gà tre Hương Việt, ấp Lương Phú B, xã Lương Hoà Lạc, huyện Chợ Gạo là một mô hình chăn nuôi độc đáo đem lại lợi nhuận cao cho người nuôi.

Thursday. October 17th, 2013
Hiệu Quả Từ Câu Lạc Bộ Nuôi Trồng Rong Sụn Ở Ninh Hải (Bình Thuận) Hiệu Quả Từ Câu Lạc Bộ Nuôi Trồng Rong Sụn Ở Ninh Hải (Bình Thuận)

Nhận thấy một số hộ dân nuôi trồng rong sụn đạt hiệu quả kinh tế cao, tháng 7-2012, Hội Nông dân xã Thanh Hải (Ninh Hải) đã phối hợp với Trung tâm Dạy nghề thuộc Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận mở lớp nuôi rong sụn cho 33 hội viên nông dân ở địa phương.

Monday. April 1st, 2013
Nỗi Lo Dịch Cúm Gia Cầm Ở Bình Định Nỗi Lo Dịch Cúm Gia Cầm Ở Bình Định

Từ giữa tháng 3 đến nay, dịch cúm gia cầm (DCGC) đang tái phát trên địa bàn tỉnh Bình Định. Hiện các địa phương đang thu hoạch rộ lúa Đông Xuân, đây là điều kiện thuận lợi cho vi-rút cúm gia cầm phát tán, lây lan ra diện rộng do tình trạng vịt chạy đồng chưa được kiểm soát chặt chẽ. Đáng lo ngại nhất là sự chủ quan của người chăn nuôi và người tiêu dùng.

Monday. April 1st, 2013